Giải mã ý nghĩa của từ viết tắt GRWM
Khi lướt trên TikTok hoặc YouTube, bạn có thể đã thấy GRWM xuất hiện trong các hashtag và tiêu đề video. Dường như mọi người đều đang đăng về GRWM, nhưng nó có nghĩa là gì? Với các từ viết tắt mới xuất hiện hàng ngày trên mạng, hoàn toàn bình thường nếu bạn chưa quen thuộc với thuật ngữ này. Chúng tôi sẽ giải thích cho bạn biết nó có ý nghĩa gì! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đi qua ý nghĩa của GRWM và nó là gì trên các nền tảng truyền thông xã hội như TikTok và YouTube. Đọc tiếp để tìm hiểu thêm!
Những điều bạn nên biết
- GRWM là viết tắt của “Get Ready With Me” và thường đề cập đến các video trên mạng xã hội nơi người tạo nội dung trang điểm và chọn trang phục cho ngày của họ.
- Trên TikTok, GRWM cũng có nghĩa là “Get Ready With Me.” Người tạo nội dung thường chia sẻ các thói quen dễ đồng cảm khi họ chuẩn bị cho trường học, công việc, hoặc làm các công việc khác.
- Video GRWM cũng rất phổ biến trên YouTube. Các người ảnh hưởng về làm đẹp, thời trang, và lối sống thường đăng tải video dài hơn, nói chuyện nhiều hơn.
Bước
GRWM viết tắt của điều gì?
GRWM viết tắt của “Get Ready With Me.” GRWM thường đề cập đến một phong cách video mà người tạo nội dung trên mạng xã hội chia sẻ quá trình chuẩn bị cho ngày hoặc đêm của họ. Người ảnh hưởng về làm đẹp và thời trang thường trang điểm, làm tóc, và lựa chọn trang phục trong khi nói về các sản phẩm và quần áo mà họ đang sử dụng.
- GRWM thường được sử dụng trên YouTube, TikTok, và Instagram nơi mà người tạo nội dung chia sẻ quy trình chuẩn bị của họ cho việc đi học, hẹn hò, ở nhà cùng nhau, và đi du lịch.
- GRWM cũng được sử dụng trong tin nhắn. Bạn có thể nhắn tin cho bạn bè của mình, “Đến nhà tao grwm nhé,” hoặc hỏi, “Cậu đã xem video grwm của Ashley chưa?”
- Khi xem một video GRWM, bạn có thể nghe thấy các thuật ngữ lóng như OOTD, viết tắt của “Outfit of the day,” và haul, đề cập đến các sản phẩm mà người tạo nội dung đã mua hoặc nhận được tặng.
Ý nghĩa của GRWM trên TikTok

Trên TikTok, video “Get Ready With Me” thường là sự kết hợp giữa việc đáng tin cậy và đa dạng. Người tạo nội dung trên TikTok thường chia sẻ những video GRWM chân thành và chân thực. Họ thường sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm trong khi chia sẻ kế hoạch cho ngày hoặc những điều đang xảy ra trong cuộc sống của họ. Không thiếu video GRWM trên TikTok, với những video thể hiện người tạo nội dung chuẩn bị đi ngủ, làm việc, đi mua sắm, đánh hình xăm, và ôn tập cho một bài kiểm tra.
- Một số người dùng TikTok thực hiện video GRWM trực tiếp, cho phép người xem tương tác với họ khi họ lựa chọn trang điểm và lựa chọn trang phục.
- Cả những TikTokers nổi tiếng và người dùng thông thường đều đăng tải video GRWM mà thường trở nên phổ biến.
- Video GRWM trên TikTok thường được đăng với hashtag #grwm, với gần 86 tỷ lượt xem!
Ý nghĩa của GRWM trên YouTube

Trên YouTube, video GRWM thường dài hơn và là một phần của các vlog. Các YouTuber về làm đẹp, lối sống, và thời trang thường đăng tải video GRWM kể cho người xem về các sản phẩm yêu thích của họ và cách họ sử dụng chúng. Những video này thường dài hơn so với TikToks và mang lại cảm giác thân thiện, trò chuyện. Một số người tạo nội dung đăng video GRWM của họ như một phần trong các vlog hàng ngày hoặc du lịch của họ, hoặc chia sẻ các câu chuyện cá nhân hoặc về tội phạm thực sự khi họ chuẩn bị.
- Những video GRWM phổ biến nhất trên YouTube thường được đăng bởi các YouTuber có lượng theo dõi lớn và ổn định.
GRWM bắt đầu từ đâu?

Video GRWM đầu tiên được đăng trên YouTube vào năm 2011. Mặc dù GRWM đã trở nên phổ biến gần đây trên TikTok, nhưng đó không phải là một thuật ngữ lóng mới. Vào năm 2011, YouTuber làm đẹp Shaaanxo đã đăng tải một video có tiêu đề “Get Ready With Me :)” nơi cô đã thể hiện quy trình trang điểm hàng ngày hiện tại của mình mà không nói. Các tạo nội dung khác nhìn thấy làm thế nào mà video GRWM của cô ấy được phổ biến, và bắt đầu tạo ra video của riêng họ. Còn lại, như họ nói, là lịch sử!
Tại sao video GRWM lại phổ biến?

Các video GRWM mang lại cảm giác thư giãn và an ủi. Rất nhiều người cảm thấy được an ủi khi xem ai đó trang điểm và trò chuyện về cách họ phối trang phục. Các video thường diễn ra chậm hơn và không có năng lượng cao như các hình thức nội dung khác. Một số người thích xem video GRWM khi họ đang thực hiện quy trình trang điểm của riêng mình, điều này khiến họ cảm thấy như đang chuẩn bị cùng một người bạn.
- Các video GRWM thường tích cực và vô tội, vì vậy chúng thường là an toàn cho trẻ em xem. Một số tạo nội dung chia sẻ thông tin rất cá nhân hoặc nói về các câu chuyện về tội phạm thực sự, điều này có thể không phù hợp với trẻ em nhỏ.

Người xem được nhìn vào cuộc sống của các nhà sáng tạo yêu thích của họ. Bạn có thể biết rằng những người ảnh hưởng mà bạn theo dõi có gu ăn mặc tuyệt vời, nhưng lại là điều khác khi bạn thấy các sản phẩm họ sử dụng và những gì thực sự là quy trình của họ. Bởi vì các video GRWM thường thân thiện và nói chuyện, đó là một cách tuyệt vời để các nhà sáng tạo liên kết với người xem của họ, và cho người xem biết thêm về họ.
- Việc thấy những gì người ưa thích của họ sử dụng cũng khiến nhiều người xem cảm thấy cảm hứng để thử các sản phẩm trang điểm và trang phục mới.

Các nhà sáng tạo thích làm video GRWM vì chúng thường được tài trợ. Rất nhiều lần, các nhà sáng tạo sử dụng và đánh giá các sản phẩm trong video GRWM của họ được gửi cho họ bởi một thương hiệu. Họ thậm chí có thể có một video GRWM được tài trợ bởi một thương hiệu chăm sóc da hoặc trang điểm. Do đó, các nhà sáng tạo thường được trả tiền để quảng bá các sản phẩm chăm sóc da, trang điểm và phụ kiện họ sử dụng trong video.
- Biết xem một video GRWM có được tài trợ hay không giúp bạn đưa ra quyết định có thông minh hơn về việc mua một sản phẩm hay không. Các nhà sáng tạo phải nói rõ khi họ đang được tài trợ, vì vậy hãy chú ý đến các hashtag như #sponsored, #ad, và #affiliate trên các video GRWM.
Mẹo