Phiên bản Porsche Taycan Turbo GT là chiếc xe có thông số cao nhất trong lịch sử của thương hiệu Đức về cả tốc độ và công suất.
Vào ngày 12/3, Porsche Taycan đã chính thức bổ sung phiên bản Turbo GT mới. Với khả năng vượt trội khi kích hoạt chế độ Attack Mode, Porsche Taycan Turbo GT không chỉ là phiên bản cao cấp nhất của Taycan mà còn là chiếc xe mạnh mẽ nhất từng được sản xuất bởi Porsche.
Về thiết kế, để phân biệt Porsche Taycan Turbo GT với các phiên bản khác, chỉ cần nhìn vào phần đuôi của xe - nơi xuất hiện cánh gió mới. Ảnh: Porsche
Đầu tiên, cần nói rằng để đạt vị trí mạnh nhất trong lịch sử Porsche, công suất mặc định của Porsche Taycan Turbo GT là 777 mã lực và 1.340 Nm không còn đủ.
Chỉ khi kích hoạt chế độ tối đa hoạt động của hệ thống trong 10 giây (bao gồm Attack Mode tăng công suất hệ thống và Launch Control hỗ trợ khởi động tăng tốc), công suất xe tăng lên ít nhất là 1.019 mã lực và tối đa là 1.092 mã lực. Người dùng có thể bật tính năng này bằng cách giữ lẫy chuyển số phải trên vô lăng.
Nhờ có hệ thống mô-tơ điện đôi truyền động mạnh mẽ ở phía trên, Porsche Taycan Turbo GT chỉ mất 2,2 giây (2,1 nếu mua gói trang bị Weissach ngoài) để tăng tốc từ 0 lên 96 km/h và 6,6 giây (6,4 giây với gói Weissach) lên 200 km/h. Tốc độ tối đa của xe được nâng cao khá cao so với các mẫu xe điện thông thường lên đến 306 km/h (trung bình trên thị trường khoảng 250 km/h).
Bộ bodykit ngoài giúp tăng thêm vẻ thể thao, mạnh mẽ nhưng khá khó nhận biết nếu người nhìn không quen với thiết kế gốc của Taycan. Ảnh: Porsche
Về mặt thiết kế, Porsche Taycan Turbo GT tạo điểm nhấn riêng bằng bộ bodykit đua mới. Trang bị này giúp phân biệt xe với các phiên bản khác nhất là cánh gió thích ứng phía sau. Bộ chia gió cùng với bộ khuếch tán gió sau tích hợp các lái cá khí động học nhỏ và hệ thống dưới xe tối ưu hóa khí động học giúp xe tạo ra lực hướng xuống đất lên tới 220 kg.
Một số điểm đặc biệt khác của Porsche Taycan Turbo GT bao gồm cột B được thiết kế bằng sợi carbon giống thềm cửa và nắp gương cùng bộ mâm đúc khí động học 21 inch. Theo Porsche, người dùng có thể tùy chỉnh Taycan Turbo GT theo ý muốn thông qua dịch vụ tùy chỉnh của Exclusive Manufaktur.
Cánh gió sợi carbon giúp cân bằng xe và giữ ổn định tốt khi xe di chuyển ở tốc độ cao. Ảnh: Porsche
Nội thất của Porsche Taycan Turbo GT được trang bị da và chất liệu cao cấp Race-Tex, với tông màu chủ đạo là màu đen, kèm theo ghế lái thể thao chỉnh điện 18 hướng và vô lăng thể thao độc quyền GT Sport. Huy hiệu Turbo GT được đặt độc quyền trên tựa đầu và bảng điều khiển trung tâm. 2 tông màu 'tương phản' mặc định với màu đen chủ đạo có thể được bổ sung là màu xanh lá Volt Blue hoặc bạc GT Silver.
Gói trang bị Weissach mang lại hiệu suất vận hành tốt nhất cho Porsche Taycan Turbo GT. Tuy nhiên, việc bổ sung này cũng thay đổi đáng kể nội thất của xe bằng cách tháo ghế sau, thay đổi đồng hồ trên táp lô, thảm trải sàn và thậm chí là một số vật liệu cách âm để giảm trọng lượng.
Phần trước của khoang lái vẫn quen thuộc, tuy nhiên Porsche chưa tiết lộ hình ảnh vùng ghế sau khi trống trơn khi sử dụng gói trang bị Weissach để tối ưu hóa hiệu suất trên đường đua. Ảnh: Porsche
Một gói trang bị khác mang tên Sound Package Plus trên Porsche Taycan Turbo GT loại bỏ hệ thống loa Bose để tích hợp kính cách âm và chống nhiệt đặc biệt. Kết hợp cả hai gói trang bị này tạo ra một Porsche Taycan Turbo GT nhẹ hơn phiên bản Turbo S đến 71 kg.
Mặc dù mới ra mắt, Porsche Taycan Turbo GT đã đạt được thành tích hàng đầu thế giới. Xe đã hoàn thành vòng đua Laguna Seca nhanh nhất trong số xe sản xuất thương mại (1 phút 27 giây 87).
Các mẫu xe điện hàng đầu thường công bố dữ liệu hiệu suất trên các đường đua hàng đầu, và Porsche Taycan Turbo GT cũng không phải là ngoại lệ. Ảnh từ video, nguồn: Porsche
Tại Nürburgring, xe đã hoàn thành vòng quanh 'Địa ngục Xanh' trong 7 phút 07 giây 55, nhanh hơn Tesla Model S Plaid 18 giây và Taycan Turbo S 26 giây, chỉ kém duy nhất siêu xe điện hàng đầu thế giới là 2,25 giây.
Porsche Taycan Turbo GT sẽ được giao cho khách hàng trên toàn thế giới vào 'hè năm 2024'. Giá khởi điểm của xe được công bố là 230.000 USD (khoảng 5,7 tỷ đồng) tại thị trường Mỹ, chưa bao gồm thuế và phí. Mức giá này cao hơn 10% so với phiên bản cao cấp trước đó, Turbo S.
Danh sách hình ảnh khác của Porsche Taycan Turbo GT: