Girls' Generation | |||
---|---|---|---|
Girls' Generation tại buổi họp báo ra mắt album Forever 1 vào năm 2022 Từ trái sang phải: Sunny, Tiffany, Hyoyeon, Yoona, Seohyun, Yuri, Taeyeon và Sooyoung | |||
Thông tin nghệ sĩ | |||
Nguyên quán | Seoul, Hàn Quốc | ||
Thể loại |
| ||
Năm hoạt động |
| ||
Công ty quản lý | SM Entertainment | ||
Hãng đĩa | Genie Music EMI Records Japan Interscope Records | ||
Hợp tác với |
| ||
Thành viên |
| ||
Cựu thành viên | Jessica | ||
Website | Trang chủ tiếng Hàn Trang chủ tiếng Nhật | ||
Tên tiếng Triều Tiên | |||
Hangul | 소녀시대 | ||
Hanja | 少女時代 | ||
| |||
Tên tiếng Nhật | |||
Kanji | 少女時代 | ||
Hiragana | しょうじょじだい | ||
|
Girls' Generation, thường được biết đến với cái tên SNSD (tiếng Hàn: 소녀시대, hanja: 少女時代), là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được SM Entertainment thành lập và quản lý từ năm 2007. Ban đầu, nhóm có 9 thành viên, nhưng sau khi Jessica rời nhóm vào tháng 9 năm 2014, hiện tại nhóm hoạt động với 8 thành viên: Taeyeon, Sunny, Yoona, Hyoyeon, Yuri, Sooyoung, Tiffany và Seohyun. Với vị thế nổi bật trong làng giải trí Hàn Quốc và danh tiếng toàn cầu, Girls' Generation đã nhận được nhiều khen ngợi và được gọi là 'nhóm nhạc quốc dân' tại Hàn Quốc.
Girls' Generation chính thức ra mắt vào ngày 5 tháng 8 năm 2007 với đĩa đơn 'Into the New World' từ album đầu tay Girls' Generation. Nhóm bắt đầu nổi tiếng vào năm 2009 với đĩa đơn 'Gee', chiếm giữ ngôi đầu bảng xếp hạng Music Bank của KBS trong 9 tuần liên tiếp và là bài hát nổi bật nhất trên Melon trong thập kỷ 2000. Sự thành công của nhóm ở châu Á được củng cố qua các đĩa đơn tiếp theo như 'Genie', 'Oh!' và 'Run Devil Run', phát hành từ giữa năm 2009 đến đầu năm 2010. Album phòng thu tiếng Hàn thứ hai của họ, Oh! (2010), đã giành giải Daesang cho Album của năm, biến nhóm trở thành nghệ sĩ nữ đầu tiên và duy nhất nhận được giải thưởng này cho một album.
Girls' Generation bước chân vào thị trường âm nhạc Nhật Bản vào năm 2011 với album tiếng Nhật cùng tên, đạt vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng Oricon và trở thành album của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên được Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Nhật Bản chứng nhận đã bán được 1 triệu bản. Album phòng thu tiếng Hàn thứ ba của nhóm, The Boys, phát hành vào tháng 10 năm 2011, đã trở thành album bán chạy nhất tại Hàn Quốc trong năm 2011 với doanh số hơn 385.000 bản. Phiên bản tiếng Anh của bài hát chủ đề 'The Boys' được phát hành tại Mỹ bởi Interscope Records. Album phòng thu tiếng Hàn thứ tư của nhóm, I Got a Boy, cùng đĩa đơn cùng tên đã thu hút sự chú ý của truyền thông phương Tây khi giành giải Video âm nhạc của năm tại lễ trao giải YouTube Music Awards năm 2013. Album phòng thu tiếng Hàn thứ năm, Lion Heart, ra mắt vào năm 2015, một năm sau khi Jessica rời nhóm. Năm 2017, nhóm phát hành album phòng thu thứ sáu kỷ niệm 10 năm hoạt động, Holiday Night. Vào tháng 9 năm 2017, Sooyoung, Tiffany và Seohyun không tái ký hợp đồng với SM, nhưng vẫn là thành viên của nhóm. Sau 5 năm vắng bóng, nhóm đã trở lại với album Forever 1 để kỷ niệm 15 năm sự nghiệp.
Phong cách âm nhạc đặc trưng của Girls' Generation là electropop và bubblegum pop, kết hợp với nhiều thể loại khác như hip hop, R&B và EDM. Đến năm 2012, nhóm đã bán được tổng cộng hơn 4,4 triệu album và 30 triệu bài hát số. Sự nổi tiếng của nhóm tại Hàn Quốc đã mang về nhiều giải thưởng và danh hiệu 'Nhóm nhạc quốc dân'. Girls' Generation được coi là một trong những biểu tượng của làn sóng Hàn Quốc và là một trong những nghệ sĩ K-pop nổi tiếng nhất toàn cầu. Tại Nhật Bản, nhóm là nhóm nhạc nữ nước ngoài đầu tiên có 3 album đạt vị trí số một trên bảng xếp hạng Oricon và các chuyến lưu diễn Nhật Bản của họ thu hút hơn 550.000 khán giả, nhiều hơn bất kỳ nhóm nhạc nữ Hàn Quốc nào khác. Girls’ Generation còn là nhóm nữ thứ hai trên thế giới đạt mốc 100 triệu bản thu bán ra toàn cầu.
Tên nhóm
Tên của nhóm - Girls' Generation trong tiếng Anh, hay So Nyeo Shi Dae (hangul: 소녀시대) trong tiếng Hàn, có nghĩa là 'thế hệ của các cô gái', bắt nguồn từ bài hát cùng tên phát hành năm 1989 của Lee Seung-chul. Tên 'So Nyeo Shi Dae' được viết bằng Hán tự là 少女時代 (Thế Hệ Thiếu Nữ), và ở Nhật Bản, nhóm sử dụng tên tương ứng là Shojo Jidai.
Tên fandom: Trước đây, fandom của nhóm được gọi là Honey, theo tên một bài hát trong album đầu tay của họ. Vào ngày 2/8/2008, SM Entertainment chính thức công bố tên fandom mới là SONE (tiếng Hàn: 소원), nghĩa là điều ước, thể hiện tình cảm của người hâm mộ với các cô gái. Tên gọi SONE còn được hiểu là SOne – As-one (theo phát âm tiếng Anh), tức người hâm mộ và nhóm như là một khối thống nhất.
Lịch sử
2007-2008: Khởi đầu và Girls' Generation
Vào tháng 7 năm 2007, Girls' Generation lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu truyền hình không chính thức qua chương trình School of Rock của kênh Mnet với ca khúc đầu tay 'Into the New World'. Mnet cũng thực hiện chương trình thực tế Girls' Generation Goes to School ghi lại hành trình ra mắt của nhóm. Đĩa đơn đầu tay của nhóm, phát hành ngay sau đó, gồm các bài hát 'Into the New World', 'Beginning', và 'Perfect for You'. Tên tiếng Hàn của 'Perfect for You' sau này trở thành tên fan club chính thức của nhóm. Girls' Generation chính thức ra mắt vào ngày 5 tháng 8 năm 2007 qua chương trình Inkigayo, và 'Into the New World' đạt vị trí số 1 tại M! Countdown. Album phòng thu đầu tay Girls' Generation ra mắt vào cuối thu năm 2007 với bài hát chủ đề cùng tên, một phiên bản làm lại của bài hát năm 1989 của Lee Seung-chul. Các hoạt động quảng bá album bắt đầu từ đầu tháng 11, bao gồm 2 bài hát từ đĩa đơn đầu tay cùng với 8 bài hát mới. Girls' Generation trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên bán được hơn 100.000 bản kể từ album Just A Feeling của S.E.S. phát hành năm 2002.
Đầu năm 2008, Girls' Generation bắt đầu quảng bá đĩa đơn thứ hai từ album Girls' Generation, mang tên 'Kissing You'. Ca khúc này giúp nhóm giành chiến thắng ngay tuần đầu tiên trên chương trình Music Bank và sau đó cũng đạt vị trí số 1 trên Inkigayo và M! Countdown.
Tháng 3 năm 2008, album Girls' Generation được tái bản với tên gọi Baby Baby. Bài hát chủ đề 'Baby Baby' được phát hành trên các trang âm nhạc trực tuyến vào ngày 17 tháng 3 để quảng bá cho album. Nhóm biểu diễn ca khúc này trên các chương trình âm nhạc trong tháng 3 và tháng 4. Tháng 10 năm 2008, chương trình thực tế Factory Girl ghi lại quãng thời gian nhóm làm việc với tư cách thực tập viên cho tạp chí thời trang Elle Girl bắt đầu phát sóng. Cuối năm 2008, nhóm tham gia chuyến lưu diễn SM Town Live '08 cùng các nghệ sĩ của SM Entertainment.
2009: Gee, Genie, nhóm nhạc quốc dân, chuyến lưu diễn châu Á đầu tiên và sự bùng nổ nổi tiếng
Vào tháng 1 năm 2009, Girls' Generation phát hành mini album đầu tay mang tên Gee. Bài hát chủ đề 'Gee' nhanh chóng chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng âm nhạc thời gian thực của Cyworld ngay trong ngày ra mắt. Ca khúc này cũng vươn lên dẫn đầu tại nhiều bảng xếp hạng âm nhạc kỹ thuật số lớn trong vòng 2 ngày. Nhóm bắt đầu quảng bá mini-album từ tháng 1 năm 2009 trên chương trình âm nhạc Show! Music Core. Một tuần sau khi phát hành, 'Gee' đã giành chiến thắng trên các chương trình âm nhạc Music Bank và Inkigayo. 'Gee' sau đó trở thành hiện tượng, thiết lập kỷ lục bài hát đứng đầu liên tiếp nhiều tuần nhất trên Music Bank với 9 tuần, vượt qua kỷ lục 7 tuần trước đó của Jewelry với bài hát 'One More Time' vào năm 2008. SM Entertainment thông báo rằng hơn 100.000 bản của mini-album đã được phát hành, trong khi Hanteo ghi nhận hơn 30.000 bản đã được tiêu thụ trong 10 ngày đầu. Trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến, 'Gee' đứng đầu Mujikon, Melon, và Mnet trong 8 tuần liên tiếp, trên Dosirak trong 7 tuần, trên Muse trong 6 tuần và trên Baksu trong 4 tuần.
