Cả Google và Microsoft đều đang đẩy nhanh tiến độ trong cuộc đua áp dụng các tính năng thông minh dựa trên máy học vào các sản phẩm tăng hiệu suất của họ.
Bộ công cụ Google G Suite (hay còn gọi là Google Apps for Work) vừa mới được cập nhật với nhiều tính năng mới. Mặc dù không hoàn toàn giống nhau trên từng ứng dụng, nhưng những tính năng này đều hướng tới việc hỗ trợ xử lý công việc tốt hơn cho người dùng.
Nếu công việc của bạn thường xuyên liên quan đến việc phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong nhóm, thì tính năng mới trên Google Docs sẽ chắc chắn khiến bạn thích thú ngay lập tức.
Ví dụ, khi bạn viết
Tính năng tạo nhiệm vụ đã có sẵn trên tất cả các ứng dụng Docs, Sheet, Slides trên desktop và di động, nhưng tính năng tự động đề xuất chỉ có trên desktop.
Google cũng cung cấp cách để bạn kiểm tra xem có nhận được nhiệm vụ mới nào không. Tất cả các ứng dụng trong bộ G Suite sẽ hiển thị một biểu tượng thông báo trên các tập tin chứa nhiệm vụ chưa hoàn thành.
Google cũng áp dụng học máy để làm cho Google Forms dễ sử dụng hơn. Ứng dụng này có thể đề xuất câu trả lời dựa trên câu hỏi bạn đặt ra. Ví dụ, khi bạn hỏi: Bạn rảnh những ngày nào trong tuần? thì Google Forms sẽ đề xuất Thứ hai, ba, tư, năm,… để bạn chọn ngay lập tức (tuy có thể phải đợi một thời gian để có trên bản tiếng Việt).
Hơn nữa, Google Forms cũng cho phép người dùng tải lên file và video ngay trong câu hỏi.
Nếu doanh nghiệp của bạn sử dụng Slack, bạn cũng có thể đồng bộ tất cả các ứng dụng của G Suite vào ứng dụng chat này chỉ cần nhấn vào biểu tượng ( ) ở góc của hộp nhắn trong Slack, menu sẽ hiển thị cho bạn tạo lập file mới từ G Suite hoặc nhập file từ Google Drive.
Cả Google và Microsoft đều đang đua nhau tích hợp các tính năng thông minh dựa trên công nghệ học máy vào các sản phẩm tăng hiệu suất của họ. Các ứng dụng văn phòng phổ biến của cả hai hiện nay không chỉ đơn giản là “hữu ích” nữa.
Tham khảo Techcrunch