Góc sáng tạo: Dự án Trái tim yêu thương giúp học sinh lớp 4 tổ chức ngày hội đọc sách của lớp mình, nhanh chóng trả lời câu hỏi trong sách giáo khoa Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều trang 14.
Đồng thời, giúp học sinh viết dự án từ thiện ý nghĩa, nội dung phù hợp. Ngoài ra, còn hỗ trợ giáo viên soạn giáo án Góc sáng tạo: Dự án Trái tim yêu thương của Bài 11: Trái tim yêu thương - Chủ điểm Cộng đồng theo chương trình mới cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và học sinh theo dõi bài viết dưới đây của Mytour:
Góc sáng tạo: Dự án Trái tim yêu thương
Câu 1
Mỗi nhóm đề xuất một dự án từ thiện.
a) Thảo luận về dự án:
- Tên dự án là gì?
- Dự án giúp đỡ ai?
- Cần thực hiện những gì?
- Thời gian triển khai dự án.
b) Phân chia mỗi học sinh trong nhóm viết một phần nội dung.
Trả lời:
Học sinh sử dụng gợi ý đã được cung cấp để phát triển và hoàn thiện dự án của nhóm.
Ví dụ tham khảo:
- Tên dự án: Dự án Trái tim yêu thương.
- Dự án nhằm giúp đỡ các em nhỏ hoặc người cao tuổi đang gặp khó khăn.
- Các công việc cần thực hiện để triển khai dự án: Dự án đòi hỏi sự quyên góp sách giáo khoa, đồ dùng học tập, quần áo,... để tặng cho các em nhỏ hoặc người cao tuổi đang gặp khó khăn.
- Thời gian thực hiện dự án: (Học sinh có thể đề xuất khoảng thời gian hoặc định rõ lịch trình cụ thể).
Câu 2
Giới thiệu và bình chọn cho dự án có ý nghĩa thực tế và phù hợp với nội dung.
Trả lời:
Học sinh trình bày dự án và tham gia bình chọn cho dự án có ý nghĩa thực tế và phù hợp nhất dựa trên các tiêu chí đã được xác định trước đó.