Peugeot e-3008 đại diện cho bước tiến vượt bậc trong công nghệ không chỉ của Peugeot mà còn của tập đoàn PSA.
Chỉ gần một tuần sau khi thiết kế bị rò rỉ, Peugeot e-3008 đã chính thức được ra mắt. Đây là một mẫu xe điện hoàn toàn mới thay thế cho 3008, và sẽ được bổ sung thêm các tùy chọn động cơ hybrid và plug-in hybrid vào năm sau để phục vụ các thị trường vẫn còn ưa chuộng động cơ đốt trong.
Peugeot e-3008 chính thức ra mắt
e-3008 không chỉ là một mẫu xe điện mới, mà còn mang ý nghĩa to lớn cho cả Peugeot và tập đoàn Stellantis. Điều này bởi vì e-3008 là mẫu xe đầu tiên sử dụng nền tảng STLA Medium, sẽ được áp dụng trên toàn bộ dải sản phẩm xe điện của Stellantis trong tương lai, bao gồm cả e-5008 sắp ra mắt.
Hệ truyền động của Peugeot e-3008 có 3 tùy chọn khác nhau. Phiên bản thấp nhất được trang bị mô-tơ điện ở cầu trước, công suất 207 mã lực, mô-men xoắn 343 Nm. Dung lượng pin 73 kWh cho tầm vận hành 525 km.
Phiên bản trung cấp vẫn sử dụng mô-tơ đơn ở cầu trước, với công suất tăng lên (227 mã lực, mô-men xoắn không đổi). Ngoài ra, dung lượng pin cũng được nâng lên 98 kWh, cho tầm vận hành 700 km.
Phiên bản cao cấp nhất bổ sung mô-tơ điện ở cầu sau, tức là dẫn động bốn bánh, với công suất 109 mã lực, mô-men xoắn 166 Nm. Tổng công suất đạt 316 mã lực, tầm vận hành chỉ 525 km do sử dụng chung pin 73 kWh với phiên bản thấp nhất.
Cả hai phiên bản thấp và cao của Peugeot e-3008 đều hỗ trợ sạc nhanh từ 20% đến 80% trong 30 phút, trong khi phiên bản trung chỉ cần 25 phút.
Kiểu dáng của Peugeot e-3008 mang đậm phong cách SUV lai coupe với mui dốc. Thiết kế này năng động và thể thao hơn đáng kể so với 3008 và trông giống 4008 hơn. Đáng chú ý là dung tích của khoang hành lý phía sau vẫn là 520 lít, ngang bằng với 3008.
Nội thất của e-3008 không có nhiều điểm bất ngờ vì đã được Peugeot tiết lộ từ nhiều tháng trước. Chiều dài cơ sở tăng lên 2.739 mm (tăng 64 mm), mang lại không gian cabin rộng rãi hơn đáng kể cho hành khách, đặc biệt là không gian chân cho người ngồi ở hàng ghế sau. Người ngồi ở hàng ghế trước sẽ được trải nghiệm màn hình cong Panoramic i-Cockpit 21 inch hoàn toàn mới.
Peugeot chưa công bố giá của e-3008. Phiên bản thuần điện dự kiến sẽ được mở bán từ quý II năm 2024, trong khi các phiên bản hybrid sẽ mở bán sau, dự kiến vào quý III cùng năm.