Subaru Solterra, một chiếc SUV điện trung bình, sẽ xuất hiện công khai tại triển lãm Los Angeles 2021 khai mạc vào ngày 19 tới.
Dòng xe điện đầu tiên của Subaru đã chính thức ra mắt - mặc dù có vẻ hơi chậm so với các đối thủ khác. Với tên gọi Subaru Solterra, chiếc xe này thuộc phân khúc SUV điện cỡ trung 5 chỗ ngồi, sử dụng cùng nền tảng công nghệ và thiết kế với Toyota bZ4X do hai hãng xe Nhật Bản đã cùng hợp tác phát triển dự án này từ lâu.
Phiên bản Subaru Solterra dành riêng cho thị trường Nhật Bản dự kiến sẽ có một số điểm khác biệt nhỏ so với phiên bản toàn cầu, và sẽ xuất hiện tại triển lãm Los Angeles, tuy nhiên điều này không quá quan trọng.
Hệ thống truyền động của Subaru Solterra kết hợp hai động cơ điện có công suất 107 mã lực, tạo ra tổng công suất hệ thống 215 mã lực, cùng với khả năng dẫn động mặc định 2 cầu được hỗ trợ bởi tính năng Grip Control, giúp tăng cường độ ổn định và bám đường khi vận hành ở tốc độ cao.
Dung lượng pin lithium-ion 71.4 kWh cho phép Subaru Solterra đi được 460 km mỗi lần sạc theo chuẩn WLTC, công nghệ sạc nhanh có giới hạn ở mức 150 kW, đồng nghĩa với thời gian sạc lại 80% pin chỉ khoảng nửa tiếng.
Cả thiết kế nội và ngoại thất của Subaru Solterra không có gì đặc biệt khi gần như giống hệt Toyota bZ4X đã được ra mắt trước đó. Nếu không có sự thay đổi nhỏ ở phần đầu xe theo phong cách thể thao hơn với đèn tròn và lỗ thông hơi lớn bên cạnh cửa hậu riêng biệt, hai dòng SUV điện của Nhật sẽ khá giống nhau.
Tình hình không khác gì khi bạn bước vào cabin của Subaru Solterra, chỉ trừ logo Subaru và các tùy chọn trang trí riêng của mỗi hãng. Cách bố trí tổng thể, không gian và trang bị hoàn toàn giống với Toyota bZ4X (với kích thước bên ngoài giống nhau từng chi tiết).
Subaru Solterra sẽ có mặt trên thị trường toàn cầu từ giữa năm 2022.