Mặc dù đại lý giảm giá sâu đến 230 triệu đồng nhưng Nissan Kicks e-power vẫn chưa thể so sánh với các đối thủ trong phân khúc như MG ZS (giá từ 538 - 638 triệu đồng), Mazda CX-3 (giá từ 512 - 664 triệu đồng).
VAD - nhà phân phối chính thức xe Nissan tại Việt Nam chưa có kế hoạch mang mẫu xe Kicks 2024 về nước và có lý do riêng. Hiện tại, trong kho của đại lý vẫn còn tồn kho Nissan Kicks sản xuất năm 2023 (có số VIN 2023).
Để thanh lý tồn kho, các đại lý đang tích cực áp dụng chương trình giảm giá cho khách hàng mua Nissan Kicks. Một số đại lý đã sẵn sàng giảm giá lên đến 230 triệu đồng cho khách hàng đặt cọc vào thời điểm hiện tại. Mẫu xe này hiện chỉ còn một lựa chọn duy nhất là phiên bản V (giá niêm yết 858 triệu đồng). Sau khi được giảm giá từ đại lý, khách hàng chỉ cần chi trả 628 triệu đồng để sở hữu xe.
Giảm giá sốc, đại lý hạ giá ngay 230 triệu đồng cho khách hàng mua Nissan Kicks e-power.
Ngoài ưu đãi từ đại lý, khách hàng mua xe còn được hưởng lợi từ chính sách hỗ trợ lên đến 150% lệ phí trước bạ cho ba dòng xe, trong đó có Nissan Kicks. Nhờ đó, khi hoàn tất thủ tục đăng ký xe SUV cỡ B này, chủ xe sẽ tiết kiệm từ 129 đến 154 triệu đồng.
Với các ưu đãi lớn từ đại lý và hãng xe, Nissan Kicks trở thành một trong những mẫu SUV có mức giảm giá sâu nhất tại Việt Nam. Trong phân khúc, Volkswagen T-Cross hiện đang là mẫu xe giảm giá mạnh nhất với chương trình khuyến mãi từ 220 - 300 triệu đồng tại các đại lý, giá xe dao động từ 879-999 triệu đồng cho 2 phiên bản Elegance và Luxury.
So sánh với giá niêm yết của các đối thủ như MG ZS, Mazda CX-3, giá xe Nissan Kicks e-power vẫn cao hơn, khó có lợi thế cạnh tranh dù đại lý đã áp dụng mức giảm giá lớn.
Thiết kế nội thất của xe Nissan Kicks e-power.
Ưu điểm nổi bật của Nissan Kicks là mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng. Nissan Kicks là một trong những mẫu xe hiếm trong phân khúc sử dụng công nghệ động cơ hybrid, bên cạnh Toyota Yaris Cross và Corolla Cross. Nissan Kicks sử dụng hệ truyền động hybrid nối tiếp, trong khi Yaris Cross và Corolla Cross sử dụng hệ truyền động song song. Nhờ vào cơ chế vận hành đặc biệt của hệ thống này, Nissan Kicks đã được công nhận là xe điện thuần tại Indonesia.
Cụ thể hơn, Nissan Kicks sử dụng công nghệ truyền động e-Power bao gồm mô-tơ điện, động cơ xăng, pin lithium-ion, bộ biến tần và máy phát điện. Mô-tơ điện có công suất tối đa 136 mã lực, mô-men xoắn 280 Nm. Động cơ xăng 3 xi-lanh, DOHC, 12 van, dung tích 1.2L, sản sinh công suất 82 mã lực và mô-men xoắn 103 Nm.
Xem thêm: MG7 đã cập bến thị trường Việt, hẹn lịch ra mắt cuối tháng 8
Khác với các mẫu xe thông thường, động cơ xăng trên Nissan Kicks không tham gia truyền động mà hoạt động như máy phát điện để sạc pin. Mô-tơ điện làm nhiệm vụ chính trong hệ thống này, cho phép xe hoạt động như xe điện mà không cần cắm sạc và chỉ tiêu tốn 2,2 lít xăng/100 km trong thành phố.
Mặc dù có ưu điểm về tiêu hao nhiên liệu nhưng Nissan Kicks không thu hút nhiều người do rào cản về chi phí sửa chữa và thay thế pin khi hỏng. Ngoài ra, việc Nissan Việt Nam đưa ra mức giá khá cao từ 789 - 858 triệu đồng và ít phiên bản lựa chọn cũng là nguyên nhân khiến xe không được người tiêu dùng Việt đón nhận nồng nhiệt.
Nguồn ảnh: Internet