Giám đốc sáng tạo của Moon Studios đã tiết lộ rằng tất cả các trò chơi của nhóm đều bắt đầu bằng một trận mưa u ám như một tưởng nhớ cảm xúc đến các trò chơi Zelda cổ điển.
Thomas Mahler - giám đốc sáng tạo đứng sau loạt game tuyệt đẹp Ori và trò chơi ARPG No Rest for the Wicked mới phát hành gần đây - giải thích rằng tất cả ba trò chơi của studio đều mở đầu bằng mưa và sấm sét 'như một lời tưởng nhớ và biểu tượng may mắn.'
Mahler đã chia sẻ trên mạng xã hội một bức ảnh chụp màn hình từ đoạn mở đầu đặc trưng của The Legend of Zelda: A Link to the Past, trong đó nhân vật chính của chúng ta bị đánh thức một cách thô lỗ giữa đêm để đi cứu công chúa của mình. 'Tôi đã chia sẻ điều này trước đó, nhưng có, lý do tại sao mỗi trò chơi của Moon Studios bắt đầu bằng một cảnh mưa là bởi vì Zelda: A Link to the Past bắt đầu bằng một trận mưa,' đạo diễn giải thích.
Ori and the Blind Forest sử dụng một trận mưa như phông nền cho một bi kịch gia đình kiểu Disney. Trận mưa trong phần tiếp theo Ori and the Will of the Wisps thiết lập một đất đai mới nguy hiểm và dẫn đến sự tách rời của Ori với anh em nuôi của mình. Và cuối cùng, trận bão trong No Rest for the Wicked gây ra vụ đắm tàu của nhân vật chính, đẩy họ vào trung tâm của trò chơi chính.
Hiện tượng nhân cảm cũng đóng vai trò trong ba đoạn mở đầu này - hãy tìm cho tôi một người không khóc như một trận mưa khi xem Ori's mum qua đời - nhưng, thực sự, tôi nghĩ đó chỉ là cách studio thể hiện sức mạnh hoạt hình của họ với toàn bộ màn hình di chuyển như một triển lãm tương tác của Van Gogh, với cả cơn gió xoáy.
Đạo diễn của No Rest for the Wicked cũng tiết lộ rằng anh không chọn Xbox làm nhà phát hành vì các fan PlayStation luôn kêu gọi chuyển Ori sang nền tảng này.