Green Marketing là gì?
Theo Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ (AMA), Green Marketing là việc tiếp thị sản phẩm với mục tiêu thân thiện với môi trường. Điều này bao gồm việc điều chỉnh sản phẩm, thay đổi quy trình sản xuất, đóng gói và thông điệp truyền thông tiếp thị.
Theo các chuyên gia Marketing, Green Marketing là quá trình kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mang lại lợi ích cho môi trường. Những sản phẩm này có tính thân thiện với môi trường hoặc được sản xuất và đóng gói theo phương pháp bảo vệ môi trường. Hiện nay, Green Marketing đang tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Vậy, yếu tố nào sẽ tạo nên chiến lược Green Marketing hiệu quả?
5 yếu tố quan trọng trong chiến lược Green Marketing là gì?
1. Thiết kế xanh
Thường, các doanh nghiệp phải tránh việc lừa dối người tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến bảo vệ môi trường (greenwashing). Một cái túi nilon làm từ giấy nguyên chất thay vì từ giấy tái chế. Một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu, mặc dù được ca ngợi trên các phương tiện truyền thông xã hội, vẫn có thể chứa các chất độc hại. Chiến lược Green Marketing quan trọng nhất là bắt đầu từ việc thiết kế sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường.