Tất cả 3 thương hiệu xuất hiện trong tin tức gây sốc ngày hôm qua đều đã phát biểu chính thức.
Vào thứ Hai vừa qua, hàng loạt thông tin từ Anh và Đức đã đồng loạt khẳng định rằng McLaren sẽ bị thâu tóm bởi các ông lớn trong ngành xe sang từ Đức. Người Đức rất đáng tin cậy từ Automobilwoche khẳng định rằng hãng xe Anh sẽ bị chia thành hai bên, với BMW (mua lại phần xe thương mại) và Audi (thâu tóm phần đua xe thể thao bao gồm đội đua F1).
Trong khi đó, một trong những nguồn tin đáng tin cậy nhất ở Anh là Autocar đã tiết lộ rằng Audi và Volkswagen sẽ thâu tóm toàn bộ tập đoàn McLaren. Nếu những thay đổi này xảy ra, Volkswagen sẽ có thêm một thương hiệu xe thể thao trong danh mục của mình, bên cạnh Lamborghini.
Ngay sau khi những tin đồn này lan truyền, BMW đã lên tiếng phủ nhận mọi thông tin và khẳng định rằng họ luôn tìm kiếm cơ hội hợp tác mới nhưng không có cơ sở cho thông tin trên. Audi, trong tuyên bố chính thức của mình, chỉ nói rằng họ vẫn tiếp tục tìm kiếm đối tác chiến lược mới trên thị trường.
Vào hôm nay, McLaren đã lên tiếng lần đầu tiên sau sự việc này, tuyên bố rằng 'hiện tại không có bất kỳ thay đổi nào trong cấu trúc lãnh đạo và sở hữu của tập đoàn McLaren' và thông tin trên là không chính xác. Thương hiệu Anh cũng đã phải đối mặt với một số biến động lớn khi CEO của họ trong 8 năm qua, Mike Flewitt, từ chức mà nguyên nhân vẫn chưa được tiết lộ.
Thực tế, việc hợp tác với Audi sẽ mang lại lợi ích lớn cho cả hai bên. Tập đoàn Volkswagen sẽ mở rộng thêm phạm vi sản xuất xe thể thao và đặc biệt là giúp họ dễ dàng gia nhập thị trường đua xe F1 mà họ đã quan tâm từ lâu, cũng như tiếp cận các công nghệ tiên tiến đi kèm.
Trái lại, McLaren sẽ được tiếp cận các công nghệ hàng đầu về điện hóa từ VW (điều mà họ hiện đang thiếu), cùng với các khung gầm tiên tiến của tập đoàn này và nguồn tài chính hỗ trợ đáng kể. Thương hiệu Anh gần đây đã gặp khó khăn tài chính do đại dịch COVID-19, và phải nhờ đến Trung tâm Công nghệ McLaren - trụ sở của họ tại Woking, là một trong những trung tâm nghiên cứu và phát triển hàng đầu trong ngành ô tô, để huy động vốn duy trì hoạt động của mình.