Vào tháng 6 năm 2009, Girls' Generation phát hành mini-album thứ hai mang tên Tell Me Your Wish (Genie). Nhóm bắt đầu quảng bá bài hát chủ đề từ ngày 26 tháng 6 trên Music Bank. Do một số tranh cãi về bìa album của Tell Me Your Wish (Genie), việc phát hành album đã bị hoãn đến ngày 29 tháng 6 để thiết kế lại bìa. Trong tuần đầu tiên sau khi phát hành, 'Tell Me Your Wish (Genie)' đã giành chiến thắng trên Music Bank vào ngày 10 tháng 7 và Inkigayo vào ngày 12 tháng 7. Chỉ trong vài ngày, ca khúc này đứng đầu 10 bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến khác nhau như Melon, Dosirak, Mnet và Bugs, cũng như bảng xếp hạng nhạc chờ điện thoại SKT trong tuần đầu tháng 7. Mini-album đã bán được hơn 50.000 bản trong tuần đầu phát hành, gần gấp đôi doanh thu tuần đầu của Gee. Tính đến năm 2010, mini-album đã bán được hơn 200.000 bản.
Vào tháng 11 năm 2009, Girls' Generation công bố chuyến lưu diễn độc lập đầu tiên mang tên Into The New World Tour. Vé cho chuyến lưu diễn bắt đầu được bán từ ngày 19 tháng 11 và đã bán hết trong vòng chỉ 3 phút. Chuyến lưu diễn khai màn với 2 đêm diễn ở Hàn Quốc vào ngày 19 và 20 tháng 12, sau đó tiếp tục đến các thành phố khác ở châu Á như Thượng Hải và Đài Bắc.
2010: Oh!, ra mắt tại Nhật Bản và Hoot
Đầu năm 2010, SM Entertainment thông báo rằng album phòng thu thứ hai của nhóm, mang tên Oh!, sẽ được phát hành vào ngày 28 tháng 1. Đĩa đơn chính của album, 'Oh!', được phát hành dưới dạng kỹ thuật số vào ngày 25 tháng 1, với video âm nhạc ra mắt sau đó 2 ngày. Với 'Oh!', nhóm đã giành được 5 chiến thắng liên tiếp trên chương trình âm nhạc hàng tuần Music Bank, và 3 lần đứng đầu tại Inkigayo. Ca khúc cũng đoạt giải tại bảng xếp hạng nửa đầu năm của Music Bank, đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng doanh số nửa năm của Hanteo, và chiến thắng tại bảng xếp hạng cuối năm của Music Bank. Video âm nhạc của nhóm là video có lượt xem nhiều nhất trên YouTube tại Hàn Quốc trong năm 2010, đứng đầu bảng xếp hạng ở Hồng Kông và lọt vào top 10 tại Đài Loan và Nhật Bản. Vào ngày 17 tháng 3 năm 2010, Girls' Generation phát hành phiên bản mới của album Oh! với bài hát chủ đề 'Run Devil Run'. Giữa tháng 6, nhóm thông báo đã ký hợp đồng vào tháng 5 và sẽ làm việc với Nayutawave Records thuộc Universal Music Japan cho các hoạt động tại Nhật Bản.
Girls' Generation bắt đầu hoạt động tại Nhật Bản vào tháng 8 với DVD Girls' Generation's Arrival ~ First Time in Japan Commemoration Disc ~, bao gồm 7 video âm nhạc của nhóm và một đoạn phim đặc biệt tặng thêm, phát hành vào ngày 11. Phiên bản đặc biệt của DVD còn bao gồm vé tham gia buổi biểu diễn đầu tiên của nhóm tại Nhật Bản, tổ chức tại Tokyo Ariake Colliseum vào ngày 25 tháng 8. Trong tuần đầu phát hành, DVD đã bán được 23.000 bản, đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng DVD hàng tuần của Oricon và thứ 3 trên bảng tổng sắp DVD âm nhạc, giúp nhóm trở thành nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên lọt vào top 5 của bảng xếp hạng Oricon-DVD. Cùng với các hoạt động tại Nhật Bản, Girls' Generation còn tham gia chuyến lưu diễn SMTown Live '10 World Tour cùng các nghệ sĩ khác của SM Entertainment, bắt đầu từ ngày 21 tháng 8 tại Sân vận động Olympic. Các buổi diễn sau đó tại Thượng Hải, Los Angeles, Paris và Tokyo cũng có sự góp mặt của nhóm.
Vào ngày 25 tháng 8, Girls' Generation tổ chức buổi hòa nhạc đầu tiên tại Nhật Bản ở Tokyo Ariake Colliseum. Ban đầu, số lượng người hâm mộ dự kiến là 10.000, đây là quy mô lớn nhất mà một nghệ sĩ Hàn Quốc thực hiện khi ra mắt tại Nhật Bản. Tuy nhiên, với số lượng người tham gia vượt dự đoán, ban quản lý đã tổ chức buổi diễn ba lần trong một ngày để đáp ứng nhu cầu. Nhóm đã trình diễn 5 bài hát tiếng Hàn ở mỗi buổi biểu diễn với tổng số người tham dự ước tính khoảng 22.000. Đĩa đơn tiếng Nhật đầu tay của nhóm, 'Genie', đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng hàng ngày của Oricon ngay ngày đầu phát hành và sau đó leo lên vị trí thứ 2, đồng thời đạt hạng 4 trên bảng xếp hạng hàng tuần. Với 80.000 đơn đặt hàng, đĩa đơn đã bán được khoảng 45.000 bản trong tuần đầu.
Ngày 20 tháng 10, Girls' Generation phát hành đĩa đơn tiếng Nhật thứ hai, 'Gee'. Một tuần sau, nhóm phát hành mini-album tiếng Hàn thứ ba, Hoot, vào ngày 27 tháng 10, và video âm nhạc của bài hát chủ đề 'Hoot' ra mắt một ngày sau đó. 'Hoot' nhanh chóng chiếm lĩnh nhiều bảng xếp hạng và đạt nhiều chiến thắng tại các chương trình âm nhạc. Vào ngày 22 tháng 12, phiên bản tái bản của Hoot được phát hành tại Nhật Bản, đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng của Oricon và bán được 21.000 bản trong ngày đầu.
Ngày 9 tháng 12, Girls' Generation nhận được 3 giải thưởng tại lễ trao giải Golden Disk Awards, bao gồm giải Disk Daesang (Album của năm) cho album Oh!. Nhóm trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên và duy nhất (tính đến thời điểm hiện tại) chiến thắng cả hai giải Disk Daesang và Digital Daesang (với 'Gee' năm 2009). Vào ngày 15 tháng 12, nhóm được trao giải Nghệ sĩ của năm lần thứ hai liên tiếp tại lễ trao giải Melon Music Awards. Nhóm cũng đứng đầu bảng xếp hạng Giải thưởng Nghệ sĩ năm 2010 của Hanteo. Girls' Generation còn lọt vào danh sách 50 người quyền lực nhất Hàn Quốc năm 2010 của Asia Today ở vị trí thứ 40, là nhóm nhạc thần tượng duy nhất trong danh sách.
2011: Girls' Generation, lưu diễn, mở rộng quốc tế và The Boys
Vào cuối tháng 1, nhóm công bố việc trở lại thị trường Nhật Bản với phiên bản tiếng Nhật của 'Run Devil Run' dưới định dạng kỹ thuật số, phát hành vào ngày 25 tháng 1 năm 2011. Tại lễ trao giải Seoul Music Awards lần thứ 20 vào ngày 20 tháng 1 năm 2011, nhóm đã giành được các giải Nghệ sĩ của năm, Nghệ sĩ được yêu thích, Bonsang và giải Làn sóng Hàn Quốc. Với thành tích này, Girls' Generation đã gia nhập nhóm nghệ sĩ hiếm hoi trong lịch sử âm nhạc Hàn Quốc (cùng với Seo Taiji, Jo Sungmo và H.O.T.) nhận giải 'Nghệ sĩ của năm' hai năm liên tiếp. Nhóm cũng trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên và duy nhất nhận giải này tại Seoul Music Awards và MelOn Music Awards liên tiếp trong hai năm. Họ còn đoạt hai giải Daesang tại giải Golden Disk năm 2009 và 2010. Ngày 27 tháng 4, nhóm phát hành đĩa đơn tiếng Nhật thứ ba 'Mr. Taxi / Run Devil Run', bao gồm bài hát tiếng Nhật đầu tiên của nhóm 'Mr. Taxi' và phiên bản tiếng Nhật của 'Run Devil Run'. Tại lễ trao giải MTV Video Music Aid Japan 2011, Girls' Generation thắng giải Video của nhóm nhạc xuất sắc nhất và Bài hát Karaoke xuất sắc nhất với phiên bản tiếng Nhật của 'Genie'. Ngày 1 tháng 6, nhóm phát hành album phòng thu tiếng Nhật đầu tay, Girls' Generation, và khởi động chuyến lưu diễn Nhật Bản đầu tiên, The 1st Japan Arena Tour, bắt đầu từ Osaka vào ngày 31 tháng 5 năm 2011. Tổng cộng 14 đêm diễn tại 6 thành phố được tổ chức từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 7, với khoảng 200.000 người tham dự.
Ngày 1 tháng 6, Girls' Generation chính thức phát hành album phòng thu tiếng Nhật đầu tiên mang tên Girls' Generation. Trong tuần đầu tiên, album đã bán được hơn 200.000 bản và nhanh chóng đứng đầu bảng xếp hạng Oricon Weekly Album Chart. Đây cũng là album tiếng Nhật bán chạy nhất tuần đầu tại Nhật Bản của S.M Entertainment.
Ngày 14 tháng 6, Girls' Generation được Hiệp hội Công nghiệp Thu âm Nhật Bản chứng nhận Bạch kim (250.000 bản), trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc thứ năm đạt được thành tích này sau S.E.S, BoA, TVXQ và KARA. Ngày 8 tháng 7 năm 2011, nhóm tiếp tục nhận chứng nhận Bạch kim thứ hai (500.000 bản), trở thành nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên đạt được cột mốc này. Nhóm cũng lập kỷ lục là nghệ sĩ nước ngoài có album đầu tay bán chạy nhất tại Nhật Bản và là nghệ sĩ Hàn Quốc thứ tư đứng đầu bảng xếp hạng doanh số album hàng tuần sau BoA, TVXQ và Big Bang. Họ cũng là nghệ sĩ thứ ba vượt qua doanh số 500.000 bản, sau BoA và TVXQ, và là nghệ sĩ nước ngoài có doanh thu cao nhất tại Nhật Bản trong nửa đầu năm 2011. Tính đến cuối năm 2011, album đã bán được hơn 728.000 bản và được chứng nhận một triệu bản, trở thành nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên và nghệ sĩ Hàn Quốc thứ hai (sau BoA với album Best of Soul vào năm 2005) đạt thành tích này. Đây là album bán chạy thứ năm tại Nhật Bản trong năm 2011 và giành danh hiệu Album của năm tại MTV Video Music Awards Japan 2011. Đĩa đơn 'Mr. Taxi / Run Devil Run' cũng đã bán hơn 100.000 bản trong tuần đầu, đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Japan Hot 100 trong 2 tuần liên tiếp và được đề cử Video của năm tại MTV Video Music Awards Japan 2011.
Chuyến lưu diễn châu Á lần thứ hai của nhóm được SM Entertainment công bố vào tháng 6 năm 2011. Vé bắt đầu bán trên GMarket từ ngày 7 tháng 6 năm 2011. Vào ngày 24 tháng 7, Girls' Generation được SISA Press vinh danh là 'Nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất Hàn Quốc' trong năm 2011, tăng hạng từ vị trí thứ 6 của năm trước. Nhằm mở rộng ra thị trường quốc tế, nhóm ký hợp đồng với Universal Music Group vào năm 2011 để phát hành sản phẩm âm nhạc dưới nhãn hiệu Interscope Records. Album phòng thu tiếng Hàn thứ ba của nhóm, The Boys, dự kiến phát hành qua iTunes và các trang mạng âm nhạc trực tuyến ở châu Á, bao gồm cả Hàn Quốc vào ngày 5 tháng 10 năm 2011. Tuy nhiên, vào ngày 30 tháng 9, album bị hoãn phát hành toàn cầu và chính thức ra mắt vào ngày 19 tháng 10.
Bài hát chủ đề của album, 'The Boys', được đồng sáng tác bởi Tiffany và sản xuất bởi Teddy Riley, nhà sản xuất nổi tiếng từng làm việc với Michael Jackson, phát hành với các phiên bản tiếng Hàn, tiếng Anh và tiếng Nhật. Ngay sau khi phát hành, 'The Boys' nhanh chóng chiếm lĩnh mọi bảng xếp hạng trực tuyến và ngoại tuyến tại Hàn Quốc. Mặc dù không lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100, bài hát đã vào top 30 bảng xếp hạng iTunes tại Mỹ, bán hơn 21.000 bản và trở thành một trong những bài hát K-pop bán chạy nhất tại thời điểm đó. Album bán được 227.994 bản trong 12 ngày tại Hàn Quốc, trở thành album bán chạy nhất tháng 10 và đứng thứ ba trong năm 2011. Vào cuối tháng 9, 'The Boys' đã bán được hơn 150.000 bản, tổng cộng 385.348 bản. Trong hai tháng cuối năm, 'The Boys' trở thành bài hát kỹ thuật số bán chạy thứ 10 tại Hàn Quốc trong năm 2011, bán được 3.032.658 bản kể từ khi phát hành vào tháng 10. Đến tháng 4 năm 2012, album phòng thu thứ ba 'The Boys' đã bán được hơn 410.000 bản tại Hàn Quốc, vượt qua doanh số của album 'Oh!' để trở thành album bán chạy nhất trong lịch sử bảng xếp hạng Gaon (tính riêng nhóm nữ). Album 'The Boys' giữ danh hiệu album nhóm nữ bán chạy nhất lịch sử Gaon suốt 8 năm liên tiếp, cho đến tháng 1 năm 2020.
Vào tháng 11 năm 2011, Girls' Generation phát hành cuốn sách ảnh tiếng Nhật đầu tay mang tên Holiday. Holiday nhanh chóng chiếm vị trí số một trên bảng xếp hạng doanh số sách ảnh với 17.000 bản tiêu thụ trong tuần đầu tiên kể từ khi phát hành vào ngày 30 tháng 11 và đứng ở vị trí thứ 18 trên bảng tổng sắp doanh số sách. Bên cạnh đó, The 1st Japan Arena Tour cũng được phát hành dưới dạng Blu-ray và DVD vào ngày 14 tháng 12 năm 2011.
Ngày 29 tháng 11, nhóm tham gia lễ trao giải Mnet Asian Music Awards 2011 tổ chức tại Singapore và giành được giải 'Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất' cũng như Daesang 'Nghệ sĩ của năm'.
Ngày 28 tháng 12, Girls' Generation phát hành phiên bản tái bản cho album tiếng Nhật đầu tay Girls' Generation, bao gồm phiên bản tiếng Nhật của 'The Boys', cùng các phiên bản phối nhạc của 'The Great Escape', 'Bad Girl' và 'Mr. Taxi', cùng một bài hát mới mang tên 'Time Machine'. Album đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng CD Album hàng tuần của Oricon trong tuần đầu tiên của tháng 1 năm 2012, và Oricon thông báo rằng đây là lần đầu tiên một album của nghệ sĩ Hàn Quốc nằm trong top 10 suốt 17 tuần. Trước đó, kỷ lục này thuộc về nhạc phim gốc của bộ phim Hàn Quốc 'Winter Sonata' với 16 tuần trong top 10. Nhờ những thành công tại Nhật Bản, nhóm đứng thứ 5 trong danh sách các nghệ sĩ thu lợi nhiều nhất tại Nhật Bản với hơn 4,5 tỉ yên (57 triệu đô la Mỹ) năm 2011.
2012: Quảng bá quốc tế, Girls' Generation-TTS và Girls & Peace
Vào tháng 1 năm 2012, tại lễ trao giải Golden Disk Awards ở Osaka, Girls' Generation đã xuất sắc nhận hai giải thưởng, bao gồm Digital Bonsang và đặc biệt hơn là Digital Daesang cho bài hát 'The Boys'. Đây là lần đầu tiên và duy nhất trong lịch sử Golden Disk Awards, một nhóm nhạc nữ giành được hai giải Digital Daesang. Chỉ một tuần sau đó, nhóm cũng giành được hai giải thưởng tại lễ trao giải Seoul Music Awards, bao gồm Bonsang và Nhóm nhạc được yêu thích nhất. Ngoài ra, nhóm còn chiến thắng thêm hai giải tại lễ trao giải Gaon Chart K-Pop Awards, bao gồm giải Album của quý 4 và giải Nghệ sĩ Hallyu của Oricon.
Tháng 1 năm 2012, Girls' Generation trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên biểu diễn trên hai chương trình truyền hình Mỹ nổi tiếng, Late Show with David Letterman và Live! with Kelly. Vào tháng 2 năm 2012, nhóm tiếp tục xuất hiện trên chương trình truyền hình Pháp Le Grand Journal và công bố phát hành 'The Boys' tại Pháp thông qua nhãn hiệu Polydor Records của Universal Music Group vào ngày 13 tháng 2. Trong cùng tháng đó, Girls' Generation một lần nữa đứng đầu danh sách 40 người nổi tiếng quyền lực nhất Hàn Quốc của Forbes. Theo báo cáo thu nhập nhóm nhạc Hàn Quốc năm 2011 công bố vào tháng 3 năm 2012, Girls' Generation đứng đầu với thu nhập hơn 100 tỉ won (khoảng 88,56 triệu đô la Mỹ). Tại Nhật Bản, nhóm cũng đứng thứ 7 trong số các nghệ sĩ Nhật Bản và đứng đầu số các nghệ sĩ Hàn Quốc về doanh thu, kiếm được hơn 4,3 tỉ yên (51 triệu đô la Mỹ) vào năm 2012.
Vào ngày 30 tháng 4, SM Entertainment đã ra mắt nhóm nhỏ Girls' Generation-TTS với các thành viên Taeyeon, Tiffany và Seohyun. Mini-album đầu tay của nhóm, Twinkle, được phát hành vào ngày 2 tháng 5 năm 2012. 'Twinkle' ra mắt tại vị trí thứ 126 trên Billboard 200, đạt vị trí số 1 trên Billboard World Album, bán được hơn 3.000 bản ở Mỹ và trở thành album K-pop có vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng này vào thời điểm đó. Vào ngày 20 tháng 5 năm 2012, nhóm đã tham gia biểu diễn tại Honda Center ở Anaheim trong ngày đầu của SMTown Live World Tour III. Chuyến lưu diễn sau đó đã tiếp tục đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan và Indonesia.
Đĩa đơn tiếng Nhật thứ tư của nhóm, 'Paparazzi', được phát hành vào ngày 27 tháng 6 năm 2012. Sự phát hành 'Paparazzi' đã giúp tổng doanh số các đĩa đơn của nhóm tại Nhật Bản vượt qua 647.000 bản, theo số liệu của SoundScan Japan. Cùng tháng đó, nhóm giành giải 'Album xuất sắc nhất năm' cho album tiếng Nhật đầu tay tại 2012 VMAJs. Vào ngày 3 tháng 7 năm 2012, nhóm công bố phát hành bộ tem kỷ niệm 5 năm thành lập nhóm vào tháng 8, với tổng cộng 14 con tem được sản xuất, in hình bìa đĩa của các album và chữ ký của các thành viên. Đây là lần đầu tiên một nghệ sĩ hợp tác với Bưu điện Hàn Quốc để phát hành tem. Trong vòng một giờ sau khi phát hành, hơn một nửa số tem đã được bán hết. Vào ngày 10 tháng 8 năm 2012, nhóm thông báo sẽ phát hành Blu-ray/DVD có tên 'Girls' Generation Complete Video Collection'.
Ngày 26 tháng 9 năm 2012, nhóm phát hành đĩa đơn tiếng Nhật thứ năm mang tên 'Oh! / All My Love Is For You', nhanh chóng đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng đĩa đơn tuần của Oricon với 66.000 bản tiêu thụ trong tuần đầu. Album phòng thu tiếng Nhật thứ hai của nhóm, Girls' Generation II: Girls & Peace, ra mắt vào ngày 28 tháng 11 năm 2012, sau khi đĩa đơn 'Flower Power' từ album này được phát hành trước đó một tuần và đạt vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Oricon với 29.000 bản bán ra trong tuần đầu. Girls & Peace bán được 116.963 bản trong tuần đầu tiên và đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng album tuần của Oricon, và album đã được chứng nhận Bạch kim bởi Hiệp hội Công nghiệp Thu âm Nhật Bản (RIAJ). Nhóm cũng phát hành DVD chuyến lưu diễn 2011 Girls' Generation Tour vào ngày 30 tháng 11 năm 2012, bao gồm những đoạn phim hậu trường từ chuyến lưu diễn cùng tên và các phỏng vấn với các thành viên nhóm.
Vào tháng 12 năm 2012, Girls' Generation phát hành đĩa đơn 'Dancing Queen', một phiên bản làm lại từ bài hát 'Mercy' của ca sĩ người Mỹ Duffy, nhằm chuẩn bị cho album phòng thu tiếng Hàn thứ tư của nhóm.
2013: I Got a Boy, chuyến lưu diễn toàn cầu và Love & Peace
Ngày 1 tháng 1 năm 2013, Girls' Generation cho ra mắt album tiếng Hàn thứ tư mang tên I Got a Boy. Album này nhanh chóng lập nhiều kỷ lục ấn tượng như đạt 3,5 triệu lượt xem trên Youtube trong ngày đầu tiên và 25 triệu lượt xem chỉ sau 5 ngày 20 giờ, tạo nên một bước ngoặt lớn trong làng K-pop cũng như trên toàn thế giới tại thời điểm đó. Album bán được hơn 265.000 bản chỉ trong tháng 1 và đứng đầu bảng xếp hạng album của Gaon. Đồng thời, album cũng vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng album toàn cầu của Billboard. Nhóm bắt đầu quảng bá cho ca khúc chủ đề 'I Got a Boy' trên chương trình âm nhạc M! Countdown và có một màn trở lại đặc biệt trên đài MBC với chương trình âm nhạc Girls' Generation's Romantic Fantasy vào ngày 1 tháng 1.
Girls' Generation đã khởi động chuyến lưu diễn vòng quanh Nhật Bản thứ hai mang tên Girls & Peace Japan 2nd Tour tại Kobe vào ngày 9 tháng 2, tiếp tục với tổng cộng 20 buổi diễn tại 7 thành phố. Chuyến lưu diễn đã thu hút hơn 200.000 người tham dự và thành công rực rỡ. Nhóm phát hành album phối Best Selection Non Stop Mix vào ngày 20 tháng 3 và album trực tiếp 2011 Girls' Generation Tour vào ngày 11 tháng 4. Đầu tháng 6, Girls' Generation bắt đầu chuyến lưu diễn thế giới đầu tiên của mình với Girls' Generation World Tour Girls & Peace, đi qua 5 thành phố - Seoul, Đài Bắc, Jakarta, Singapore và Hồng Kông - với 8 đêm diễn kéo dài sang năm 2014.
Ngày 19 tháng 6, Girls' Generation phát hành đĩa đơn tiếng Nhật thứ bảy mang tên 'Love & Girls'. Đĩa đơn này đã nhanh chóng leo từ vị trí thứ 6 lên thứ 4 trên bảng xếp hạng Oricon hàng ngày. Trong tuần đầu tiên phát hành, 'Love & Girls' bán được 42.796 bản và đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Oricon hàng tuần. Vào ngày 18 tháng 9, nhóm phát hành đĩa đơn tiếng Nhật thứ tám 'Galaxy Supernova' cùng với DVD và Blu-ray Girls' Generation -Girls & Peace- Japan 2nd Tour. 'Galaxy Supernova' đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng đĩa đơn hàng ngày của Oricon, trong khi Girls & Peace Japan 2nd Tour cũng đứng đầu bảng xếp hạng Oricon-DVD. Sau một tuần phát hành, 'Galaxy Supernova' bán được 50.793 bản và đĩa DVD cùng Blu-ray bán được tổng cộng 53.256 bản.
Ngày 4 tháng 11, tại lễ trao giải YouTube Music Awards lần đầu tiên, Girls' Generation đã giành giải Music Video of the Year và trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên nhận được giải thưởng này. Nhóm phát hành đĩa đơn tiếng Nhật thứ chín 'My Oh My' vào ngày 5 tháng 11 và album phòng thu tiếng Nhật thứ ba, Love & Peace, vào ngày 11 tháng 12. Album này ra mắt tại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng album hàng ngày của Oricon sau khi bán được hơn 37.386 bản. Sau tuần đầu tiên, với doanh thu đạt 129.000 bản, album đã giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng album hàng tuần của Oricon. Album tiếng Nhật đầu tay của nhóm, Girls' Generation, phát hành vào tháng 6 năm 2011 cũng đã đạt thành tích tương tự trước đó, khiến Girls' Generation trở thành nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên có hai album giành vị trí số một trên bảng xếp hạng album hàng tuần của Oricon. Ngày 22 tháng 12, nhóm tổ chức buổi concert 'Märchen Fantasy' tại lễ hội âm nhạc 'SM Town Week' của SM Entertainment.
2014: Mr.Mr., The Best, chuyến lưu diễn thứ ba tại Nhật Bản, Jessica rời nhóm
Mini-album thứ tư của Girls' Generation, Mr.Mr., được phát hành trực tuyến vào ngày 24 tháng 2 và dưới dạng đĩa vào ngày 27 tháng 2 năm 2014. Ban đầu, nhóm dự định phát hành video âm nhạc cho ca khúc chủ đề trước album, nhưng do sự cố mất dữ liệu trong quá trình biên tập, việc ra mắt video bị trì hoãn và các hoạt động quảng bá cũng bị lùi lại 2 tuần. Girls' Generation có màn trở lại đầu tiên trên sân khấu M! Countdown vào ngày 6 tháng 3. Ngay khi phát hành, ca khúc chủ đề 'Mr.Mr.' nhanh chóng đạt vị trí số 1 trên 9 bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến tại Hàn Quốc. Album ra mắt ở vị trí thứ 110 trên bảng xếp hạng Billboard 200, với hơn 3.000 bản được bán ra, đây là thứ hạng cao nhất của nhóm trên bảng xếp hạng này. Tạp chí Time đã chọn 'Mr. Mr.' là một trong 25 bài hát hay nhất nửa đầu năm 2014. Video âm nhạc của bài hát cũng đứng thứ ba trong top 10 video âm nhạc K-pop của năm.
Vào ngày 23 tháng 7, nhóm phát hành album tiếng Nhật The Best tại Nhật Bản. Album này bao gồm các bài hát nổi tiếng trước đây của nhóm, cùng với các ca khúc mới như 'Indestructible' và 'Chain Reaction'. Ngay khi ra mắt, The Best đã nhanh chóng đứng đầu bảng xếp hạng album hàng ngày của Oricon, bán được hơn 37.000 bản. Trong tuần đầu phát hành, album bán được hơn 75.000 bản, giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng album hàng tuần của Oricon. Điều này giúp Girls' Generation trở thành nhóm nhạc nữ không phải từ Nhật Bản đầu tiên tại châu Á có ba album tiếng Nhật đứng đầu bảng xếp hạng này. Phiên bản tái bản của The Best ra mắt vào ngày 15 tháng 10 năm 2014 với bài hát mới 'Divine'. Cùng tháng 7, nhóm hoàn tất chuyến lưu diễn thứ ba tại Nhật, Girls Generation ~Love & Peace~ Japan 3rd Tour. Bắt đầu tại Fukuoka vào tháng 4, nhóm đã tổ chức 17 buổi biểu diễn tại 7 thành phố Nhật Bản bao gồm Osaka, Nagoya và Tokyo. Với ba chuyến lưu diễn tại Nhật Bản từ năm 2011, Girls' Generation thu hút tổng cộng 550.000 người xem, lập nên một kỷ lục chưa từng có cho một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc.
Tháng 8, Pitchfork chọn hai bài hát của Girls' Generation là 'Gee' và 'I Got a Boy' vào danh sách 20 ca khúc K-pop quan trọng nhất trong thời gian gần đây. Nhóm tham gia lễ hội âm nhạc KCON 2014 tại Los Angeles. Tháng 9, Girls' Generation trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên có ba video âm nhạc vượt mốc 100 triệu lượt xem trên YouTube với 'Gee', 'The Boys' và 'I Got a Boy'. Bài hát 'I Got a Boy' cũng thiết lập kỷ lục về việc đạt 100 triệu lượt xem nhanh nhất đối với một nhóm nhạc Hàn Quốc.
Ngày 30 tháng 9, Jessica thông báo trên trang Weibo cá nhân về việc rời nhóm. SM Entertainment xác nhận và Girls' Generation sẽ tiếp tục hoạt động với 8 thành viên, trong khi Jessica sẽ hoạt động độc lập. Ngày 9 tháng 12, Girls' Generation tổ chức buổi biểu diễn The Best Live tại Tokyo Dome trước hơn 55 nghìn khán giả, thiết lập nhiều kỷ lục nhỏ như: nhóm nhạc nữ đầu tiên bán hết vé tại 'Thánh đường' Tokyo Dome và hết vé trong vòng 2 phút ngay khi mở bán.
2015-2016: Lion Heart, chuyến lưu diễn thứ tư và sự nghiệp solo của các thành viên
Tháng 3 năm 2015, Girls' Generation thông báo phát hành đĩa đơn 'Catch Me If You Can', bài hát đầu tiên của nhóm với đội hình 8 người. Phiên bản tiếng Hàn và tiếng Nhật của bài hát lần lượt ra mắt vào ngày 10 và 22 tháng 4. Phiên bản tiếng Hàn đạt thứ hạng cao nhất ở vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng nhạc số Gaon, trong khi phiên bản tiếng Nhật đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng đĩa đơn Oricon.
Tháng 7 năm 2015, nhóm phát hành đĩa đơn pre-single 'PARTY' mở đầu cho đợt comeback. Single này bao gồm hai bài hát 'PARTY' và 'Check'. Ca khúc 'PARTY' đứng đầu 8 bảng xếp hạng trong nước và giúp nhóm giành 7 chiến thắng trên các show âm nhạc.
Tháng 8 năm 2015, Girls' Generation cho ra mắt album phòng thu tiếng Hàn thứ năm Lion Heart. Album đứng đầu bảng xếp hạng Gaon và xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng Oricon. Lion Heart trở thành album bán chạy thứ 13 tại Hàn Quốc trong năm 2015 với doanh số trên 145.000 bản, đồng thời là album bán chạy nhất của các nhóm nhạc nữ trong năm đó. Đây cũng là lần thứ 8 liên tiếp Girls' Generation đạt danh hiệu này trong suốt tám năm, trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên làm được điều đó (tính đến hiện tại). Album đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard World Album. Girls' Generation phát hành ba đĩa đơn từ Lion Heart, với bài hát đầu tiên 'PARTY' ra mắt tháng 7 năm 2015. Bài hát này đứng đầu bảng xếp hạng Gaon, xếp thứ 10 trên Japan Hot 100 và thứ 4 trên bảng xếp hạng World Digital Songs của Billboard. Các đĩa đơn tiếp theo 'Lion Heart' và 'You Think' được phát hành cùng album, lần lượt đứng thứ 4 và 30 trên bảng xếp hạng Gaon. Ca khúc 'Lion Heart' đạt 14 chiến thắng trên các show âm nhạc, đứng thứ 3 về số lượng chiến thắng của một ca khúc. Để quảng bá cho Lion Heart, Girls' Generation tham gia chương trình thực tế Channel Girls' Generation. Nhóm bắt đầu chuyến lưu diễn thứ tư Girls' Generation's Phantasia vào tháng 11 năm 2015 tại Seoul, trở thành nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên tổ chức bốn chuyến lưu diễn. Đồng thời, nhóm cũng tổ chức chuyến lưu diễn Nhật Bản thứ tư vào tháng 12 năm 2015 tại Nagoya. Ngày 6 tháng 10 năm 2015, Taeyeon phát hành album solo đầu tay qua S.M Entertainment, tham gia viết lời cho bài hát chủ đề 'I' cùng rapper Verbal Jint. Mini-album được phát hành trực tuyến vào 12 giờ đêm (giờ Hàn Quốc) ngày 7 tháng 10 năm 2015, 'I' ra mắt ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Gaon Albums Chart và đứng đầu trên bảng xếp hạng World Albums và Heatseeker của Billboard. Mini-album sau đó đạt vị trí đầu bảng trên Gaon Albums Chart tháng 10 năm 2015. Tiếp nối, ngày 11 tháng 5 năm 2016, Tiffany phát hành album solo đầu tay 'I Just Wanna Dance' qua SM, đạt được nhiều thành tích và khẳng định vị thế của cô trong SNSD.
Tháng 8 năm 2016, nhân dịp kỷ niệm 9 năm ngày ra mắt, Girls' Generation phát hành ca khúc 'Sailing (0805)', do Sooyoung viết lời, thông qua dự án âm nhạc Station của SM Entertainment. Ca khúc đứng thứ 2 trên MelOn và dẫn đầu trên Bugs, Genie, Naver, Mnet... Tháng 12 năm 2016, với video âm nhạc của 'Oh!', nhóm trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc và nhóm nhạc nữ đầu tiên có 5 video âm nhạc vượt mốc 100 triệu lượt xem trên YouTube.
2017: Holiday Night, kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt chính thức đầu tiên của nhóm
Ngày 10 tháng 1 năm 2017, Seohyun trở thành thành viên thứ ba của Girls' Generation ra mắt solo. Mặc dù là thành viên trẻ nhất, Seohyun chọn theo đuổi phong cách trưởng thành và quyến rũ với album solo đầu tay 'Don't Say No'. Vào ngày 28 tháng 2, Taeyeon phát hành album phòng thu đầu tiên sau hai năm hoạt động solo với tên gọi 'My Voice', và bài hát chủ đề 'Fine' đã đạt chứng nhận all-kill trên các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc. Ngày 1 tháng 6 năm 2017, Hyoyeon ra mắt với single 'Wannabe', mang âm hưởng hip-hop và được yêu thích trong cộng đồng nhạc underground Hàn Quốc. Sự ra mắt solo của hai thành viên đã làm dấy lên sự háo hức trong cộng đồng SONE trước màn comeback kỷ niệm 10 năm của Girls' Generation. Sau dịp kỷ niệm 10 năm, Yoona cũng phát hành ca khúc solo thứ hai 'When The Wind Blows' trong chuỗi S.M Station.
Ngày 26 tháng 7 năm 2017, S.M bất ngờ phát hành teaser của Yoona cho màn comeback kỷ niệm 10 năm của nhóm, sau đó lần lượt là các teaser của Tiffany, Yuri, Hyoyeon, Sooyoung, Seohyun, Taeyeon, Sunny. Thứ tự phát hành teaser này phản ánh thứ tự ra mắt của SNSD: Yoona, Tiffany, Yuri, Hyoyeon, Sooyoung, Seohyun, Taeyeon, Jessica - thành viên đã rời nhóm. Ngày 4 tháng 8, S.M công bố teaser đầu tiên của bài hát chủ đề “Holiday” với giai điệu vui tươi và phong cách của những năm 2000.
Ngày 5 tháng 8 năm 2017, Girls' Generation chính thức phát hành album phòng thu tiếng Hàn thứ sáu để kỷ niệm mười năm ra mắt công chúng. Album mang tên Holiday Night gồm mười bài hát, trong đó có hai đĩa đơn 'All Night' và 'Holiday', được phát hành vào ngày 4 tháng 8 năm 2017. Để quảng bá cho Holiday Night, nhóm tổ chức buổi biểu diễn 'Holiday to Remember' tại Olympic Hall vào ngày 5 tháng 8, trùng với ngày kỷ niệm 10 năm ra mắt. Album đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard World Album và đứng đầu trên iTunes tại nhiều quốc gia. Dù không đạt được kỳ vọng ban đầu, album vẫn có những thành công đáng kể.
Tháng 10 năm 2017, SM Entertainment công bố rằng ba thành viên Tiffany, Sooyoung và Seohyun đã không gia hạn hợp đồng với công ty, tuy nhiên họ vẫn tiếp tục hoạt động cùng nhóm. SM khẳng định Girls' Generation không tan rã và sẽ tiếp tục hoạt động với 8 thành viên. Tiffany đổi nghệ danh thành Tiffany Young và tiếp tục sự nghiệp âm nhạc dưới tên mới, cùng với việc lập lại trang web và tài khoản âm nhạc mới (trên Spotify và iTunes). Tương tự, Hyoyeon đổi nghệ danh thành HYO và cũng tạo các tài khoản âm nhạc mới (trên Spotify), đồng thời chuyển hướng sang dòng nhạc điện tử - EDM.
2018 - 2022: Hoạt động của Girls' Generation-Oh!GG và các dự án solo của thành viên
Vào ngày 28 tháng 8 năm 2018, S.M đã gây bất ngờ với việc phát hành bộ ảnh teaser đầu tiên cho nhóm nhỏ Oh!GG, gồm 5 thành viên vẫn giữ hợp đồng với S.M: Taeyeon, Sunny, Hyoyeon, Yuri và Yoona. Cùng tháng, SM cũng phát sóng chương trình thực tế Girls for Rest của Oh!GG quay tại Pháp.
Năm này, các hoạt động solo của thành viên SNSD mở rộng đáng kể. Yuri phát hành ca khúc S.M Station 'Always Find You', Hyoyeon hợp tác với DJ người Hà Lan Ummet Ozcan trong ca khúc 'Sober', Yoona ra mắt 'To You', Taeyeon phát hành mini-album thứ ba 'Something New', Tiffany Young giới thiệu bài hát quảng cáo cho chiến dịch H&M 'Teach You' và single đầu tay của Tiffany Young tại Mỹ. Ngày 5 tháng 10, Yuri ra mắt album solo đầu tay 'The First Scene' và tiếp tục với các ca khúc solo khác từ các thành viên đến cuối năm, bao gồm HYO với 'Peppermint', Tiffany Young với ca khúc (Audio) và Sooyoung ra mắt solo, cùng ca khúc mùa Đông của Seohyun 'My Best Friend'.
Ngày 22 tháng 2 năm 2019, Tiffany là thành viên đầu tiên của Girls' Generation trở lại với âm nhạc trong năm 2019. Cô ra mắt EP đầu tiên mang tên 'Lips On Lips' với tư cách nghệ sĩ Mỹ. Tiếp theo, Taeyeon phát hành ca khúc 'Four Seasons' vào ngày 22 tháng 3. Không lâu sau, Yoona phát hành sản phẩm đĩa cứng 'Summer Night' vào ngày sinh nhật của mình, 30 tháng 5. Tháng 7, HYO trở lại với bản nhạc EDM độc đáo 'Badster' để hỗ trợ tour diễn DJ toàn cầu vào ngày 20. Ngày 28 tháng 10, Taeyeon ra mắt album phòng thu thứ hai 'PURPOSE', đạt nhiều thành tích cao trên bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc.
2022 - nay: Kỷ niệm 15 năm và Forever 1
Tháng 9 năm 2021, SNSD đã tái hợp lần đầu tiên trên chương trình You Quiz on the Block của Yoo Jae-suk, đánh dấu sự trở lại của nhóm sau 4 năm vắng bóng. Vào năm 2022, SM Entertainment xác nhận rằng SNSD sẽ trở lại với đầy đủ 8 thành viên và dự kiến ra mắt album phòng thu mới để kỷ niệm 15 năm hoạt động. Trước đó, nhóm đã tham gia chương trình thực tế mới Soshi Tam Tam, phát sóng trên kênh JTBC từ ngày 5 tháng 7, tập trung vào sự nghiệp và đời sống của các thành viên trong lần tái hợp này. Đồng thời, nhóm đã biểu diễn tại buổi hòa nhạc SM TOWN - SM Town Live 2022: SMCU Express @ Human City Suwon, tổ chức tại Sân vận động World Cup Suwon vào ngày 20 tháng 8, đánh dấu lần đầu tiên biểu diễn cùng nhau sau 5 năm. Taeyeon và Hyoyeon cũng có màn trình diễn solo và tham gia nhóm Got the Beat tại sự kiện này.
Ngày 25 tháng 7 năm 2022, SNSD thông báo album phòng thu thứ 7 mang tên Forever 1, dự kiến phát hành vào ngày 5 tháng 8 dưới dạng trực tuyến và ngày 8 tháng 8 dưới dạng CD. Ngày 5 tháng 8, nhóm chính thức phát hành album với ca khúc chủ đề cùng tên, đánh dấu sự trở lại của 8 thành viên sau 5 năm từ album thứ 6 'Holiday Night'. Vào ngày 3 tháng 9 năm 2022, SNSD tổ chức sự kiện đặc biệt mang tên '2022 Girls' Generation Special Event - Long Lasting Love' lúc 19h (giờ Hàn Quốc) tại KSPO DOME, được truyền hình trực tiếp trên Beyond LIVE. Tháng 8 năm 2023, Sunny chính thức rời SM Entertainment sau khi hợp đồng kết thúc.
