Số lượng người dùng Chrome liên tục giảm trong thời gian dài.
Đáp lại việc cấm trình chặn quảng cáo trên Chrome, nhiều người dùng đã chuyển sang các trình duyệt khác như Firefox hoặc Edge.
Microsoft Edge duy trì thị phần lớn nhất với 11,23% trên máy tính để bàn.
Mặc dù Edge có thị phần cao nhất nhưng vẫn thua xa Google Chrome. Ngay cả tổng số người dùng trên các hệ điều hành Windows, macOS và Linux cũng ít hơn cả Safari của Apple.
- Google Chrome: 62,06% (-1,18%)
- Apple Safari: 13,3% (+0,56%)
- Microsoft Edge: 11,23% (+0,43%)
- Firefox: 6,69% (+0,6%)
- Opera: 4,54% (-0,42%)
Mặc dù giảm xuống 62,06% thị phần từ 63,24% vào tháng 11, Google Chrome vẫn duy trì ưu thế trên thị trường Desktop.
Microsoft đang áp dụng chiến lược quảng cáo mạnh mẽ trên trang web của Chrome để giữ chân người dùng với Edge. Thậm chí, họ còn yêu cầu người dùng tham gia cuộc khảo sát ý kiến trước khi cài đặt trình duyệt Google. Tuy nhiên, cạnh tranh này đôi khi lại có tác dụng ngược.