Mỗi khi người dùng Safari sử dụng công cụ tìm kiếm của Google, Google phải chi 36% doanh thu quảng cáo cho Apple. Thông tin này được tiết lộ trong phiên tòa chống độc quyền.
Theo Engadget, số tiền thanh toán này cần được giữ bí mật. Tuy nhiên, Giáo sư Kinh tế Kevin Murphy của Đại học Chicago đã tiết lộ điều này khi ông làm chứng vào hôm thứ Hai, ngày 13/11.
Con số này đang được quan tâm vì được cho là lớn hơn những nỗ lực của Google khi muốn trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trong Safari, khi công ty đã trả khoảng 18 tỷ USD cho Apple vào năm 2021.
Thực tế, giá trị của con số 36% không được nêu rõ. Tuy nhiên, Google được ước tính phải trả hàng chục tỷ USD cho Apple vì thu nhập hàng năm của họ không nhỏ.
Vào năm 2022, tổng doanh thu của Google dự kiến đạt 279,8 tỷ USD. Phần lớn doanh thu này đến từ quảng cáo, vì vậy việc trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến là điều dễ dàng đối với Google.
Hiện tại, Google đang tiến hành vụ kiện chống độc quyền với Apple. Google bị Bộ Tư pháp (DOJ) cáo buộc cố gắng duy trì sự thống trị thị trường để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định của Safari.
Cách đây không lâu, Google và Apple đã được yêu cầu công bố chi tiết về thỏa thuận của họ trước tòa. Tuy nhiên, cả hai đều phản đối vì có nguy cơ làm suy yếu vị thế khi đối đầu với đối thủ.