Danh sách thành viên
- Chú thích: In đậm là trưởng nhóm
Nghệ danh | Tên khai sinh | Ngày sinh | Nơi sinh | Quốc tịch | |||||||
Latinh | Hangul | Kana | Hanja | Latinh | Hangul | Kana | Hanja | Hán-Việt | |||
Thành viên hiện tại | |||||||||||
Taeyeon | 태연 | テヨン | 太妍 | Kim Tae-yeon | 김태연 | キム・テヨン | 金太妍 | Kim Thái Nghiên | 9 tháng 3, 1989 (35 tuổi) | Jeonju, Jeolla Bắc, Hàn Quốc | Hàn Quốc |
Sunny | 써니 | サニー | 珊妮 | Lee Soon-kyu | 이순규 | イ・スンギュ | 李純揆 | Lý Thuận Khuê | 15 tháng 5, 1989 (35 tuổi) | California, Hoa Kỳ | |
Susan Lee | 수잔 리 | スーザン・リー | Hoa Kỳ | ||||||||
Tiffany | 티파니 | ティファニー | 蒂芬妮 | Stephanie Young Hwang | 스테파니 영 황 | ステファニー・ヤン・ファン | 黄美英 | Hoàng Mỹ Anh | 1 tháng 8, 1989 (34 tuổi) | San Francisco, California, Hoa Kỳ | |
Hwang Mi-young | 황미영 | ファン・ミヨン | |||||||||
Hyoyeon | 효연 | ヒョヨン | 孝淵 | Kim Hyo-yeon | 김효연 | キム・ヒョヨン | 金孝淵 | Kim Hiếu Uyên | 22 tháng 9, 1989 (34 tuổi) | Namdong-gu, Incheon, Hàn Quốc | Hàn Quốc |
Yuri | 유리 | ユリ | 俞利 | Kwon Yu-ri | 권유리 | グォンユリ | 權俞利 | Quyền Du Lợi | 5 tháng 12, 1989 (34 tuổi) | Deogyang-gu, Gyeonggi, Hàn Quốc | |
Sooyoung | 수영 | スヨン | 秀英 | Choi Soo-young | 최수영 | チェ・スヨン | 崔秀英 | Thôi Tú Anh | 10 tháng 2, năm 1990 (33 tuổi) | Gangnam-gu, Seoul, Hàn Quốc | |
Yoona | 윤아 | ユナ | 潤娥 | Im Yoon-ah | 임윤아 | イム • ユナ | 林允儿 | Lâm Duẫn Nhi | 30 tháng 5, 1990 (34 tuổi) | Yeongdeungpo-gu, Seoul, Hàn Quốc | |
Seohyun | 서현 | ソヒョン | 徐玄 | Seo Joo-hyun | 서주현 | ソ・ジュヒョン | 徐朱玄 | Từ Châu Huyền | 28 tháng 6, 1991 (33 tuổi) | Geumcheon-gu, Seoul, Hàn Quốc | |
Thành viên cũ | |||||||||||
Jessica | 제시카 | ジェシカ | 潔西卡 | Jessica Jung | 제시카 정 | ジェシカ・チョン | 鄭秀妍 | Trịnh Tú Nghiên | 18 tháng 4, 1989 (35 tuổi) | San Francisco, California, Hoa Kỳ | Hoa Kỳ |
Dòng thời gian hoạt động
Nhóm phụ
Girls' Generation - TTS
Vào ngày 19 tháng 4 năm 2012, SM Entertainment đã công bố chính thức việc thành lập nhóm phụ của Girls' Generation, Girls' Generation – TaeTiSeo, bao gồm 3 thành viên: Kim Taeyeon, Tiffany Hwang và Seo Ju-hyun. Seohyun sẽ đảm nhận vai trò trưởng nhóm của TTS.
Mini-album đầu tiên của nhóm có tên Twinkle được phát hành vào ngày 29 tháng 4 năm 2012. Công ty cho biết rằng nhóm phụ này được kỳ vọng sẽ thu hút sự chú ý của người hâm mộ về mọi mặt, từ phong cách âm nhạc, biểu diễn cho đến thời trang. Nhóm tiếp tục phát hành album thứ hai mang tên Holler vào ngày 16 tháng 9 năm 2014. Đầu tháng 12 năm 2015, nhóm phụ Girls’ Generation-TTS cũng đã trở lại với mini-album thứ ba ‘Dear Santa’. Ca khúc chủ đề “Dear Santa” có hai phiên bản (tiếng Anh và tiếng Hàn).
Girls' Generation - Oh!GG
SM Entertainment đã công bố nhóm nhỏ Oh!GG với 5 thành viên còn lại thuộc công ty, gồm Taeyeon, Sunny, Hyoyeon, Yuri và Yoona. Nhóm đã phát hành MV Lil' Touch và đạt được một số thành tích đáng kể trên bảng xếp hạng. Họ cũng đã thực hiện ghi hình cho chương trình Girls For Rest tại Pháp. Tuy nhiên, do không thể sắp xếp lịch trình cho từng thành viên, nhóm nhỏ này không tham gia vào các chương trình âm nhạc hàng tuần.
Năm 2021, Oh!GG đã trở lại và tham gia vào album tập thể của SM có tên 2021 Winter SMTOWN: SMCU Express.
Phong cách nghệ thuật
Phong cách âm nhạc
Trong giai đoạn đầu, âm nhạc của nhóm chủ yếu là Bubblegum pop và Teen pop. Các đĩa đơn như Gee và Oh! kết hợp thêm yếu tố Dance-pop. Vào năm 2009, nhóm chuyển sang thể loại Electropop với sự ra mắt của Tell Me Your Wish (Genie). Album đầu tiên tại Nhật Bản, Girls' Generation, sử dụng âm thanh Electropop rõ nét hơn. Phong cách này tiếp tục trong album thứ hai với các bài hát như Paparazzi và Flower Power. Nhóm hợp tác với nhà sản xuất Yoo Young-jin và Kenzie trong nhiều sản phẩm phát hành tại Hàn Quốc. Lời bài hát của Girls Generation thường đề cao sức mạnh nữ giới, thể hiện rõ qua các ca khúc như Hoot và The Boys. Yuri là thành viên đầu tiên tham gia sáng tác bài hát, đồng sáng tác bài Mistake trong mini album thứ ba Hoot. Sau đó, Tiffany và Sooyoung cũng tham gia sáng tác các ca khúc The Boys và How Great Is Your Love trong album tiếng Hàn thứ ba, The Boys. Album thứ tư, I Got a Boy, kết hợp nhiều phong cách âm nhạc như nhạc dance điện tử và R&B, với đĩa đơn I Got a Boy là ví dụ về bài hát nhạc dance điện tử kết hợp các thể loại pop, retro và urban. Romantic St. từ album I Got a Boy được mô tả bởi Naver Music là một bài hát thuộc thể loại Jazz và Swing.
Hình tượng
Hình tượng của nhóm đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng sự nổi tiếng. Những năm đầu hoạt động, nhóm thường không trang điểm nhiều và ăn mặc đơn giản. Trong bài hát Kissing You, nhóm sử dụng kẹo mút như một phần biểu diễn. Khi quảng bá cho đĩa đơn Gee, nhóm chọn trang phục quần jeans và áo đơn màu để thể hiện sự trong sáng. Vào tháng 1 năm 2010, khi quảng bá cho đĩa đơn Oh!, nhóm chọn hình tượng các cô gái cổ vũ. Sau đó, họ chuyển sang hình tượng trưởng thành hơn với phong cách quân đội trong Tell Me Your Wish (Genie), với các thành viên mặc quần short ngắn để khoe đôi chân và vũ đạo chân nổi tiếng ở Hàn Quốc với tên gọi 'điệu nhảy Jegi-kicking' (제기차기 춤). Đối với đĩa đơn Hoot năm 2010, nhóm sử dụng hình ảnh dựa trên các Bond Girl. Để chuẩn bị cho việc quảng bá Run Devil Run, nhóm đã chọn một hình tượng bí ẩn và quyến rũ hơn với tên gọi Black Soshi. Năm 2011, nhóm trở lại với The Boys, sử dụng hình tượng 'nữ anh hùng' với việc các thành viên tự chọn trang phục thể hiện phong cách cá nhân. Họ hợp tác với Rino Nakasone Razalan để xây dựng vũ đạo. Trong quảng bá cho I Got a Boy, nhóm chọn giày đế bằng thay vì giày cao gót để thực hiện các động tác vũ đạo. Năm 2014, nhóm trở lại với hình tượng cá tính mạnh mẽ và những bộ vest lịch lãm trong ca khúc Mr.Mr., thể hiện phong cách 'nữ quyền' với những bước nhảy táo bạo trong màn break dance. Năm 2015, nhóm chuyển sang phong cách retro nữ tính, thanh lịch trong bài hát Lion heart và hình tượng cool ngầu trong ca khúc You think.
John Seabrook từ The New Yorker miêu tả Girls' Generation là 'một nhóm các cô gái trẻ với vẻ ngoài học đường trong những chiếc quần bó. Khi họ mặc quần nóng bỏng, đó là để khoe đôi chân, không phải mông.' Tạp chí New York cho rằng âm nhạc không phải yếu tố chính quyết định sự nổi tiếng của K-pop hay Girls' Generation. Thay vào đó, công chúng yêu thích nhóm dựa vào ngoại hình, tính cách, thái độ khiêm tốn và thân thiện với các thành viên khác và người hâm mộ. Kevin Perry từ tạp chí âm nhạc NME viết: 'Girls' Generation có 9 thành viên, cho thấy cách mà một nhóm K-pop hiệu quả có thể ưu tiên xây dựng phong cách chung hơn là tính cách cá nhân.'
Ảnh hưởng
Từ khi ra mắt vào năm 2007, Girls' Generation đã trở thành một yếu tố quan trọng trong văn hóa và âm nhạc Hàn Quốc, được xem như là đại diện của nền văn hóa Hàn Quốc. Nhóm đóng vai trò lớn trong sự phát triển của Làn sóng Hàn Quốc, được so sánh với Seo Taiji vì những đóng góp của họ cho văn hóa. Sự nổi tiếng rộng rãi đã đem lại cho nhóm danh hiệu 'Những nghệ sĩ quốc dân' (Tiếng Hàn: 국민가수) và 'Nhóm nhạc quốc dân'. Sau sự tan rã của các nhóm nữ thế hệ đầu như S.E.S và Fin.K.L, các nhóm nhạc nam như TVXQ và Super Junior nổi bật hơn. Tuy nhiên, từ khi ra mắt với các bài hát như Into the New World và Kissing You, nhóm đã thu hút lại sự chú ý đối với các nhóm nhạc nữ. Năm 2011, nhà báo người Canada, Tyler Brulé, xếp nhóm ở vị trí thứ 7 trong danh sách 10 đặc điểm dễ nhận biết nhất của văn hóa Hàn Quốc, là nghệ sĩ duy nhất trong danh sách. Phong cách thời trang của nhóm, được miêu tả là 'thanh lịch' và 'trưởng thành', đã trở nên phổ biến với các cô gái trẻ khắp châu Á và được coi là một 'biểu tượng thời trang'. Trong sách giáo khoa Nhật Bản, nhóm là nội dung chính trong chương về K-pop.
