Các nguồn tin đáng tin cậy cho biết các tính năng tìm kiếm nâng cao được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo này có thể trở thành một phần của các dịch vụ đăng ký hiện có của Google như Gemini Advanced hoặc Google One. Báo cáo cũng chỉ ra rằng, ngay cả khi sử dụng gói trả phí, Google Search vẫn sẽ hiển thị quảng cáo. Tuy nhiên, phiên bản Google Search hiện tại vẫn miễn phí và sử dụng như bình thường nếu không có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo.
Sự thay đổi này có vẻ như là do nhu cầu của Google trong việc kết hợp trí tuệ nhân tạo tiên tiến vào trải nghiệm tìm kiếm của mình, trong khi vẫn duy trì dịch vụ quảng cáo tìm kiếm - một phần quan trọng của doanh nghiệp của họ. Doanh thu quảng cáo tìm kiếm của công ty đã đạt 175 tỷ USD vào năm ngoái, trong khi sự phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo đã đẩy Google vào cuộc đua này.
Google đã bắt đầu thử nghiệm dịch vụ tìm kiếm được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo, gọi là Trải nghiệm Tạo ra Tìm kiếm (SGE) vào tháng 5 năm ngoái. SGE cung cấp các bản tóm tắt và phản hồi được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo cho các truy vấn, cùng với cách trình bày liên kết và quảng cáo truyền thống.
Dù SGE mang lại lợi ích cho người dùng nhưng cũng đồng thời đặt ra thách thức cho mô hình kinh doanh hiện tại của Google. Khả năng của trí tuệ nhân tạo trong việc cung cấp câu trả lời toàn diện có thể làm giảm số lần nhấp chuột vào các liên kết trang web, từ đó làm giảm số lần hiển thị quảng cáo và có thể ảnh hưởng đến nguồn thu chính của Google.
Bạn có sẵn lòng trả tiền để có trải nghiệm Google Search tốt hơn không?
Tìm hiểu thêm: Qualcomm & Intel & Google hợp tác để 'đá NVIDIA ra chuồng gà'Nếu bạn muốn tìm một chiếc điện thoại chất lượng với mức giá phải chăng, hãy xem qua các sản phẩm đang được bán tại đây: