Mới đây, Google Maps lại bị phát hiện đang lặng lẽ loại bỏ một tính năng quen thuộc với người dùng từ năm 2018.
Từ khi ra mắt, Google Maps không chỉ là một ứng dụng chỉ dẫn đường đơn giản nữa. Nó đã tích hợp nhiều tính năng bổ sung, mặc dù không phải ý tưởng nào cũng thành công. Mới đây, Google đã quyết định ngừng phát triển tính năng trò chuyện với doanh nghiệp trên Google Maps do số người sử dụng ít.
Google thường xuyên cập nhật và thay đổi các tính năng trên ứng dụng này
Lần này, Google Maps tiếp tục rút lui khỏi mạng xã hội bằng cách loại bỏ tính năng theo dõi địa điểm. Tính năng này sẽ chính thức bị ngừng vào tháng 1/2025. Thông báo về sự thay đổi này đã được phát hiện trong bản cập nhật APK của Google Maps. Tuy nhiên, Google vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về sự thay đổi này.
Ra mắt từ năm 2018, tính năng theo dõi địa điểm trên Google Maps cho phép người dùng theo dõi các doanh nghiệp tương tự như trên Facebook. Người dùng có thể cập nhật thông tin, sự kiện, ưu đãi,... từ doanh nghiệp mà họ quan tâm. Tất cả các cập nhật này được tổng hợp trong mục 'Dành cho bạn' (For You) của Google Maps.
Tuy nhiên, 'ông lớn tìm kiếm' ít khi cải thiện tính năng này trong những năm qua. Trên trang hỗ trợ người dùng, Google thậm chí không cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách theo dõi một địa điểm. Google chỉ hướng dẫn người dùng cách hủy theo dõi địa điểm.
Theo một số nguồn tin, có vẻ như Google đã một cách im lặng loại bỏ tính năng này đối với một số người dùng. Nút “Theo dõi” đã biến mất khỏi ứng dụng Google Maps của một số người dùng. Điều này có nghĩa là tính năng này có thể đã bị loại bỏ, và thời hạn tháng 1/2025 chỉ là mốc Google Maps chính thức 'khai tử' tính năng này rộng rãi.
Tuy vậy, người dùng vẫn có thể xuất danh sách địa điểm mà họ đã theo dõi qua Google Takeout. Vì vậy, nếu bạn là một trong số ít người dùng thường xuyên sử dụng tính năng này, bạn vẫn có thể sao lưu dữ liệu của mình trước khi tính năng này bị 'khai tử'.