Google mở rộng tính minh bạch cho quảng cáo, nội dung, chính sách khi quy tắc mới của EU có hiệu lực
Google sẽ cung cấp thêm thông tin về quảng cáo có mục tiêu, quyết định về nội dung và chính sách sản phẩm để tuân thủ các quy tắc kiểm duyệt nội dung mới của EU, tập đoàn công nghệ này cho biết vào thứ Năm.
Được biết đến với tên gọi là Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số (DSA), văn bản pháp luật quan trọng của liên minh này bắt đầu có hiệu lực hôm nay đối với 19 công ty công nghệ lớn. Nó thiết lập nhiều biện pháp có tầm ảnh hưởng rộng, nhằm tăng cường và bảo vệ người dùng trực tuyến trước thông tin sai lệch, nội dung có hại hoặc bất hợp pháp, và vi phạm quyền riêng tư và tự do ngôn luận.
“Chúng tôi sẽ mở rộng
Google cũng mở rộng phạm vi của báo cáo minh bạch của mình để bao gồm thông tin về quyết định kiểm duyệt nội dung trên nhiều dịch vụ khác nhau của họ, như Google Play, Tìm kiếm và Bản đồ.
Ngoài ra, công ty còn triển khai một Trung tâm Minh bạch khác, nơi người dùng có thể truy cập thông tin về chính sách sản phẩm, tìm công cụ báo cáo và khiếu nại, và xem báo cáo minh bạch của mình.

Trong khi đó, tập đoàn công nghệ này đang mở rộng quyền truy cập dữ liệu cho những nhà nghiên cứu muốn “hiểu rõ hơn về cách Google Search, YouTube, Google Maps, Google Play và Shopping hoạt động trong thực tế” và tiến hành nghiên cứu “liên quan đến hiểu biết về những rủi ro nội dung hệ thống tại EU.”
Google là một trong những công ty công nghệ lớn thông báo về các thay đổi để tuân thủ theo quy tắc của DSA. Facebook và Instagram đã ra mắt các bản tin không cá nhân hóa (hay còn gọi là theo thứ tự thời gian), trong khi Amazon đã mở một kênh mới để báo cáo về các sản phẩm bất hợp pháp hoặc giả mạo.