Trong thời kỳ công nghệ tiến triển mạnh mẽ, việc thực hiện các nhiệm vụ trong công việc bằng Trí Tuệ Nhân Tạo giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn. Và như là một hiển nhiên, các lĩnh vực mới đã ra đời dựa trên các công nghệ Trí Tuệ Nhân Tạo. Đồng thời, một loạt các lĩnh vực nghề nghiệp sẽ sớm bị thế chỗ và loại bỏ. Và trong bài viết này, năm lĩnh vực nghề nghiệp dưới đây không chỉ sẽ sớm bị thế chỗ, mà là chắc chắn sẽ sớm bị thế chỗ.
Công Nhân Trình Độ Trung Bình
-
Nhân Viên Quảng Cáo Địa Phương
Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng
Chăm Sóc Khách Hàng có thể được coi là công việc rất quan trọng trong doanh nghiệp. Ra đời với mục đích là tiếp nhận phản hồi từ khách hàng và cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ thông qua tương tác với khách hàng, đơn vị chăm sóc khách hàng đã tồn tại liên tục. Tuy nhiên, khi khoa học - kỹ thuật phát triển mạnh mẽ hơn, tốc độ xử lý phản ứng của Trí Tuệ Nhân Tạo cao hơn và chính xác hơn. Vì thế, ưu thế chăm chỉ và tinh tế của nhân viên chăm sóc khách hàng đã không còn. Nhược điểm thứ hai của nhân viên chăm sóc khách hàng là bị ràng buộc trong một số kịch bản, từ đó thiếu đi khả năng thích ứng nhanh chóng. Con người không thể nhanh chóng xử lý vấn đề mới trong việc tiếp nhận thông tin và xử lý khiếu nại, nhưng Trí Tuệ Nhân Tạo thì có. Vì thế, các chủ doanh nghiệp sẽ ưu tiên Trí Tuệ Nhân Tạo để thay thế con người trong các chương trình chăm sóc khách hàng để tối đa hóa lợi nhuận.
Người Tạo Nội Dung Quảng Cáo
Quảng cáo với mục đích là tiếp cận nhiều khách hàng nhất có thể đã trở thành một công việc thường ngày. Và việc tạo nội dung quảng cáo cũng đã trở nên quen thuộc. Tuy nhiên, khi khoa học - kỹ thuật phát triển mạnh hơn, Trí Tuệ Nhân Tạo giờ đây đã có thể tạo ra một số loại văn bản không yêu cầu bản quyền từ người viết lớn. Chưa kể đến, khi mọi người đều sử dụng mạng xã hội và thiết bị điện tử, việc nắm bắt nhu cầu con người bằng Trí Tuệ Nhân Tạo sẽ càng dễ dàng hơn. Từ đó, quảng cáo sẽ hiệu quả hơn. Vì thế, công việc tạo nội dung quảng cáo không còn dành cho con người. Nhược điểm thứ hai của người tạo nội dung quảng cáo là sự thiếu liên tục trong sáng tạo. Mặc dù con người đã có các công cụ liên lạc và phần mềm hỗ trợ sáng tạo, tốc độ chỉnh sửa nội dung vẫn chậm hơn Trí Tuệ Nhân Tạo. Vì thế, các chủ doanh nghiệp sẽ ưu tiên Trí Tuệ Nhân Tạo để tăng tốc độ nhận thông tin, từ đó gia tăng lợi nhuận.
Người Mẫu Quảng Cáo
— — — — —