Microsoft Word tích hợp tính năng nhận dạng giọng nói, giúp bạn nhập văn bản chỉ bằng cách nói vào microphone của máy tính. Điều này giúp tạo văn bản nhanh chóng và thuận tiện, đặc biệt khi cần ghi chú, soạn bài hoặc chỉnh sửa tài liệu. Hãy thử cách nhập văn bản bằng giọng nói trên Word để trải nghiệm sự tiện lợi hơn trong việc nhập liệu.
Hướng dẫn sử dụng giọng nói nhập văn bản trên Word
Bước 1: Bắt đầu bằng việc mở Word > sau đó tạo trang mới để bắt đầu nhập văn bản bằng giọng nói.
Bước 2: Sau khi mở trang mới, bạn sẽ thấy mục Dictate với biểu tượng micro > hãy kích vào đó để bắt đầu nói và tuỳ chỉnh cài đặt.
Bước 3: Bạn cần chọn ngôn ngữ và cài đặt micro trước khi lưu cài đặt.
Bước 4: Bây giờ, bạn có thể bắt đầu sử dụng nhập văn bản bằng giọng nói bằng cách nhấn vào biểu tượng micro như hình dưới đây.
Đó là cách nhập văn bản bằng giọng nói trên Word. Chúc bạn thành công và hãy chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hữu ích.
Hiện nay, các laptop được bán tại Mytour đều đi kèm với Windows bản quyền. Nếu bạn cần một laptop để học tập và làm việc trong hệ sinh thái Microsoft 365, hãy nhấn vào nút màu cam phía dưới để đến cửa hàng của Mytour.
LAPTOP CHÍNH HÃNG - WINDOWS BẢN QUYỀN
Xem thêm:
- 5 mẹo giúp bạn tiết kiệm thời gian khi sử dụng PowerPoint trên Microsoft 365
- Microsoft đã cập nhật giao diện mới cho Word, Excel và PowerPoint