Từ đầu năm 2009, Girls' Generation bắt đầu thu hút sự chú ý lớn với sự ra mắt của đĩa đơn Gee. Gee được công nhận là 'Đĩa đơn của thập kỷ' và phá vỡ kỷ lục về số lần đứng đầu liên tiếp tại chương trình KBS Music Bank. Đây là một trong những bài hát nhạc Hàn đầu tiên nhận được sự quan tâm quốc tế. Sinh viên tại đại học Harvard đã đưa Gee vào nghiên cứu văn hóa Hàn Quốc của họ, với một số người thậm chí biểu diễn điệu nhảy nổi tiếng của bài hát này. Thành công của nhóm cũng kéo theo thành công về mặt thương mại. Họ trở thành gương mặt quảng cáo được săn đón nhất tại Hàn Quốc và được đánh giá là có ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng nhờ vào giọng hát, ngoại hình và phong cách thời trang của mình. Năm 2011, nhóm thu về 57 triệu đô la từ các sản phẩm tại Nhật Bản và hơn 88,56 triệu đô la tại Hàn Quốc. Tháng 9 năm 2010, tạp chí kinh tế Nikkei Business của Nhật Bản so sánh sự ảnh hưởng và thành công quốc tế của nhóm với Samsung. Viện nghiên cứu chính sách công nghiệp đã đánh giá Girls' Generation là một trong những thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc.
Sự nổi tiếng tại Hàn Quốc đã giúp Girls' Generation trở thành một trong những nhân vật quyền lực và có ảnh hưởng nhất tại đây. Báo Sisa Journal xếp nhóm là nghệ sĩ giải trí có ảnh hưởng lớn nhất năm 2011 và 2012, trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên trong lịch sử đạt được điều này. Chương trình Asia Today của BBC xếp nhóm ở vị trí thứ 40 trong danh sách 50 người quyền lực nhất Hàn Quốc vào năm 2011, là nhóm nhạc thần tượng duy nhất trong danh sách. Tạp chí Forbes cũng công nhận Girls' Generation là nhân vật giải trí quyền lực nhất tại Hàn Quốc vào năm 2011.
Trong vòng 5 năm, nhóm đã gặt hái nhiều giải thưởng âm nhạc lớn tại Hàn Quốc, bao gồm 5 giải Daesang. Họ giành giải Disk Daesang với bài hát Oh! tại giải thưởng Golden Disk năm 2010 và giải Digital Daesang năm 2009 với Gee. Họ tiếp tục nhận giải Digital Daesang vào năm 2011 cho The Boys. Girls' Generation là một trong những nghệ sĩ tiêu thụ đĩa lớn nhất tại Hàn Quốc, với hơn 30 triệu bản đĩa đơn và 4.4 triệu album được bán trong chưa đầy 5 năm sau khi ra mắt. Album The Boys phát hành năm 2011 đã lập kỷ lục là album bán chạy nhất trong lịch sử bảng xếp hạng Gaon (không tính album tái phát hành). Họ đã bán được hơn 100.000 bản cho tất cả sáu album phát hành tại Hàn Quốc, trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên đạt được điều này. Thành công của nhóm không chỉ dừng lại ở Hàn Quốc, album đầu tay tại Nhật Bản, Girls' Generation, đã được chứng nhận một triệu bản bởi Hiệp hội Công nghiệp Thu âm Nhật Bản và là album bán chạy nhất của một nhóm nhạc Hàn Quốc trong lịch sử Oricon.
Ca sĩ huyền thoại Hàn Quốc Lee Sun Hee đã chọn Girls' Generation là nhóm nhạc nữ yêu thích của bà.
Quảng cáo
Trong giai đoạn đầu, Girls' Generation đã là đại diện cho nhiều thương hiệu nổi tiếng như Elite Uniform, Nexon Bubble Fighter, và các tên tuổi lớn như Samsung và LG. Họ cũng là gương mặt của nhãn hiệu thời trang thể thao Ý, Ellesse.
Kể từ năm 2008, nhóm trở thành gương mặt đại diện độc quyền cho Goobne Chicken, tham gia vào nhiều quảng cáo, thu âm nhạc chuông quảng cáo, và làm mẫu cho bộ lịch của Goobne. Sự thành công của Goobne Chicken được ghi nhận một phần lớn nhờ vào sự nổi bật của Girls' Generation.
Nhiều thành viên trong nhóm cũng tham gia vào các hoạt động quảng cáo cá nhân. Seohyun đại diện cho Clean and Clear và The Face Shop, Taeyeon cho A-Solution, Yuri cho Mamonde, Yoona cho S-Oil, EIDER, FreshLook Illuminate, Innisfree và Clean and Clear, Jessica cho Hyundai & Banila Co, và Sooyoung cho Llang. Cùng với Super Junior, họ là người mẫu độc quyền cho nhãn hiệu thời trang SPAO của SM Entertainment. Yuri, Sooyoung và Tiffany cũng là người mẫu cho Biotherm. Các thành viên đại diện cho nhiều thương hiệu từ thời trang, trò chơi điện tử, thực phẩm, sự kiện, hàng điện tử, mỹ phẩm đến các sản phẩm như dầu lửa và thẻ tín dụng. Vào giữa năm 2009, các thành viên của nhóm đã đại diện cho hơn 10 nhãn hiệu và được bầu chọn là những gương mặt quảng cáo thu hút nhất trong một khảo sát của Viện nghiên cứu cố vấn thương hiệu.
Nhóm tiếp tục hoạt động tích cực trong ngành quảng cáo năm 2010, đại diện cho các thương hiệu và sản phẩm như Nintendo DSi và Domino's Pizza. Họ cũng thực hiện một quảng cáo cho Caribbean Bay với sự tham gia của Yuri, Yoona, và Seohyun cùng các thành viên của 2PM là Nichkhun, Taecyeon, và Chansung. Cuối năm 2010, một công ty sản xuất thiệp đã phát hành thiệp giá 10.000 won in hình Girls' Generation, làm cho họ trở thành người nổi tiếng đầu tiên xuất hiện trên loại sản phẩm này. Trang web Hàn Quốc Daum bắt đầu sử dụng nhóm làm gương mặt đại diện khi thiết kế lại dịch vụ và công cụ tìm kiếm vào đầu tháng 10 năm 2010, đồng thời phát hành hình nền và màn hình chờ máy tính với hình ảnh của Girls' Generation. Một cuộc khảo sát vào tháng 12 năm 2010 cho thấy 409 trong số 741 người làm việc trong ngành quảng cáo đã chọn Girls' Generation là người có ảnh hưởng lớn nhất đến người tiêu dùng.
Năm 2011, Intel châu Á công bố chính thức rằng nhóm được chọn làm người mẫu quảng cáo cho công ty. Vào tháng 3 năm 2011, nhóm bắt đầu đại diện cho thương hiệu nước uống năng lượng Vita500 nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập của Vita500, và các poster độc quyền của Tiffany, Yuri, và Yoona đã được phát hành. Các thành viên Yuri, Sunny, Jessica, Tiffany, Sooyoung, và Hyoyeon đã trở thành người mẫu cho Christian Dior, trong khi Yoona, Seohyun và Taeyeon không tham gia do các hợp đồng quảng cáo mỹ phẩm khác. Woongjin Coway chọn nhóm làm người mẫu độc quyền cho sản phẩm máy lọc nước của họ, hợp đồng bắt đầu từ ngày 1 tháng 3 năm 2011 và kéo dài đến cuối năm, với chương trình quảng cáo trên truyền hình bắt đầu giữa tháng 3.
Tại Nhật Bản, nhóm đại diện cho thương hiệu thuốc đau họng E-ma Nodoame. Họ quảng cáo cho trà Lipton với bài hát 'Let it Rain' và 'Mr. Taxi' làm nhạc nền. Vào tháng 7 năm 2011, cùng với nhóm TVXQ, họ bắt đầu đại diện cho sản phẩm 7-Eleven tại Nhật Bản với phiên bản Nhật của ca khúc Hoot được sử dụng trong quảng cáo. Nhóm được chọn làm người mẫu cho J.ESTINA vào tháng 10 năm 2011. Seohyun được lựa chọn làm đại sứ cho UNICEF trong cùng tháng, đánh dấu một thành công lớn khi chỉ những nghệ sĩ danh tiếng mới được chọn làm người phát ngôn cho Goodwill. Hai tháng sau, vào ngày 15 tháng 12, JCE chọn Girls' Generation làm người phát ngôn cho sự ra mắt thương hiệu trò chơi 'Freestyle Sports' cho mùa đông năm đó.
Nhóm được chọn làm đại sứ danh dự cho chiến dịch du lịch tại Hàn Quốc 'Visit Korea 2010 - 2012', đứng đầu bởi đệ Nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Yoon-ok. Chiến dịch nhằm thu hút ít nhất 10 triệu khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc trước cuối năm 2012, với Girls' Generation dẫn đầu nhờ sự nổi tiếng toàn cầu của họ vào thời điểm đó. LG Electronics Hàn Quốc thông báo vào ngày 16 tháng 1 năm 2012 rằng Girls' Generation được chọn làm đại diện cho thương hiệu Cinema 3D TV của họ.
Vào ngày 5 tháng 3 năm 2012, người phát ngôn của khu Gangnam tại Seoul công bố rằng Girls' Generation sẽ trở thành đại sứ danh dự của thành phố từ ngày 7 tháng 3. Cùng tháng đó, Lotte thông báo rằng nhóm đã được chọn làm người mẫu mới cho Lotte Department Store và ACE Bed. Vào ngày 14 tháng 4, Girls' Generation được bổ nhiệm làm đại sứ cho hiệp hội các bệnh về võng mạc Hàn Quốc, tổ chức chuyên tìm kiếm phương pháp chữa trị cho người mù. Họ cũng trở thành đại diện cho Korea Yakult. Tháng 5 năm 2012, Tiffany và Jessica được chọn làm người mẫu cho các cửa hàng mỹ phẩm của Chanel.
Trong năm 2012, Girls' Generation đứng đầu danh sách các ngôi sao tham gia nhiều quảng cáo nhất với hơn 21 quảng cáo cho các thương hiệu khác nhau, từ thịt gà, nước hoa, đồ trang sức, túi xách đến chương trình truyền hình, giường ngủ và trung tâm mua sắm. Jessica và Yoona cùng đứng ở vị trí thứ hai với 13 quảng cáo cá nhân khác nhau, trong khi Tiffany đứng thứ ba với 12 quảng cáo và Seohyun, Sooyoung, cùng Yuri ở vị trí thứ tư với 11 quảng cáo.
