1. Giáo án môn Tiếng Việt lớp 1 trong bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống
MÔN: TẬP ĐỌC LỚP 1
BÀI: SINH NHẬT CỦA VOI CON (4 tiết)
I. MỤC TIÊU: Hỗ trợ HS
1. Tăng cường kỹ năng đọc qua việc đọc rõ ràng và chính xác một câu chuyện ngắn, không có lời thoại; đọc đúng các vần oam, oăc, oăm, uơ cùng các từ và cụm từ chứa các vần này; hiểu và trả lời đúng các câu hỏi liên quan đến văn bản; quan sát và nhận diện các chi tiết trong tranh, suy luận từ hình ảnh quan sát được.
2. Cải thiện kỹ năng viết thông qua việc viết lại chính xác câu trả lời cho các câu hỏi trong văn bản; hoàn thiện câu sử dụng từ ngữ cho sẵn và viết lại câu đã hoàn thiện; nghe viết một đoạn ngắn; sáng tạo một câu ngắn.
3. Phát triển kỹ năng nói và nghe qua hoạt động trao đổi về nội dung văn bản và nội dung được thể hiện trong tranh.
4. Nâng cao phẩm chất và năng lực chung: quan tâm và hỗ trợ bạn bè; khả năng làm việc nhóm; nhận biết và diễn đạt cảm xúc, tình cảm cá nhân.
II. CHUẨN BỊ:
1. Kiến thức ngữ văn:
- Giáo viên cần hiểu rõ đặc điểm của truyện đồng thoại (truyện dành cho trẻ em, trong đó động vật và đồ vật vô tri được nhân cách hóa để tạo nên một thế giới kỳ diệu, phù hợp với trí tưởng tượng của trẻ); nội dung câu chuyện 'Sinh nhật của voi con'; cách thể hiện đặc điểm và mối quan hệ giữa các nhân vật trong câu chuyện.
- Giáo viên cần nắm vững đặc điểm phát âm và cấu trúc của các vần oam, oăc, oăm, uơ; ý nghĩa của các từ khó trong văn bản (ngoạm, tiết mục, ngúc ngoắc, mỏ khoằm, huơ vòi) và cách giải thích chúng.
2. Kiến thức đời sống:
- Giáo viên cần biết một số đặc điểm của các loài động vật sống trong rừng như: vẹt có mỏ cong, sóc và khỉ có đuôi dài, voi có vòi dài, gấu có thể cầm nắm thức ăn, thỏ thích ăn cà rốt.
3. Phương tiện dạy học:
Tranh minh họa (bao gồm tranh voi con, khỉ vàng, sóc nâu, gấu đen, vẹt mỏ cong, thỏ trắng).
Do nội dung giáo án khá dài, quý vị vui lòng truy cập liên kết sau để xem chi tiết: Giáo án Tiếng Việt lớp 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
2. Giáo án môn Toán lớp 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
BÀI 22: So sánh các số hai chữ số
I. MỤC TIÊU:
Sau khi hoàn thành bài học, học sinh sẽ đạt được các mục tiêu sau:
- So sánh các số có hai chữ số một cách chính xác.
- Xác định số lớn nhất và số nhỏ nhất trong một nhóm ba số.
- Học sinh tham gia tích cực, hào hứng và chăm chỉ, thực hiện đầy đủ các yêu cầu của giáo viên.
- Học sinh quan sát kỹ lưỡng và trình bày kết quả quan sát qua các hoạt động học tập.
- Áp dụng kiến thức và kỹ năng đã học để giải quyết các vấn đề thực tiễn.
II. CHUẨN BỊ:
1. Đối với giáo viên:
- Giáo án, tranh minh họa, phiếu học tập, bảng nhóm
2. Đối với học sinh:
- Sổ tay, sách giáo khoa
Vì nội dung giáo án khá chi tiết, xin vui lòng truy cập liên kết sau để xem đầy đủ thông tin: Giáo án Toán lớp 1 Sách kết nối tri thức với cuộc sống
3. Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Ngày soạn thảo:
Bài 1: TƯ THẾ ĐỨNG NGHIÊM VÀ ĐỨNG NGHỈ
(3 tiết học)
I. Mục tiêu của bài học
1. Về phẩm chất: Bài học này giúp học sinh phát triển những phẩm chất cụ thể sau:
- Chủ động trong việc tập luyện và tham gia vào các hoạt động nhóm.
- Hăng hái tham gia vào các trò chơi vận động và bài tập thể lực, có trách nhiệm trong suốt quá trình chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực tổng quát:
- Tự quản lý và học hỏi: Tự nghiên cứu trước các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ, cách xếp hàng dọc, dóng hàng và điểm số trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân chia công việc, làm việc nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi hiệu quả.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Nhận diện các lỗi phổ biến khi thực hiện động tác và tìm giải pháp khắc phục.
