(NLĐO) - Vào tối ngày 4-9, Gojek đã thông báo với các cơ quan truyền thông rằng họ sẽ ngừng hoạt động tại Việt Nam từ ngày 16-9
Gojek - nền tảng gọi xe và giao đồ ăn có trụ sở tại Indonesia - đã quyết định chấm dứt hoạt động tại thị trường Việt Nam từ ngày 16-9, nhằm thực hiện một chiến lược củng cố kinh doanh. Quyết định này được cho là phù hợp với chiến lược dài hạn của công ty mẹ Tập đoàn GoTo, công ty công nghệ hàng đầu tại Indonesia.
'Chúng tôi quyết định ngừng hoạt động tại Việt Nam từ ngày 16-9' - đại diện Gojek cho biết trong thông báo - 'Quyết định này là một phần của chiến lược nhằm tập trung vào những hoạt động có thể tạo ra ảnh hưởng bền vững, phù hợp với cam kết của GoTo trong việc đạt được sự phát triển lâu dài'.
Tài xế của Gojek
Tại Indonesia, GoTo đã trở thành hệ sinh thái kỹ thuật số hàng đầu trong các dịch vụ theo yêu cầu và công nghệ tài chính thông qua GoTo Financial. Với vị thế là thị trường lớn nhất Đông Nam Á, Indonesia vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển và tăng trưởng, yêu cầu nhiều nguồn lực phân bổ. Trong quý 2/2024, tổng giá trị giao dịch và số lượng đơn hàng hoàn thành của Gojek đã tăng 18% và 24% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức kỷ lục.
Tại Singapore, Gojek cũng đã nâng thị phần thêm 3 điểm phần trăm trong quý 2/2024.
Quyết định của Gojek về việc rút lui khỏi thị trường Việt Nam phản ánh một xu hướng rộng hơn trong ngành, khi các công ty xem xét lại sự hiện diện của mình để tối ưu hóa khả năng tăng trưởng. Tương tự, nhiều công ty khác như Shopee cũng đã rút khỏi các thị trường châu Âu và Mỹ Latin, ngoại trừ Brazil.