Google đã phát triển giải pháp riêng biệt để bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến.
Với kế hoạch loại bỏ cookie của bên thứ ba, Google cam kết tạo ra một môi trường an toàn hơn cho người dùng Internet.Tính năng theo dõi quảng cáo vẫn tồn tại nhưng sẽ được thực hiện một cách an toàn và riêng tư hơn.Tuy nhiên, cần nhớ rằng dữ liệu mà các công ty thu thập về người dùng vẫn cần được xử lý một cách công bằng và minh bạch.Theo The Wall Street Journal, các thay đổi này chỉ ảnh hưởng đến các trang web, không ảnh hưởng đến ứng dụng di động.Do Apple và Firefox đã thực hiện các biện pháp tương tự
Tương tự, Google đã điều chỉnh chiến lược của mình để phản ứng với các biến đổi từ Apple và Firefox, cũng như để đối phó với Facebook.Trên iOS 14, Apple đã đưa ra một giải pháp chống theo dõi được gọi là App Tracking Transparency.Mặc dù không trực tiếp phản đối giải pháp của Apple, Google cũng đã đối mặt với các thách thức tương tự từ Firefox và Safari khi cho phép người dùng chặn cookie của bên thứ ba.Trong tương lai gần, Google nhận ra rằng sự thay đổi này có thể tạo ra khó khăn cho hoạt động quảng cáo của họ, nhưng họ tin rằng việc đáp ứng mong đợi ngày càng tăng của người dùng về quyền riêng tư, cũng như tuân thủ các quy định mới, là một đầu tư chiến lược cho tương lai bền vững.Quyền riêng tư là chìa khóa cho tương lai
Dựa trên điều này, có vẻ như Google đang hướng tới một tương lai trong đó người dùng và các cơ quan quản lý mong đợi các công ty trở nên minh bạch và cẩn thận hơn với việc thu thập dữ liệu. Internet đã phát triển đến mức sự đổi mới về quyền riêng tư bằng cookies và các công nghệ tương tự không còn mang lại lợi nhuận kinh doanh tiềm năng. Google nếu có thể phát triển 'privacy sandbox' để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng một cách hiệu quả hơn, đồng thời cung cấp cho các nhà quảng cáo các lựa chọn tiếp cận đúng đối tượng, sẽ là một bước tiến lớn trong hành trình này.Trong tương lai, một vấn đề lớn là liệu hành động của Google có đẩy Facebook phải thay đổi cách kinh doanh hay không? Với quy mô quảng cáo của Google, khó tránh khỏi ảnh hưởng đến toàn bộ ngành. Tuy nhiên, Facebook vẫn tập trung vào quảng cáo và nếu tiếp tục chống lại áp lực từ Apple, họ sẽ không thể tham gia vào một thế giới tôn trọng quyền riêng tư mà không đối mặt với những thách thức.Ngoài ra, các cuộc điều tra chống độc quyền liên tục từ Vương quốc Anh và Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, mặc dù không liên quan trực tiếp đến quyền riêng tư của người dùng, nhưng với các biện pháp mới, Google có thể đang cố gắng thể hiện mình là một công dân có trách nhiệm trong việc bảo vệ dữ liệu khách hàng.
Cuối cùng, chúng ta hãy chờ xem liệu Google có thực hiện đúng cam kết của mình về quyền riêng tư hay không? Nếu họ làm được, điều này có thể là một động thái tiềm năng để đối phó với các quy định của chính phủ và phản ánh sự thay đổi trong ngành công nghiệp.
Theo: Engadget