2.2. Năng lực chuyên biệt:
- Năng lực chăm sóc sức khỏe: Thực hiện vệ sinh khu vực tập luyện và vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn khi tập luyện.
- Năng lực vận động cơ bản: Nhận biết và thực hiện đúng khẩu lệnh cho tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ, và áp dụng vào các hoạt động tập thể.
- Năng lực thể dục thể thao: Quan sát tranh, tự nghiên cứu bài tập và theo dõi động tác mẫu của giáo viên để thực hành. Thực hiện thành thạo các động tác đứng nghiêm và đứng nghỉ.
II. Địa điểm và phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Chuẩn bị của giáo viên: Tranh ảnh, trang phục thể thao và còi dùng cho các trò chơi.
+ Chuẩn bị của học sinh: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp giảng dạy chính: Thực hành mẫu, sử dụng hướng dẫn bằng lời, tập luyện, tổ chức trò chơi và thi đấu.
- Hình thức tổ chức dạy học chủ yếu: Tập luyện đồng loạt (toàn lớp), theo nhóm và theo cặp.
Do nội dung giáo án khá chi tiết, xin mời quý bạn đọc truy cập vào liên kết sau để xem đầy đủ nội dung: Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 theo sách Kết nối tri thức với cuộc sống.
4. Giáo án môn Âm nhạc lớp 1 theo sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Chủ đề 1: ÂM THANH KÌ DIỆU
Tiết 1: Khám phá âm nhạc: Âm thanh kì diệu
Hát: Vào rừng hoa (Nhạc và lời: Việt Anh)
I. Mục tiêu:
Sau buổi học, học sinh sẽ:
- Có thể nói tên bài hát, thuộc lời ca cơ bản, hát đúng giai điệu bài hát Vào rừng hoa (nhạc và lời: Việt Anh) với giọng hát tự nhiên.
- Bắt đầu hát kết hợp với vỗ tay theo nhịp, thực hiện trong hình thức đồng ca, tốp ca cùng với nhạc đệm.
- Nhận diện âm thanh tự nhiên và âm thanh từ nhạc cụ sáo trúc; biết cách quan sát, lắng nghe, nhận xét và tương tác với giáo viên để khám phá câu chuyện Khu rừng kì diệu; thể hiện các âm thanh to-nhỏ theo yêu cầu của trò chơi cùng nhóm hoặc cặp đôi.
- Học sinh sẽ cảm nhận âm thanh, vẻ đẹp và hình ảnh của các bạn nhỏ vui chơi trong rừng hoa. Đồng thời, giáo dục học sinh ý thức bảo vệ và gìn giữ thiên nhiên, cây cối cả ở gia đình và nơi công cộng.
II. Chuẩn bị:
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- Sử dụng Powerpoint/Đàn phím điện tử – Loa Bluetooth – nhạc hát, nhạc đệm
- Đàn và hát thành thạo bài hát: Vào rừng hoa.
- Chuẩn bị các vật liệu như: giấy, ly, muỗng,…
2. Chuẩn bị của học sinh:
Sách giáo khoa Âm nhạc 1
Vì giáo án khá dài, quý độc giả vui lòng truy cập liên kết sau để xem chi tiết nội dung: Giáo án Âm nhạc 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
5. Giáo án môn Đạo đức lớp 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Chủ đề: THỰC HIỆN QUY ĐỊNH TRƯỜNG LỚP
BÀI 10: ĐI HỌC ĐÚNG GIỜ
(Thời gian: 1 tiết)
I. MỤC TIÊU
Bài học nhằm phát triển phẩm chất chăm chỉ và năng lực điều chỉnh hành vi của học sinh thông qua các yêu cầu cần đạt sau:
- Nêu rõ các dấu hiệu cho thấy việc đi học đúng giờ được thực hiện như thế nào;
- Hiểu lý do vì sao việc đi học đúng giờ là quan trọng;
- Đảm bảo thực hiện việc đi học đúng giờ;
- Nhắc nhở và khuyến khích bạn bè cùng thực hiện đi học đúng giờ.
II. CHUẨN BỊ
- Sách giáo khoa và tài liệu tham khảo về việc trẻ tự giác đi học đúng giờ - Hình ảnh, tranh minh họa, và video bài hát 'Đi học' (nhạc và lời: Đình Thảo)
- Phiếu 'Theo dõi việc đi học đúng giờ' (dành cho hoạt động thực hành):
Vì nội dung giáo án khá dài, quý bạn đọc vui lòng truy cập vào liên kết sau để xem chi tiết: Giáo án Đạo đức lớp 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Ngoài ra, quý bạn đọc có thể xem thêm các môn học khác qua liên kết sau:
Giáo án môn Mỹ thuật lớp 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 trong sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Giáo án môn Tự nhiên xã hội lớp 1 theo sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 1 từ sách Kết nối tri thức với cuộc sống