Với công cụ 'Thử ngay' được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo, người mua hàng trực tuyến có thể thử 'ăn mặc ảo' để chọn sản phẩm dễ dàng hơn.
Mua sắm trực tuyến đã thay đổi cách mọi người trải nghiệm mua sắm, cho phép họ mua hàng tại nhà và tiết kiệm thời gian, đặc biệt sau đại dịch. Một khảo sát trực tuyến mới chỉ ra rằng 42% người tham gia cho biết họ thường gặp khó khăn khi mua sắm trực tuyến và 59% không hài lòng với sản phẩm mua trực tuyến do không giống với mong đợi.
Mới đây, Google đã đưa trải nghiệm mua sắm trực tuyến lên một tầm cao mới với công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên 'Thử ngay', giúp người mua dễ dàng lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất với họ.
Google
Công ty đang dự định mở rộng tính năng này vào quần áo, thêm tùy chọn cho áo sơ mi nam vào cuối năm nay, đồng thời nâng cao sự hiệu quả của thương hiệu và cải thiện công nghệ theo thời gian.
Lilian Rincon, giám đốc sản phẩm mua sắm cao cấp của Google, cho biết: 'Mô hình trí tuệ nhân tạo mới của chúng tôi có thể chính xác nhận diện thiết kế từ một hình ảnh quần áo, bao gồm cả viền, độ dài, những nếp nhăn và bóng đổ trên nhiều mô hình thực tế.'
Theo báo cáo của CNN, Google đang tích hợp AI để đáp ứng với sự gia tăng của các công cụ hỗ trợ AI mới như ChatGPT.
Tại sự kiện Google I/O diễn ra tháng trước, công ty đã dành hơn 90 phút giới thiệu một loạt thông báo về AI, bao gồm mở rộng quyền truy cập vào chatbot Bard và tích hợp các tính năng AI mới vào Google Search.
Với sự phát triển nhanh chóng của AI, các công ty khác như Shopify, Instacart, eBay và thậm chí cả Amazon cũng đã tham gia vào lĩnh vực này. Amazon hiện đang thử nghiệm AI để tổng hợp phản hồi từ khách hàng về các sản phẩm trên trang web của họ.