Chắc chắn thành công với bài 159 về phân số! Tài liệu này sẽ giúp các em làm các bài tập 1, 2, 3, 4 và 5 trên sách Toán lớp 4 trang 92, 93 tập 2 một cách dễ dàng và chính xác. Hãy cùng nhau ôn tập và nắm vững kiến thức.
Giải toán lớp 4 trang 92, 93 VBT tập 2, Ôn tập về phân số, bài 159
1. Giải bài 1 - Vở bài tập toán lớp 4 tập 2 trang 92
Chủ đề:
Kết nối phân số 25/25 với biểu đồ tương ứng
Bước giải
Hãy cùng nhau quan sát hình vẽ và xác định phân số tương ứng với mỗi hình đã được tô màu. Mỗi chơi chơi xổ sốu là phần số của biểu đồ, hãy kiểm tra kỹ để tìm ra đáp án chính xác.
Đáp án chính xác
2. Giải bài 2 - Bài tập toán lớp 4 tập 2 trang 93
Đề bài:
Điền vào ô trống để hoàn thành bài tập:
Bước giải
Qua việc quan sát hình vẽ, hãy điền vào chỗ chấm phân số thích hợp.
Đáp án đúng
3. Giải bài 3 - Bài tập toán lớp 4 tập 2 trang 93
Bài toán:
Rút gọn các phân số sau:
Cách làm:
Để rút gọn phân số, thực hiện phép chia chung cho ước chung lớn nhất của tử và mẫu số.
- Kiểm tra xem tử số và mẫu số có chung ước số nào lớn hơn không.
- Thực hiện phép chia tử số và mẫu số cho ước số chung lớn nhất.
Tiếp tục thực hiện cho đến khi phân số không thể rút gọn được nữa.
Kết quả
4. Giải bài 4 - Bài tập toán lớp 4 tập 2 trang 93
Đề bài:
Tìm mẫu số chung nhỏ nhất của các phân số sau:
a) 3/5 và 4/7
b) 1/4; 1/5; và 1/2
Phương pháp làm
Để quy đồng mẫu số của các phân số, ta làm như sau:
- Nhân tử số và mẫu số của phân số thứ nhất với mẫu số của phân số thứ hai.
- Nhân tử số và mẫu số của phân số thứ nhất với mẫu số của phân số thứ hai.
Đáp án
5. Giải bài 5 - Bài tập toán lớp 4 tập 2 trang 93
Yêu cầu:
Sắp xếp thứ tự các phân số 1/3, 1/6, 2/5, 3/2 từ bé đến lớn.
Cách thực hiện:
So sánh các phân số đã cho và sau đó sắp xếp chúng theo thứ tự từ bé đến lớn.
Kết quả:
Đang thưởng thức hướng dẫn giải toán lớp 4 trang 92, 93 VBT tập 2 về phân số bài 159. Bạn có thể xem lại hướng dẫn Giải toán lớp 4 trang 90, 91 VBT tập 2 Ôn tập về biểu đồ hoặc xem trước phần hướng dẫn Giải toán lớp 4 trang 94, 95 VBT tập 2 Ôn tập về các phép tính với phân số để hiểu rõ hơn về nội dung bài học.