Đồng thời, giúp học sinh vẽ thêm minh hoạ cho hướng dẫn một trò chơi mà họ thích. Ngoài ra, còn hỗ trợ giáo viên soạn giáo án Góc Sáng Tạo: Vẽ Tiếp Sức của Bài 17: Khám Phá Thế Giới - Chủ Điểm Ngôi Nhà Chung theo chương trình mới cho học sinh. Mời quý thầy cô và các em theo dõi bài viết dưới đây của Mytour:
Soạn Bài 17: Khám Phá Thế Giới - Chủ Điểm Ngôi Nhà Chung Tiếng Việt 4 Tập 2 Cánh Diều Trang 97
Câu Hỏi 1
Thực hiện theo hướng dẫn trò chơi dưới đây và tham gia trò chơi trong lớp học
a, Chuẩn bị:
- Tạo thành 2 hoặc 3 nhóm, mỗi nhóm có 4 thành viên.
- Chuẩn bị phấn viết và bảng lớp (nếu chơi trong phòng học).
- Chuẩn bị giá vẽ, giấy A3 và bút lông (nếu chơi ngoài trời).
- Sử dụng khăn che mắt.
b, Quản trò giải thích cách thức chơi:
- Mỗi nhóm sắp xếp hàng dọc tại bảng hoặc giá vẽ cách nhau 3 mét.
- Mỗi nhóm sẽ cộng tác vẽ hình con thỏ, nhưng mỗi thành viên chỉ được phép vẽ một phần (đầu, thân, chân hoặc đuôi).
- Thành viên đầu tiên của mỗi nhóm sẽ bịt mắt và tiến hành vẽ; nếu vẽ cong, phải quay trở lại hàng.
- Các thành viên còn lại sẽ quan sát bạn mình vẽ, khi đến lượt vẽ của mình, sẽ được che mắt. Quá trình này tiếp tục cho đến khi cả đội hoàn thành việc vẽ.
Câu Hỏi 2
Hãy viết hướng dẫn một trò chơi mà bạn yêu thích (có thể thực hiện tại nhà và vẽ thêm hình minh hoạ cho hướng dẫn đó).
Đáp Án:
Bản Hướng Dẫn Trò Chơi: Cướp Cờ
- Trang bị:
- Một mảnh khăn để đại diện cho cờ
- Một vòng tròn
- Vạch xuất phát cũng là điểm kết thúc của 2 đội
- Cách Thức Chơi:
- Người chơi phân thành hai đội, mỗi đội có số người bằng nhau từ 5-6 người, đứng ngang hàng tại điểm xuất phát của đội. Quản trò sẽ đếm số thứ tự 1,2,3,4,5… và các người chơi phải nhớ số của mình.
- Khi quản trò gọi số nào, các người chơi có số đó phải nhanh chóng chạy tới vòng tròn và cướp cờ.
- Khi quản trò gọi số nào về thì người chơi có số đó phải trở về.
- Quản trò có thể gọi nhiều số cùng lúc như hai, ba, bốn số.
- Quy Tắc Chơi:
- Khi đang giữ cờ và bị đối thủ vỗ vào người, thua cuộc
- Khi lấy được cờ và chạy về vạch xuất phát mà không bị đối phương vỗ vào người, thắng cuộc
- Khi có nguy cơ bị vỗ vào người, được phép đặt cờ xuống đất để tránh thua
- Số nào vỗ số đó, không được vỗ số khác. Nếu bị vỗ vào số khác thì không thua
- Người chơi bị thua ('bị chết') không được tham gia chơi tiếp
- Không được giữ hay ôm lấy đối thủ để ngăn cản cướp cờ
- Người chơi cần sử dụng sự lừa dối để giành được cờ, lựa chọn địa điểm phù hợp để tránh rủi ro, chỉ được cướp cờ trong vòng tròn
- Khoảng cách cờ đến hai đội phải bằng nhau