Dat Bike Weaver++ đã được nâng cấp đáng kể, điểm đáng chú ý nhất là động cơ, hệ thống treo phía sau, thiết kế, và vẫn giữ nguyên giá bán 65,9 triệu đồng tại Việt Nam.

Vào ngày 4 tháng 12, Dat Bike đã chính thức giới thiệu mẫu xe máy điện Weaver++ tại thị trường Việt Nam với mức giá 65,9 triệu đồng. Đây là bản nâng cấp của Weaver 200 với nhiều cải tiến đáng chú ý về cấu hình phần cứng, và giá bán đã tăng lên 11 triệu đồng. Xe được bảo hành trong 3 năm hoặc 30.000 km, cùng với bảo hành pin trong 10 năm đối với những khách hàng đặt mua trước ngày 31 tháng 1 năm 2023.

Thay đổi lớn nhất nằm ở vị trí của khối động cơ, nay được đặt ở giữa và truyền động tới bánh sau thông qua hệ thống nhông sên dĩa, một thiết kế giống như các dòng xe máy xăng truyền thống, trong khi Weaver 200 sử dụng động cơ đặt ở bánh sau. Động cơ mới có công suất tối đa 7.000 W, cao hơn 1.000 W so với phiên bản trước. Theo nhà sản xuất, sức mạnh của xe đã tăng lên 33%, giúp việc vượt dốc dễ dàng hơn.


Dat Bike Weaver++ được trang bị pin Lithium-ion 72V dung lượng 68Ah tương tự như phiên bản trước. Pin chỉ cần 1 giờ để sạc đầy và có thể đi được 100 km, và 3 giờ để sạc đầy và có thể đi được 200 km. Nếu sử dụng sạc nhanh 80A tại các trạm sạc Dat Charge, xe có thể đi 100 km sau 20 phút sạc và 150 km sau 30 phút sạc. Đây là tốc độ sạc nhanh chưa từng có cho xe máy điện tại Việt Nam. Tuy nhiên, Dat Bike chỉ có một trạm sạc nhanh Dat Charge duy nhất tại Việt Nam, được đặt tại TP.HCM.

Pin có tuổi thọ lên đến 15 năm hoặc 150.000 km. Sau đó, dung lượng tối đa chỉ còn 70% nhưng vẫn hoạt động bình thường.


Dat Bike Weaver++ được trang bị lốp không săm, kích thước lốp trước là 100/80 và lốp sau là 120/80, cùng với bộ mâm 16 inch.

Phuộc đơn phía sau cũng là một sự thay đổi khác trên Dat Bike Weaver++, mang lại vẻ ngoài trẻ trung và thể thao, đồng thời giúp xe vận hành ổn định và tạo cảm giác thoải mái cho người lái.


Sau khi nhận được ý kiến phản hồi từ phía khách hàng, Dat Bike đã thiết kế phần tay lái của Weaver++ cao hơn để tạo ra tư thế điều khiển thoải mái hơn. Bảng đồng hồ mới có màu sắc phong phú hơn.


Đèn pha và đèn hậu sử dụng công nghệ LED.

Trong thị trường xe máy điện ở Việt Nam, có nhiều nhà sản xuất tham gia, nhưng Dat Bike đã chọn con đường riêng với phong cách thiết kế mang nét cổ điển. Trong thời gian tới, hãng sẽ ra mắt các mẫu xe tay ga điện để đáp ứng nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng.