Tháng 1 năm 2013, Jessica cùng em gái Krystal trở thành đại diện cho nhãn hiệu đồ trang sức Stonehenge. Cùng năm, Girls' Generation hợp tác với 'Hair Couture' trong lĩnh vực thời trang tóc. Hair Couture sản xuất và phân phối các bộ tóc thời trang đến nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Mỹ.
Ngày 13 tháng 8 năm 2016, Seohyun và Yuri ra mắt ca khúc 'Secret' trong dự án SM Station để quảng bá cho thương hiệu Pantene.
Hoạt động từ thiện
Vào ngày 4 tháng 2 năm 2010, Girls' Generation đã tham gia vào một hoạt động quyên góp cùng trang âm nhạc Lunchbox để hỗ trợ chiến dịch 'Music Dream'. Năm 2011, một phần doanh thu từ đĩa đơn tiếng Nhật Mr. Taxi / Run Devil Run, phát hành ngày 27 tháng 4 năm 2011, được chuyển đến Hội chữ thập đỏ Nhật Bản để hỗ trợ nạn nhân thảm họa động đất và sóng thần Tōhoku 2011. Nhóm cũng quyên góp các túi xách có chữ ký cho một hoạt động đấu giá từ thiện.
Ngày 9 tháng 8 năm 2011, Girls' Generation cùng các nhóm nhạc cùng công ty là F(x) và Shinee đã tham gia vào một hoạt động hỗ trợ trẻ em châu Phi. Sự kiện này có sự góp mặt của Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon và thuộc dự án 'Giúp đỡ trẻ em châu Phi' do Hội chữ thập đỏ Hàn Quốc và ủy ban UNICEF tại Hàn Quốc đồng tổ chức.
Nhóm cùng với Super Junior đã xuất hiện trong một tập đặc biệt của chương trình Love Request trên đài KBS, phát sóng ngày 17 tháng 9 năm 2011. Trong chương trình, họ đã mời một cô bé 11 tuổi người Campuchia bị bệnh tim và một cậu bé mù đến Hàn Quốc để chữa trị, đồng thời giúp đỡ một bé gái người Hàn Quốc sống cùng mẹ góa trong nhà trọ. Cả hai nhóm cũng tham gia hoạt động hiến máu tại hội trường của KBS. Trong chương trình dài 85 phút, hơn 32 triệu won (29.000 đô la) đã được quyên góp. Ngày 27 tháng 9 năm 2011, Woongjin Coway tổ chức sự kiện 'Beautiful Auction' tại trung tâm mua sắm Times Square ở Yeongdeungpo cùng với Girls' Generation để hỗ trợ phụ nữ vô gia cư. Họ đấu giá các trang phục và phụ kiện từ quảng cáo để gây quỹ từ thiện.
Vào tháng 4 năm 2012, Hiệp hội chống mù lòa Hàn Quốc công bố rằng nhóm sẽ trở thành gương mặt đại diện cho các chiến dịch của họ. Ngày 17 tháng 8 năm 2012, các trang phục của Girls' Generation được gửi đến các tổ chức từ thiện và tham gia đấu giá, với số tiền thu được dùng cho các hoạt động từ thiện. Cùng tuần, báo Korean Post thông báo rằng lợi nhuận từ việc bán bộ tem của nhóm sẽ được quyên góp cho chương trình từ thiện Merry Year. Girls' Generation đã quyên góp 8 tấn gạo để giúp đỡ 66.400 người cần. Gạo được quyên góp từ ngày 5 tháng 12 năm 2012. Ngày 17 tháng 12 năm 2012, Tiffany được chọn làm đại sứ danh dự cho Global Hop, một tổ chức phi chính phủ tập trung vào phát hiện tài năng và khuyến khích tinh thần lãnh đạo tại 6 quốc gia.
Girls' Generation đã đóng góp các sản phẩm và vật dụng cá nhân cho sự kiện Star Donation, nơi những món đồ này được đem đấu giá nhằm mục đích từ thiện. Tổng cộng hơn 3 triệu won (hơn 3000 đô la) đã được quyên góp để hỗ trợ cho trung tâm trẻ em.
Ngày 19 tháng 11 năm 2013, Seohyun đã quyên góp 100 triệu won làm học bổng cho Đại học Dongguk. Cô tham gia vào buổi gây quỹ học bổng tại hội trường Lotus trong khuôn viên chính của trường và được ghi nhận bởi hiệu trưởng danh dự Kim Hee Ok.
Vào năm 2015, Yoona đã trở thành thành viên chính thức của tổ chức từ thiện Honor Society sau hai năm âm thầm đóng góp. Đến năm 2016, Tổng thống Park Geun Hye đã trực tiếp mời Yoona vì những đóng góp đáng kể của cô. Chỉ 26 cá nhân tiêu biểu được mời, trong đó chỉ có Yoona và nam diễn viên Park Hae Jin được vinh danh.
Ngày 13 tháng 1 năm 2017, Sooyoung tổ chức buổi biểu diễn thường niên dành cho người mù tại rạp hát SM Town. Nữ ca sĩ đã đứng ra tổ chức hoạt động từ thiện này kể từ năm 2014. Cô còn sở hữu một bộ sưu tập đồ quyên góp trên Kakao story, mạng xã hội phổ biến ở Hàn Quốc, với mục tiêu hỗ trợ 'Hiệp hội chống mù lòa Hàn Quốc'.
Ngày 4 tháng 4 năm 2018, tổ chức Seungil Hope Foundation, được thành lập để hỗ trợ bệnh nhân mắc hội chứng Xơ cứng teo cơ một bên (ALS), đã công bố trên blog rằng Seohyun đã ủng hộ 40 triệu won cho tổ chức này.
Vào tháng 4 năm 2019, Seohyun đã âm thầm dùng tên thật của mình để quyên góp 10 triệu won nhằm hỗ trợ các nạn nhân của vụ hỏa hoạn tại Sokcho.
Danh sách đĩa nhạc
Tiếng Hàn
- Album phòng thu
- Girls' Generation (2007)
- Oh! (2010)
- The Boys (2011)
- I Got a Boy (2013)
- Lion Heart (2015)
- Holiday Night (2017)
- Forever 1 (2022)
- Mini-album
- Gee (2009)
- Tell Me Your Wish (Genie) (2009)
- Hoot (2010)
- Mr.Mr. (2014)
Tiếng Nhật
- Album phòng thu
- Girls' Generation (2011)
- Girls & Peace (2012)
- Love & Peace (2013)
- Album tổng hợp
- The Best (2014)
- Time Machine (2013)
Chuyến lưu diễn
Chuyến lưu diễn cá nhân
Chuyến lưu diễn chính
- Into The New World (2009–2010)
- Girls' Generation Tour (2011–2012)
- Girls' Generation World Tour Girls & Peace (2013–2014)
- Girls' Generation's Phantasia (2015-2016)
Chuyến lưu diễn tại Nhật Bản
- Chuyến lưu diễn Nhật Bản lần đầu (2011)
- Chuyến lưu diễn Nhật Bản lần hai (2013)
- Chuyến lưu diễn Nhật Bản lần ba 2014 (2014)
- Chuyến lưu diễn 'The Best Live' tại Tokyo Dome (2014)
Chuyến lưu diễn tham gia
- SMTown Live '08 (2008–2009)
- SMTown Live '10 World Tour (2010–2011)
- SMTown Live World Tour III (2012–2013)
- SM Town Week - 'Märchen Fantasy' (2013)
- KCON 2014 và 2015
- SMTown Live World Tour IV (2014–2015)
- SMTown Live World Tour V (2016)
- SMTown Live World Tour VI (2017)
- SMTown Live 2022: SMCU Express @ Human City Suwon (2022)
Trang mạng xã hội của nhóm
Mạng xã hội/Trang web chính thức | Địa chỉ trang web | ||
Thành viên | Taeyeon | taeyeon_ss | |
Sunny | 515sunnyday | ||
Tiffany | tiffanyyoungofficial | ||
Hyoyeon | hyoyeon_x_x | ||
dj_hyo_x.x (DJ HYO) | |||
Yuri | yulyulk | ||
Sooyoung | sooyoungchoi | ||
Yoona | yoona__lim | ||
limyoona__official | |||
Seohyun | seojuhyun_s | ||
Girls' Generation | girlsgeneration | ||
YouTube | Thành viên | Taeyeon | 탱구TV |
TAEYEON Official | |||
Hyoyeon | HYOYEON | ||
Tiffany | Tiffany Young | ||
Yuri | 유리한TV | ||
Sooyoung | the sootory 더수토리 | ||
Yoona | Yoona's So Wonderful Day | ||
Girls' Generation | GIRLS' GENERATION | ||
Thành viên | Tiffany | Tiffany Young | |
Taeyeon | 태연 Taeyeon | ||
Girls' Generation | 소녀시대(Girls' Generation) | ||
Thành viên | Sunny | Sunny | |
Tiffany | TIFFANY YOUNG | ||
Sooyoung | sooyoung choi | ||
Seohyun | 서현(Seohyun) | ||
Hyoyeon | Hyoyeon | ||
Taeyeon | TAEYEON Official | ||
Girls' Generation | Girls' Generation | ||
TikTok | Thành viên | Tiffany | tiffanyyoung |
Hyoyeon | dj_hyo | ||
Girls' Generation | girlsgeneration.official | ||
Spotify | Thành viên | Taeyeon | TAEYEON |
Sunny | SUNNY | ||
Tiffany | Tiffany Young | ||
TIFFANY | |||
Hyoyeon | HYO | ||
HYOYEON | |||
Yuri | YURI (Girls’ Generation) | ||
Sooyoung | SOOYOUNG | ||
Yoona | YOONA | ||
Seohyun | SEOHYUN | ||
Girls' Generation | Girls' Generation | ||
iTunes | Thành viên | Taeyeon | TAEYEON |
Sunny | SUNNY | ||
Tiffany | Tiffany Young | ||
TIFFANY | |||
Hyoyeon | HYO | ||
HYOYEON | |||
Yuri | YURI | ||
Sooyoung | SOOYOUNG | ||
Yoona | YOONA | ||
Seohyun | SEOHYUN | ||
Girls' Generation | Girls' Generation | ||
Website | Thành viên | Taeyeon | Taeyeon |
Sunny | Sunny | ||
Tiffany | Tiffany Young Lưu trữ 2022-08-11 tại Wayback Machine | ||
Tiffany | |||
Hyoyeon | Hyoyeon | ||
Yuri | Yuri | ||
Sooyoung | Sooyoung | ||
Choi Sooyoung | |||
Yoona | Yoona | ||
Seohyun | Seohyun | ||
Seohyun | |||
Girls' Generation | Girls' Generation |