Xanh SM Platform là nền tảng do GSM phát triển để kết nối các chủ xe VinFast muốn cung cấp dịch vụ vận chuyển cho khách hàng.
Từ ngày 20/03/2024, các chủ xe VinFast điện trên toàn quốc có thể đăng ký làm đối tác kinh doanh vận chuyển của Xanh SM, kể cả các khu vực chưa có Xanh SM trực tiếp.
Sau khi đăng ký thành công, các tài xế đối tác sẽ được đào tạo về kỹ năng, nghiệp vụ và các tiêu chuẩn dịch vụ của Xanh SM để đảm bảo sự đồng nhất trong chất lượng dịch vụ “5 sao” giữa Xanh SM Taxi và Xanh SM Platform.

Bên cạnh việc tiếp cận hàng triệu khách hàng của GSM, các chủ xe VinFast cũng được hưởng lợi từ chính sách chia sẻ doanh thu cạnh tranh. Đặc biệt, tham gia Xanh SM Platform trong năm 2024, các chủ xe sẽ được hưởng mức chia sẻ doanh thu tốt nhất trên thị trường hiện nay, lên đến 80%.
Thôn tính qua Xanh SM Platform, khách hàng cũng dễ dàng gọi xe, với đội xe mở rộng và phủ sóng tất cả các tỉnh thành, đảm bảo chất lượng dịch vụ đồng nhất theo chuẩn Xanh SM.
Đối với GSM, nền tảng Xanh SM Platform là công cụ quan trọng để mở rộng mạng lưới, phát triển hệ thống, đẩy mạnh diện tích phủ sóng và lan tỏa hệ sinh thái di chuyển thuần điện khắp cả nước, từ đó giành được vị thế vững chắc trên thị trường. Điều này cũng là bước tiến quan trọng để GSM trở thành công ty công nghệ hàng đầu về nền tảng đa dịch vụ thuần điện trong khu vực.
Ngoài việc nâng cấp chất lượng, GSM cũng thông báo kế hoạch mở rộng quy mô toàn cầu với 9 thị trường mục tiêu đến năm 2025; đồng thời sẵn sàng hợp nhất ứng dụng Xanh SM tại tất cả các thị trường thành một ứng dụng duy nhất toàn cầu.

Trong phát biểu về hướng đi đột phá của GSM sau một năm thành lập, ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc GSM Toàn cầu, chia sẻ: “Với ưu thế xanh - sạch - thông minh của xe điện VinFast và tiêu chuẩn dịch vụ 5 sao vượt trội, GSM đã tạo ra một cách mạng trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng. Và với Xanh SM Platform, chúng tôi tin rằng GSM sẽ tiến xa hơn trong chiến lược mở rộng ra thế giới, huy động hàng trăm nghìn đối tác tham gia vào mạng lưới giao thông xanh, cùng nhau lan tỏa thói quen di chuyển thân thiện với môi trường”.
Tính từ khi hoạt động chính thức (14/04/2023), đến nay GSM đã phục vụ hơn 40 triệu lượt khách tại Việt Nam, tạo ra hơn 200 triệu km di chuyển xanh, giảm hơn 44.000 tấn khí thải CO2 (tương đương hơn 2 triệu cây xanh được trồng), đóng góp hơn 12 tỷ đồng vào Quỹ Vì tương lai xanh của Tập đoàn Vingroup. Ngoài việc vận hành trực tiếp dưới thương hiệu Xanh SM, GSM còn hợp tác với các doanh nghiệp vận tải để cung cấp dịch vụ di chuyển xanh cho cộng đồng.
Vào tháng 11/2023, GSM đã mở rộng hoạt động sang thị trường quốc tế đầu tiên là Lào và đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ người dùng. Theo kế hoạch, Indonesia và Philippines sẽ là những thị trường tiếp theo trong chiến lược mở rộng ra 9 thị trường quốc tế của công ty đến năm 2025.