Phiên bản thu nhỏ của Mazda CX-90 vừa chính thức ra mắt tại Bắc Mỹ.
Mazda vừa hoàn thiện bộ sưu tập SUV của mình với Mazda CX-70 ra mắt tại Bắc Mỹ. Cùng với mẫu CX-90, Mazda CX-70 phục vụ thị trường Bắc Mỹ, trong khi CX-60 và CX-80 là dòng xe toàn cầu với kích thước nhỏ hơn một chút.
Về cơ bản, Mazda CX-70 có thể xem như là bản thu nhỏ của CX-90 đã ra mắt trước đó. Sự khác biệt lớn nhất giữa hai mẫu xe này là CX-70 có 2 hàng ghế trong khi CX-90 có 3. Tuy nhiên, dòng SUV mới cũng sở hữu một số điểm đặc biệt khác nhau để tăng tính thể thao của nó.
Mazda CX-70 không có thiết kế quá khác biệt so với CX-90 và dòng SUV CX mới nói chung. Ảnh: Mazda
Mazda CX-70 có thiết kế sử dụng nhiều ốp đen bóng hơn so với ốp chrome của CX-90. Lưới tản nhiệt có giao diện mắt tổ ong tối màu thay vì sáng như CX-90. Cản trước của CX-70 có điểm nhấn lớn hơn và rõ ràng hơn với hốc gió ở phía trên. Giao diện tối màu của gương, tay nắm cửa và cảm biến gắn trần kết hợp với mâm 21 inch mới tạo nên vẻ thể thao cho Mazda CX-70.
Trước của Mazda CX-70 mang lại cảm giác mạnh mẽ, trong khi phần sau có độ cong mềm mại giống với CX-90, tạo sự cân bằng cho toàn bộ chiếc xe. Phần đuôi xe không có nhiều sự khác biệt so với CX-90 ngoại trừ cản sau có một số điểm khác biệt.
Nội thất của Mazda CX-70 tương tự với CX-90, mang lại trải nghiệm sang trọng với chất liệu cao cấp và công nghệ tiên tiến.
Nội thất của Mazda CX-70, bao gồm ghế da đỏ kết hợp với đường viền đen, là điểm nhấn độc đáo so với CX-90. Hầu hết các trang thiết bị trên CX-70 giống với CX-90, nhưng CX-70 cũng được trang bị trợ lý ảo cá nhân Amazon Alexa.
Mảng công nghệ an toàn của Mazda CX-70 không có nhiều thay đổi so với các mẫu xe Mazda gần đây. Công nghệ Unresponsive Driver Support của hệ thống Cruise Control là một trong những cải tiến đáng chú ý nhất. Khi phát hiện lái xe không phản ứng, hệ thống sẽ tự động chậm và dừng lại, sau đó bật đèn cảnh báo.
Mazda CX-70 sử dụng cùng hệ thống truyền động với CX-90. Động cơ mặc định là loại I-6 3.3L có công suất 280 mã lực, mô-men xoắn 450 Nm. Bản S cao cấp hơn sử dụng động cơ này nhưng có công suất tăng lên 340 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm. Bản hybrid cũng có mặt với động cơ 2.5L 4 xy-lanh, mô-tơ điện đơn và pin lithium-ion 17.8 kWh cho công suất 323 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm.
Khoang hành lý sau rộng lớn trên Mazda CX-70. Ảnh: Mazda
Với trọng lượng nhẹ hơn CX-90, phiên bản hybrid của Mazda CX-70 dự kiến có thể chạy khoảng 50 km chỉ trên điện. Một số thông số kỹ thuật vẫn chưa được công bố, nhưng điều quan trọng nhất là chiều dài cơ sở của xe, bằng với CX-90 (3.119 mm). Điều này có nghĩa là khoang hành lý phía sau rất rộng khi không có hàng ghế thứ ba, mặc dù dung tích chính xác của nó vẫn chưa được xác định.
Mazda vẫn chưa tiết lộ giá bán của Mazda CX-70. Dựa vào mức giá khởi điểm 40.970 USD của CX-90, dự kiến Mazda CX-70 có thể bắt đầu từ khoảng 36.000 USD (khoảng 879,3 triệu đồng).
Một số hình ảnh khác của Mazda CX-70: