Trong lĩnh vực công nghệ, việc đạt được 150 triệu người dùng là một thành tựu đáng nể. Chỉ có những nền tảng thành công nhất mới đạt được kỷ lục này, khiến sự bùng nổ của Hamster Kombat trở thành một trong những câu chuyện thú vị nhất trong năm 2024.
Pokémon GO, trò chơi thực tế tăng cường trên di động được ra mắt vào năm 2016, mất 33 ngày để đạt 150 triệu người dùng. Kỷ lục này được giữ cho đến mùa hè năm 2023, khi Threads của Meta (Facebook trước đây) chỉ mất 6 ngày để đạt con số này.
Threads đã thiết lập một kỷ lục rất cao, nhưng trò chơi dựa trên Telegram mới ra mắt gần đây, Hamster Kombat, tuyên bố vượt qua cả hai khối lập kỷ lục đó để trở thành ứng dụng nhanh nhất đạt 150 triệu người dùng trong lịch sử.
Sébastien Borget, người đồng sáng lập của The Sandbox, chia sẻ với Cointelegraph rằng sự bùng nổ của các trò chơi trên Telegram là một minh chứng cho tốc độ đổi mới và rằng các trò chơi như Hamster Kombat đang thay đổi cách tiếp cận với các trò chơi kiếm tiền (play to earn):
“Điều này thực sự thú vị và mạnh mẽ. Nó cho thấy sự di chuyển của ngành công nghiệp này với sức mạnh của Web3. Trong vài tuần hay vài tháng, chúng tôi đã chứng kiến sự phát triển không thể tin nổi.” Đội ngũ phát triển trò chơi này miêu tả độc đáo của họ như một “CEO mô phỏng sàn giao dịch tiền điện tử” thay vì một trò chơi “click và kiếm”. Cộng đồng người chơi của trò chơi đã tăng đáng kể trong ba tháng qua nhờ vào các cơ chế chơi game và mạng xã hội khác nhau.
Mục tiêu của trò chơi, dù là nhấp chuột thận trọng hay quản lý chiến lược, là để kiếm thật nhiều tiền ảo hoặc điểm số. Người chơi hy vọng sự trung thành của họ sẽ được thưởng bằng các airdrop trong tương lai, tương tự như Notcoin, đích thân tiền nhiệm tinh thần của Hamster Kombat.
Những trò chơi này đang trở nên rất phổ biến trên Telegram nhờ khai thác mạng xã hội khổng lồ của ứng dụng để thu hút hàng triệu người dùng trong thời gian ngắn.
Kỷ lục Guinness thế giới trên YouTube?
Các cơ chế trong trò chơi của Hamster Kombat liên kết chặt chẽ với nội dung trên YouTube và các nền tảng mạng xã hội của nó. Do đó, kênh YouTube của họ đã vượt qua số lượng người đăng ký của Mr Beast, kênh được đăng ký nhiều nhất trên toàn cầu.
Đội ngũ Hamster Kombat đã đệ đơn xin kỷ lục Guinness thế giới là kênh YouTube đầu tiên đạt trên 10 triệu người đăng ký trong vòng một tuần (sáu ngày, 13 giờ và 15 phút), cùng với các kỷ lục liên quan đến số lượng người đăng ký khác.
Một chuyên gia YouTube cho biết rằng hiện tại Hamster Kombat đang kiếm được $11 cho mỗi 1,000 lượt xem từ doanh thu quảng cáo trên kênh YouTube của mình.
Từ khi ra mắt vào ngày 24 tháng 5 đến ngày 26 tháng 6, kênh đã thu hút 473,709,858 lượt xem và kiếm được $5,2 triệu. Doanh thu quảng cáo đã tăng lên hàng ngày, từ mức thấp nhất là $100 trong vài ngày đầu tiên lên đến mức tăng đột biến trong tháng qua.
Dữ liệu từ Social Blade cho thấy kênh đã có trung bình 21 triệu lượt xem mỗi ngày trong hai tuần qua. Điều này tương đương với $230,000 doanh thu quảng cáo hàng ngày trong 14 ngày qua.
Hamster Kombat là gì?
Đây không chỉ là một trò chơi nhấp chuột... Trong Hamster Kombat, người chơi bắt đầu với vai trò là những chú chuột hamster trọc đầu vừa ký hợp đồng làm CEO của một sàn giao dịch tiền điện tử. Cơ chế cơ bản của trò chơi là nhấp chuột, nơi người chơi nhấp vào avatar hamster của họ để kiếm coin.
Ý tưởng này đã tồn tại từ nhiều năm trước nhưng lại được tái sinh với sự phổ biến của trò chơi mini tương tự trên Telegram như Notcoin, thu hút hơn 35 triệu người chơi. Ra mắt vào tháng 1 năm 2024, Notcoin cuối cùng đã thực hiện một đợt phân phát token và hiện có vốn hóa thị trường là $1,5 tỷ.
Tuy nhiên, cách tiếp cận của Hamster Kombat không chỉ xoay quanh cơ chế nhấp chuột. Bên cạnh việc mới kiếm coin thông qua nhấp chuột, người dùng còn phải sử dụng điểm tích lũy để mua các thẻ nâng cấp cho sàn giao dịch của họ, chẳng hạn như giấy phép ở các khu vực pháp lý mới hoặc niêm yết các cặp giao dịch mới. Với tư cách là CEO của sàn giao dịch hamster, avatar của bạn sẽ tiến bộ khi bạn leo lên các bậc thang trong thế giới tiền điện tử.
Romani Aliev, giám đốc chiến lược tại BDC Consulting và một người chơi Hamster Kombat, cho biết việc sử dụng điểm tích lũy để nâng cấp sàn giao dịch là một chiến lược có lợi cho người chơi.
“Thú vị hơn và đầy niềm vui hơn nhiều khi suy nghĩ về cách bạn có thể cải thiện quá trình kiếm tiền hơn là chỉ đơn giản nhấp chuột,” Aliev giải thích.
Các cấp độ nâng cấp này có nhiều cấp độ khác nhau, mỗi cấp độ yêu cầu một số lượng coin tăng dần. Tất cả các nâng cấp này giúp tăng lợi nhuận mỗi giờ cho người chơi, đây là chỉ số quan trọng mà Hamster Kombat vừa công bố để người chơi tập trung vào trước khi diễn ra đợt phát token.
Vì các nâng cấp yêu cầu ngày càng nhiều coin trong trò chơi, người dùng được khuyến khích làm mọi cách để tích lũy coin nhanh nhất có thể. Đây là lúc Hamster Kombat giới thiệu các nhiệm vụ mà người dùng cần hoàn thành để kiếm điểm thưởng.
Người dùng có thể hoàn thành một số nhiệm vụ cơ bản ngay từ đầu, chẳng hạn như theo dõi tài khoản X của Hamster Kombat, tham gia nhóm Telegram của trò chơi và xem video trên kênh YouTube chính thức của họ. Xem các video này sẽ được thưởng 100.000 coin mỗi lần, giúp nâng cấp cấp độ và tăng lợi nhuận mỗi giờ nhanh chóng.
Trò chơi cũng thưởng cho người chơi khi mời bạn bè tham gia. Hoàn thành các nhiệm vụ này không chỉ giúp người dùng tăng điểm mà còn tăng cường sự hiện diện và tương tác trên mạng xã hội của trò chơi.
Tính đến ngày 28 tháng 6, Hamster Kombat có hơn 46,8 triệu người đăng ký trên Telegram và 30,2 triệu người trên YouTube.
Những cá nhân có tầm ảnh hưởng và các trang web chia sẻ mật mã và thẻ combo hàng ngày
Cách tiếp cận của Hamster Kombat trong việc cho phép người dùng kiếm coin trong game để nâng cấp sàn giao dịch của họ có những ảnh hưởng thú vị đối với lĩnh vực tiền điện tử và cộng đồng của chính nó.
Người chơi có thể kiếm coin trong game bằng cách xem các video nhất định trên kênh YouTube của Hamster Kombat. Kênh này chủ yếu là các nội dung hoạt hình được phân loại trong phần Học hỏi và Tin tức, chia sẻ các chủ đề quan trọng đặc biệt dành cho người mới bắt đầu với Web3.
Borget cho biết cách tiếp cận này có thể cực kỳ quan trọng trong việc thu hút người dùng mới và giáo dục họ về các kiến thức cơ bản về Web3, giao dịch tiền điện tử và công nghệ blockchain.
“Việc thu hút người dùng mới vào không gian này là điều rất tuyệt vời. Một số trong số họ sẽ bắt đầu học về tác động của Web3 hoặc hiểu biết về tài chính. Thông qua quyền sở hữu, họ có thể kết nối ví của chúng tôi với các trò chơi khác, mang lại lợi ích cho hệ sinh thái rộng lớn hơn,” Borget nói.
Các tính năng thay thế khác trong Hamster Kombat cho phép người dùng kiếm thêm điểm trong game và đã trở thành một công cụ hữu ích cho các thành viên cộng đồng sáng tạo nội dung. Thẻ combo hàng ngày và mã bí mật là hai tính năng đặc biệt trong game mang lại hàng triệu điểm thưởng.
Đối với mã bí mật hàng ngày, người chơi phải nhập mã bí mật thành công bằng cách gõ mã Morse trên màn hình để kiếm được một triệu điểm. Trong khi đó, người chơi có thể nhận tới năm triệu điểm bằng cách kết hợp ba nâng cấp trong thử thách combo hàng ngày. Các mã và kết hợp này được làm mới mỗi ngày.
Các video hướng dẫn được người dùng tạo trên các nền tảng xã hội như YouTube và TikTok, tiết lộ rằng combo hàng ngày đã trở thành một trong những nội dung phổ biến nhất của Hamster Kombat trong những tuần gần đây. Một số trang web cũng đang tạo các bài viết tin tức hàng ngày chia sẻ các mã và combo hàng ngày.
Loại nội dung này có thể trở thành một cách kiếm tiền khả thi cho các nhà sáng tạo nội dung và trang web, đồng thời thúc đẩy cộng đồng và mang lại nguồn thu nhập thụ động.
Airdrop của Hamster Kombat
Sự thành công của Notcoin được xem là lý do chính dẫn đến sự tăng trưởng chưa từng có về số lượng người chơi của Hamster Kombat. Các nhà phát triển đã thông báo rằng token Hamster Kombat sẽ được phát hành trên blockchain TON, mặc dù ngày diễn ra đợt airdrop vẫn chưa được xác nhận.
Có tin đồn rằng người chơi hy vọng sẽ được thưởng bằng một đợt airdrop token sinh lợi tương tự như Notcoin. Người chơi Hamster Kombat hiện có thể kết nối ví TON tích hợp của Telegram, với menu trong game cho biết rằng quá trình niêm yết token đang diễn ra. Người chơi sẽ phải hoàn thành các nhiệm vụ cụ thể để tham gia vào đợt airdrop sắp tới.
Các video lan truyền cho thấy mọi người từ mọi tầng lớp chơi Hamster Kombat gợi ý rằng nhiều người hy vọng CEO của Hamster có thể thực hiện trong thế giới thực sau khi đã dành thời gian để nhấp chuột và nâng cấp sàn giao dịch.
Yat Siu, đồng sáng lập Animoca Brands, cho biết rằng mặc dù có tiềm năng kiếm tiền, những trò chơi này không phải lúc nào cũng dẫn đến những cú lột xác kinh tế thay đổi cuộc sống. Ông cũng nói rằng đó không phải là mục đích chính của thể loại này.
“Tôi đã tham gia Notcoin, và gia đình tôi cũng chơi Notcoin. Chúng tôi đã có một chút vui vẻ với nó và tôi nghĩ rằng tôi đã kiếm được khoảng 10 đô la từ đợt airdrop. Tuy rằng tôi không dành quá nhiều thời gian vào nó, nhưng đó không phải là mục đích chính của chúng tôi, phải không? Đó là để giải trí và thưởng thức,” Siu chia sẻ với Cointelegraph.
Ông cũng nhận thức rõ rằng mặc dù hấp dẫn về mặt đầu tư, người dùng không cần phải chi tiêu để tham gia.
