Gmail doanh nghiệp hay Gmail for business là các thuật ngữ thường nghe nhưng ít người hiểu rõ. Bài viết này của Mytour.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Gmail doanh nghiệp và cách đăng ký.
1. Gmail doanh nghiệp là gì?
Gmail doanh nghiệp là dịch vụ lưu trữ email chuyên nghiệp của Google. Bằng cách đăng ký và sử dụng gói G Suite với giá 6 USD/người dùng/tháng, doanh nghiệp có thể tạo địa chỉ email sử dụng tên miền riêng và truy cập một loạt các công cụ khác.
2. Tại sao nên lựa chọn Gmail doanh nghiệp?
Ngoài những ưu điểm như cho phép doanh nghiệp quản lý gói email doanh nghiệp trên nền tảng an toàn với tên miền riêng, cung cấp quyền sở hữu email và file, quyền truy cập đầy đủ G Suite (bao gồm Google Docs, Sheets, và Slides), chia sẻ tài liệu và tính năng bảo mật cao cấp, Gmail doanh nghiệp còn mang đến nhiều tiện ích khác như quản lý người dùng, khả năng thêm add-on, và tiện ích mở rộng. Điều này giúp các tổ chức, doanh nghiệp có những trải nghiệm công việc hiệu quả hơn.
- Quyền sở hữu email: Doanh nghiệp sẽ hoàn toàn sở hữu tất cả các tài khoản email trong Gmail dành cho doanh nghiệp.
- G Suite: Quyền truy cập đầy đủ gói G Suite, bao gồm Google Docs (xử lý văn bản), Sheets (trang tính) và Slides (bản thuyết trình).
Bạn dễ dàng tạo group Gmail như [email protected] mà không phải chi trả thêm phí.
- Tính năng bảo mật cao cấp: Kích hoạt tính năng xác thực 2 bước để bảo vệ độ an toàn của tài khoản.
- Hỗ trợ 24/7:Gmail doanh nghiệp chăm sóc khách hàng liên tục qua cuộc gọi, email và trò chuyện trực tuyến 24/7.
: Doanh nghiệp có thể chỉ định Admin G Suite tuỳ chọn để truy cập và quản lý mọi tài khoản email trong công ty.
- Tính năng Viết Thông minh: Tăng cường hiệu suất soạn thư và gửi email một cách nhanh chóng.
- Mở rộng chức năng Gmail với Add-on và Tiện ích mở rộng: Doanh nghiệp có thể tích hợp thêm các công cụ và tiện ích từ bên thứ ba để nâng cao khả năng sử dụng của Gmail.
3. Quy trình thiết lập Gmail doanh nghiệp
Các bước để đăng ký Gmail doanh nghiệp được thực hiện một cách đơn giản theo hướng dẫn sau:
Bước 1: Truy cập G Suite
Truy cập G Suite, sau đó tìm và nhấn chọn Bắt đầu.
Để có tài khoản Gmail doanh nghiệp, bạn cần truy cập G Suite, chọn một gói và nhấn nút Bắt đầu để bắt đầu quá trình đăng ký.
Điền các thông tin tài khoản cơ bản như tên doanh nghiệp, số lượng nhân viên và địa chỉ email hiện tại của bạn.
Bước 2: Nhập thông tin tên miền
Sau khi hoàn thành bước điền thông tin cá nhân, màn hình sẽ hiển thị thông báo hỏi bạn đã có tên miền hay chưa. Nếu có, chọn Có, tôi đã có một, nếu không, chọn Không, tôi cần một.
+ Đăng ký tên miền mới
Nếu bạn chưa sở hữu tên miền, hãy thực hiện bước đăng ký tên miền mới. Tên miền này sẽ là một phần của địa chỉ email, đặt sau dấu @, ví dụ như [email protected].
Truy cập nhà cung cấp tên miền và đăng ký tên miền mới để sử dụng cho địa chỉ email của bạn.
+ Xác minh tên miền hiện tại
Nếu bạn đã có tên miền và muốn sử dụng nó cho địa chỉ email doanh nghiệp, chỉ cần nhập tên miền vào khung. Bạn sẽ được yêu cầu hoàn tất quá trình xác minh và cho phép Google truy cập miền đó.
Để thực hiện điều này, truy cập nhà cung cấp tên miền và nhập MX records mà G Suite cung cấp vào DNS.
Bước 3: Đăng ký địa chỉ email
Chọn một tên người dùng và mật khẩu theo ý muốn để tạo địa chỉ email cho doanh nghiệp, sau đó nhấn Đồng ý và Tiếp tục.
Bước 4: Lựa chọn phương thức thanh toán
Cuối cùng, chọn phương thức thanh toán theo sở thích của bạn. Hiện tại, Gmail cho phép doanh nghiệp mới đăng ký và sử dụng thử miễn phí trong 14 ngày, sau đó cần thanh toán để tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Bước 5: Chuyển Email vào Gmail
Nếu bạn muốn chuyển email và liên hệ từ tài khoản cũ sang tài khoản mới, đầu tiên truy cập admin.google.com, sau đó tìm và chọn Apps (ứng dụng). Trong mục Setup, đánh dấu vào tùy chọn User email uploads rồi nhấn Lưu.
Sau khi quay trở lại Gmail, hãy mở Cài đặt và khởi đầu quá trình nhập dữ liệu.
Trên trang web Mytour.vn, bài viết mới đây đã giới thiệu về Gmail doanh nghiệp và cung cấp hướng dẫn cách thiết lập tài khoản Gmail doanh nghiệp.
https://Mytour.vn/gmail-doanh-nghiep-la-gi-27288n.aspx
Ngoài việc sử dụng Gmail doanh nghiệp, Gmail cá nhân vẫn là một lựa chọn phổ biến. Thường được ứng dụng để trao đổi thông tin công việc, gửi nhận file,... Tuy nhiên, dung lượng của Gmail cá nhân có hạn. Vậy làm thế nào để mở rộng dung lượng của Gmail?