Tên bản ngữ | |
---|---|
Hangul | 지에스25 |
Tên cũ | LG25 |
Loại hình | Công ty con |
Mã niêm yết | KRX:007070 |
Ngành nghề | Cửa hàng tiện lợi |
Thành lập | 1990 (lấy tên LG25) 2005 (lấy tên GS25) |
Trụ sở chính | Hàn Quốc
|
Số lượng trụ sở | 13,899
(tính đến tháng 11 năm 2019) |
Khu vực hoạt động | Hàn Quốc Việt Nam |
Công ty mẹ | GS Retail |
Website | gs25.gsretail.com |
GS25 (tiếng Hàn: 지에스25) (KRX: 007070) là một chuỗi cửa hàng tiện lợi của Hàn Quốc do GS Retail điều hành và sở hữu. GS25 được yêu thích và đứng đầu trong lĩnh vực này ở Hàn Quốc, được đánh giá là số 1 trong 8 năm liên tiếp trong KS-SQI. ※ KS-SQI: Chỉ số Chất lượng Dịch vụ Tiêu chuẩn Hàn Quốc.
Lịch sử
GS25, trước đây được biết đến với tên gọi LG25, đã mở cửa hàng đầu tiên tại Hoegi-dong, Seoul vào năm 1990. Tuy nhiên vào năm 2005, khi GS Group tách ra khỏi LG Group, tên LG25 đã được thay đổi thành GS25. Từ năm 2014, các cửa hàng GS25 có thể được tìm thấy tại các trạm xăng GS Caltex. Vào tháng 3 năm 2019, GS25 đã thay đổi nhận diện thương hiệu lần đầu tiên kể từ khi đổi tên. Slogan mới là 'Nền tảng Lối sống' được áp dụng trên tất cả các bảng hiệu cửa hàng mới. Tuy nhiên, hầu hết các cửa hàng vẫn sử dụng bảng hiệu cũ từ tháng 8 năm 2019. Hiện nay, GS25 có 13.107 cửa hàng tại Hàn Quốc.
Số lượng cửa hàng tại Hàn Quốc
Tính đến tháng 10 năm 2022
- Seoul: 3.080
- Busan: 902
- Daegu: 608
- Thành phố Seoul: 879
- Gwangju: 337
- Daejeon: 440
- Ulsan: 331
- Sejong: 96
- Gyeonggi-do: 4.385
- Gangwon: 645
- Chungcheongbuk-do: 511
- Chungcheongnam-do: 745
- Jeollabuk-do: 446
- Jeollanam-do: 411
- Tỉnh Gyeongsangbuk-do: 783
- Kyungsangnam-do: 1.007
- Jeju: 371
Chi nhánh ngoài Hàn Quốc
Việt Nam
Vào tháng 1 năm 2018, GS25 lần đầu tiên mở cửa hàng bên ngoài Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đến tháng 4 năm 2023, GS25 đã vận hành thành công 213 cửa hàng trên toàn quốc Việt Nam.
Mông Cổ
Thông qua mối đầu tư hợp tác giữa Tập đoàn Shunkhlai và GS Retail, Digital Concept ra đời để bảo vệ quyền nhượng quyền cho thương hiệu GS25 nổi tiếng. Vào ngày 18 tháng 5 năm 2021, GS25 đã chính thức khai trương tại Mông Cổ với ba cửa hàng ở Ulaanbaatar. Cho đến ngày 18 tháng 12 năm 2022, GS25 đã mở rộng lên 124 cửa hàng trên khắp Ulaanbaatar. Vào ngày 27 tháng 4 năm 2023, công ty đã mở 2 cửa hàng tại Darkhan, thành phố lớn thứ hai ở Mông Cổ. Hai năm sau khi thành lập, Digital Concept LLC đã vươn lên vị trí nổi bật trong '100 công ty HÀNG ĐẦU' tại Mông Cổ và tiếp tục mở rộng sự hiện diện bán lẻ từ hơn 200 cửa hàng, với kế hoạch lên tới 300.
Malaysia
KK Super Mart có trụ sở tại Malaysia vừa công bố hợp tác với GS Retail để ra mắt GS25 tại Malaysia theo mô hình cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc mà cả CU & e-mart 24 đều đã có mặt tại đây. Cửa hàng đầu tiên sẽ được ra mắt vào năm 2023 với mục tiêu khai trương 500 cửa hàng trong 5 năm.
Sản phẩm
GS25 cung cấp đa dạng sản phẩm thực phẩm, từ rau củ quả đến thực phẩm khô và các thành phần khác. Điều này giúp phù hợp với nhiều nhóm đối tượng người tiêu dùng GS25. Các bà nội trợ thường mua nguyên liệu từ GS25, sinh viên mua đồ ăn nhẹ và công nhân thường lựa chọn đồ ăn sẵn sàng. Ngoài ra, GS25 còn cung cấp các sản phẩm làm quà như thịt, rượu, thực phẩm lành mạnh và dụng cụ nhà bếp. Người dùng có thể gửi quà tặng cho người thân thông qua trang web GS25. Đặc biệt, thực phẩm HMR đang trở thành xu hướng nổi bật tại Hàn Quốc và GS25 cũng tham gia vào thị trường này. Doanh số bán hàng HMR của họ đã có sự tăng trưởng đáng kể trong năm 2018, với mức tăng 86% so với năm 2017.
Chiến lược
Một chiến lược mới mà GS25 triển khai là bán hộp cơm trưa tại các cửa hàng tiện lợi, và chiến lược này đã mang lại thành công đáng kể. Các loại hộp cơm trưa mới vẫn tiếp tục được phát triển, và GS25 ghi nhận sự gia tăng hơn 50% trong số lượng hộp cơm trưa được bán ra trong năm nay.
Một phương pháp mới khác là đặt máy photo và máy fax trong các cửa hàng của GS25. Điều này nhằm mang lại tiện ích hữu ích cho khách hàng vào ngày 7 tháng 11, khi họ cần sử dụng các thiết bị này một cách dễ dàng và tiện lợi.
Cuối cùng, GS25 đã bắt đầu áp dụng nhiều chương trình giảm giá hơn và giới thiệu các ứng dụng để mua sắm thuận tiện hơn. Ví dụ, GS25 thường có chương trình khuyến mãi 'mua một, tặng một' giúp gia tăng doanh thu của họ.
Nguồn
- GS Logo. GS Retail, Seoul. GS Retail. GS bán lẻ. Web. Ngày 17 tháng 3 năm 2016.
- 'History.' GS25. GS Retail, nd Web. Ngày 3 tháng 3 năm 2016.
- Ko, Dong-hwan. 'Convenience Store on Evolution Path.' The Korea Times. The Korea Times, ngày 22 tháng 4 năm 2015. Web. Ngày 4 tháng 3 năm 2016.
- 'Lunch Boxes: Popularity of Convenience Store Lunch Boxes Soars' BusinessKorea, ngày 30 tháng 11 năm 2015. Web. Ngày 5 tháng 3 năm 2016.
- Park, Eun-Jee. 'GS25 to Launch Electronic Services.' Korea JoongAng Daily, Ngày 19 tháng 3 năm 2015. Web. Ngày 3 tháng 3 năm 2016.
- 'Seven Eleven Vies With GS25 for No. 2 Spot.' Hankyung.com. The Korea Economic Daily, ngày 12 tháng 10 năm 2012. Web. Ngày 3 tháng 3 năm 2016.