Nếu bạn không muốn sử dụng SkyDrive, bạn có thể thực hiện các thủ thuật sau để loại bỏ nó.
Ổ đĩa trực tuyến đã thu hút sự chú ý lớn từ người dùng internet, bao gồm cả SkyDrive của Microsoft tích hợp sẵn trong Windows 8/8.1. Tuy nhiên, không phải ai cũng ưa thích và sử dụng dịch vụ này. Nếu bạn không thoải mái khi SkyDrive vẫn tồn tại trên hệ điều hành của bạn, bạn có thể loại bỏ nó hoàn toàn bằng cách sử dụng Group Policy Editor hoặc Registry Editor.
Sử dụng Group Policy Editor
Với thủ thuật này, bạn có thể loại bỏ hoàn toàn SkyDrive khỏi hệ thống của mình, bao gồm các dịch vụ tích hợp, ứng dụng Modern UI và thư mục đồng bộ...
Đầu tiên, bạn truy cập Group Policy Editor bằng cách nhập từ khóa gpedit.msc vào cửa sổ RUN (Windows R), sau đó nhấn Enter.
Dưới mục Local Computer Policy, điều hướng đến Computer Configuration\Administrative Templates\Windows Components\SkyDrive, nhấp đúp vào trường Prevent the usage of SkyDrive for file storage ở cửa sổ bên phải.
Chuyển trạng thái thiết lập thành Kích hoạt, nhấn OK để lưu thiết lập.
Sự thay đổi sẽ ngay lập tức có hiệu lực và bạn sẽ thấy biểu tượng SkyDrive Explorer biến mất ngay lập tức.
Sử dụng Registry Editor
Nếu bạn chỉ muốn loại bỏ SkyDrive ra khỏi cửa sổ File Explorer, bạn chỉ cần thực hiện vài thao tác chỉnh sửa Registry như sau:
Nhập từ khóa regedit vào cửa sổ RUN, nhấn Enter để thực thi.
Tìm đến khóa HKEY_CLASSES_ROOT\CLSID\{8E74D236-7F35-4720-B138-1FED0B85EA75}\ShellFolder.
Nhấn đúp chuột vào Attribute và thay đổi giá trị của nó thành 0.
Nếu bạn muốn khôi phục lại việc sử dụng SkyDrive, bạn có thể làm như vậy bằng cách vô hiệu hóa các thiết lập trong Group Policy Editor hoặc chỉnh sửa lại các khóa Registry.
Chúc bạn thành công