VTV.vn - Ngày 29/1, Google đã thay đổi hình ảnh đại diện của mình bằng một Doodle đặc biệt để tôn vinh món trà sữa trân châu nổi tiếng trên toàn thế giới.
Doodle mới của Google là một trò chơi nhỏ, cho phép người chơi trở thành người bán trà sữa trân châu và tự tay pha chế từng cốc trà sữa theo yêu cầu của khách hàng.

Doodle mới của Google vinh danh món trà sữa trân châu
Người chơi cần nhấn và giữ chuột để thêm các nguyên liệu vào cốc trà sữa trân châu. Mỗi khi hoàn thành một bước trong quá trình pha chế, người chơi sẽ nhận được 1 sao thưởng.

Nhiệm vụ của người chơi là pha chế trà sữa trân châu theo yêu cầu của khách hàng
Nếu hoàn thành xuất sắc cả 3 bước, người chơi sẽ nhận được 3 sao thưởng. Sau khi phục vụ được 5 khách hàng, người chơi có thể chia sẻ thành tích của mình với bạn bè.

Người chơi sẽ được thưởng sao khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Chia sẻ về Doodle này, Google nói: 'Trò chơi tương tác Doodle hôm nay nhằm vinh danh món trà sữa trân châu. Trân châu có thể là mật ong, matcha, mâm xôi, hoặc mocha - bất kể hương vị nào cũng có thể làm thành topping cho trà sữa. Trà sữa trân châu đã trở nên phổ biến trên toàn cầu và được công nhận là một biểu tượng cảm xúc mới từ năm 2020'.
Theo Google, thức uống này ban đầu xuất hiện tại Đài Loan và đã trở nên phổ biến trong vài thập kỷ qua. Trà trân châu có nguồn gốc từ văn hóa trà truyền thống của Đài Loan từ thế kỷ 17. Tuy nhiên, trà sữa trân châu như chúng ta biết ngày nay mới xuất hiện vào những năm 1980.
Khi người Đài Loan mang thức uống này ra ngoài, trà trân châu ban đầu đã trải qua nhiều biến đổi. Các cửa hàng trên khắp thế giới vẫn đang thử nghiệm các hương vị, thành phần và cách pha chế mới. Xu hướng trà sữa trân châu lan rộng từ châu Á sang các quốc gia khác như Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, và Việt Nam...
'Hãy thỏa mãn cơn thèm của bạn và pha một tách trà sữa trân châu ngon tuyệt trong Doodle tương tác hôm nay cùng chú chó núi Formosan và một nhóm các nhân vật Doodle quen thuộc' - Google nhấn mạnh.