“Đây là một thể loại giải trí rất khác. Tôi nhìn vào đây không chỉ là đầu tư mà còn là tiếp thị và quảng bá. Nếu bạn muốn quảng bá một thương hiệu, dù là trò chơi như Hamster Kombat hay Notcoin, thực tế là bạn sẵn sàng cung cấp phần thưởng, giá trị của chúng không phải lúc nào cũng có thể xác định, điều này làm cho nó trở nên hấp dẫn,” Siu giải thích.
Bots vẫn còn tồn tại, nhưng hàng triệu người vẫn đang tham gia
Ảnh chụp màn hình được chia sẻ trên tài khoản X của Hamster Kombat vào ngày 24 tháng 6 cho thấy trò chơi có khoảng 185 triệu người dùng hàng ngày. Tuy nhiên, con số này không tính đến các hoạt động của bots và các tài khoản trùng lặp.
Có nhiều nguồn hướng dẫn và tài nguyên trực tuyến giúp người dùng tận dụng bot nhấp chuột tự động để có lợi thế không thể bỏ qua. Một bot nhấp chuột tự động có thể tải xuống tuyên bố hỗ trợ tới 1.000 tài khoản khác nhau.
Việc bán các tài khoản Hamster Kombat cũng có thể trở thành một công việc phụ mang lại lợi nhuận. Một số tài khoản trên thị trường game FunPay được niêm yết với giá trên 1.000 đô la. Đồng hồ năng lượng của Hamster Kombat chỉ là một cách để trò chơi ngăn chặn những người cố gắng gian lận hệ thống bằng cách sử dụng bot nhấp chuột tự động.
Inal Kardan, trưởng bộ phận trò chơi tại TON Foundation, cho biết không thể xác định số lượng bot hiện tại trên Hamster Kombat. Trò chơi không chạy trên chuỗi (mặc dù lộ trình phát triển bao gồm cơ sở hạ tầng trên chuỗi), điều này khiến việc phân tích hành vi của người dùng trở nên thách thức hơn.
Tuy nhiên, một tiền lệ từ Notcoin đã thiết lập một con số gần đúng. Kardan cho biết các ước tính dựa trên hoạt động trên chuỗi chỉ ra rằng ít nhất 50% trong số 35 triệu người chơi được báo cáo của Notcoin là người dùng thực, và nhiều người dùng đã chọn rút tiền qua các sàn giao dịch tập trung, điều này có thể làm lệch các ước tính cao hơn.
“Thu hút hơn 17 triệu người dùng thực đã được xác minh và hoạt động thông qua tăng trưởng tự nhiên và sự tham gia của người chơi là một thành tựu lịch sử,” Kardan nhấn mạnh.
TON nhắm tới sự thành công trong lĩnh vực GameFi
Sau khi ra mắt vào tháng 1 năm nay, Notcoin đã khai trương các ứng dụng mini trên Telegram. Kể từ khi trò chơi click chuột thu hút sự chú ý, số lượng người dùng hoạt động hàng ngày của TON đã tăng đáng kể từ 16.000 lên hơn 600.000 vào ngày 6 tháng 6, theo dữ liệu từ Token Terminal.
Thành công của Hamster Kombat có thể thu hút thêm hàng triệu người đến với blockchain TON, điều mà Kardan cho biết sẽ làm cho blockchain trở thành mạng lưới “mặc định” cho các trò chơi:
“Đặc biệt là với các trò chơi hyper-casual — nếu bạn muốn có hàng triệu người dùng tham gia, TON là chuỗi lý tưởng để làm điều đó.” Sự thành công của trò chơi đã giúp các dự án gốc của TON tiếp cận hàng triệu người dùng mới trên toàn cầu và các ứng dụng mini trên Telegram đang trở thành một lựa chọn tiếp thị khả thi cho chúng.
- Trò chơi Telegram Hamster Kombat đạt 100 triệu người chơi và đây là thời điểm token được ra mắt
- Notcoin sẽ là bước tiếp theo? Trò chơi Telegram ‘Hamster Kombat’ chuẩn bị ra mắt token trên mạng TON
- Giới chức Iran lên án trò chơi blockchain Hamster Kombat là công cụ của “quyền lực mềm”
Thạch Sanh và chuyện kể
Theo Cointelegraph