Ford Explorer 2024 không còn lựa chọn động cơ hybrid.
Đã gần 5 năm kể từ khi Ford giới thiệu thế hệ thứ 6 của dòng Explorer vào năm 2019. Cho đến bây giờ, việc cập nhật này đến hơi chậm chạp cho một mẫu SUV nổi tiếng như vậy, nhưng liệu nó có giúp Ford Explorer tăng doanh số bán hàng không?
So với phiên bản hiện tại, Ford Explorer 2024 có những thay đổi nhỏ về thiết kế ngoại thất, mang đến một chút cảm giác Trung Quốc.
Phiên bản nâng cấp của Ford Explorer mang lại sự thay đổi cho phần đầu xe với tản nhiệt lớn. Ảnh: Ford
Phần trước của xe sử dụng lưới tản nhiệt lớn hơn đáng kể, cùng với việc thu nhỏ đèn pha ở hai bên. Hốc gió phía trước dưới cũng được làm mới một cách nhẹ nhàng. Phần hông của xe vẫn giữ nguyên so với phiên bản trước, còn phần đuôi sử dụng đèn hậu mới với đồ họa sắc nét hơn và kéo dài tới cửa hậu mới.
Ngược lại, nội thất của xe đã được nâng cấp đáng kể. Điểm nhấn trong cabin là màn hình cảm ứng trung tâm lớn hơn 13,2 inch, được lắp ngang thay vì dọc như nhiều mẫu xe Ford hiện tại.
Bảng điều khiển trước của Ford Explorer đã được cải thiện đáng kể với màn hình lớn có thể xoay ngang. Ảnh: Ford
Toàn bộ khu vực bảng điều khiển xung quanh cũng đã được thiết kế lại. Phần này đã được đẩy về phía trước để tạo thêm không gian cho hành khách ở hàng ghế trước. Phía trước của tài xế có một bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, nhỏ hơn một chút so với phiên bản trước đó.
Không chỉ cải thiện về phần cứng, mà cả phần mềm bên trong Ford Explorer 2024 cũng đã được nâng cấp đáng kể. Hệ thống thông tin giải trí sử dụng loại Ford Digital Experience dựa trên nền tảng phần mềm Google.
Nền tảng này hỗ trợ cả Apple CarPlay/Android Auto không dây và trợ lý ảo Google Assistant/Amazon Alexa. Người dùng có thể điều chỉnh nhiều hệ thống bằng giọng nói và xem video/chơi game trên màn hình trung tâm. Bản đồ cũng có thể hiển thị trên bảng điều khiển kỹ thuật số.
Giao diện màn hình ngang, rộng của Explorer mới giống với phiên bản Trung Quốc, tuy nhiên phiên bản này sử dụng màn hình kéo dài tới bên ghế phụ. Ảnh: Ford
Theo Ford, hãng cũng đã cải thiện về chất liệu chế tạo trong cabin xe. Một số trang bị đáng chú ý bao gồm bàn sạc điện thoại không dây kép tại bảng điều khiển trung tâm, 8 cổng USB-C và 3 cổng 12V phân phối cho cả 3 hàng ghế.
Trong lĩnh vực an toàn và hỗ trợ lái, Ford Explorer 2024 bổ sung thêm công nghệ BlueCruise tự lái trên xa lộ. Đáng chú ý là công nghệ này không thể mua trực tiếp mà yêu cầu người dùng trả ít nhất 700 USD/năm.
Khung gầm và hệ truyền động trên Ford Explorer 2024 không có thay đổi so với phiên bản trước, ngoại trừ việc loại bỏ một điểm đáng chú ý. Động cơ tiêu chuẩn vẫn là loại 2.3L 4 xi-lanh tăng áp 300 mã lực, 420Nm. Các phiên bản cao cấp sử dụng động cơ EcoBoost V6 3.0L 400 mã lực, 563Nm. Hộp số mặc định là loại 10 cấp tự động, cầu sau tiêu chuẩn và 2 cầu cao cấp.
Phiên bản hybrid bất ngờ bị loại bỏ trên Explorer bản facelift, điều này có nghĩa là người dùng sẽ phải chờ đợi cho thế hệ tiếp theo hoặc lựa chọn bản thuần điện khác với cùng tên tại châu Âu.
Ford Explorer 2024 có giá khởi điểm từ 41.220 USD tương đương khoảng 1 tỷ đồng.
Một số hình ảnh khác của Ford Explorer 2024: