Nhân dịp ngày 24-3, kỷ niệm 9 năm từ ngày “banh mi” được thêm vào từ điển Oxford, Doodle Bánh mì Việt Nam xuất hiện trên trang chủ Google của hơn 10 quốc gia.
Bánh mì Việt Nam xuất hiện trên Google Doodle
Hôm nay, ngày 24-3, Google ra mắt Google Doodle Bánh mì – một hình ảnh động của ổ bánh mì Việt và quầy bánh mì truyền thống trên trang chủ Google Tiếng Việt (google.com.vn). Doodle này cũng xuất hiện ở hơn 10 quốc gia khác như Mỹ, Canada, Singapore, Pháp, Úc, Thụy Sĩ…
'Ổ bánh mì Việt Nam là sản phẩm của sự giao thoa văn hóa Pháp - Việt. Ban đầu từ một chiếc baguette dài với thịt nguội và bơ hoặc phô-mai, đã được biến đổi thành chiếc bánh mì nhỏ hơn. Bên cạnh đó là các nguyên liệu mang đậm bản sắc Việt: rau thơm, hành, ngò, patê, thịt heo hoặc gà, và nước xốt từ thịt, thêm chút muối, tiêu và ớt, mang đến hương vị đa dạng - Google giới thiệu về món bánh mì.'
Theo thời gian, bánh mì tiếp tục phát triển và đổi mới với nhiều hình thức và cách phối hợp nguyên liệu mới, phù hợp với khẩu vị và sở thích ẩm thực của người Việt như bánh mì dân tổ, bánh mì xíu mại trứng muối...
Ổ bánh mì Việt đi qua từng vùng miền với những hương vị đặc trưng của từng vùng: từ bánh mì chả cá Nha Trang, bánh mì thịt rim Hội An, bánh mì xíu mại Phan Thiết, bánh mì thịt kho hột vịt Quy Nhơn - Bình Định, bánh mì thịt nướng, bánh mì phá lấu...
Hãy theo dõi Mytour để cập nhật những tin tức mới nhất và sinh động nhất nhé!