Từ thư mà Hàn Quốc gửi tới Tesla, có thể nhận thấy một vấn đề mà người dùng ít để ý đến, dễ hiểu nhầm.
Cách đây không lâu, Reuters thông tin về việc một cơ quan chính phủ Hàn Quốc đã gửi thư tới Tesla. Cụ thể, Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (KFTC) đã gửi tài liệu cho thấy Tesla chưa cung cấp thông tin chính xác về quãng đường di chuyển của một số xe.
Một số mẫu xe của Tesla tại Hàn Quốc đã vi phạm quy định về công bằng trong dán nhãn và truyền thông. Theo ủy ban này, Tesla chưa cung cấp thông tin chính xác về quãng đường di chuyển của mẫu xe Model 3, đặc biệt khi nhiệt độ môi trường thấp.
Một quan chức của ủy ban cho biết 'Chúng tôi đang lên kế hoạch tổ chức cuộc họp giữa hai bên để xem xét lại tình hình và xác định mức độ vi phạm cũng như hình phạt đối với hãng xe.'
Trong sự kiện này, trang Carscoops của Mỹ cũng thông tin rằng Tesla có thể phải đối mặt với mức phạt lên tới 10 tỷ won (tương đương 8,35 triệu USD, hay 190,55 tỷ đồng).
Ngược lại, theo một số nguồn tin, Tesla cho rằng quyết định của KFTC là không công bằng với hãng, khi các hãng xe khác cũng quảng cáo quãng đường di chuyển trong điều kiện bình thường.
Trên thực tế, việc hiệu suất pin xe điện giảm trong điều kiện không bình thường không phải là điều mới mẻ, nhưng ít khi được nhắc đến, dẫn đến hiểu nhầm về khả năng thực sự của pin xe điện - một yếu tố được xem như 'trái tim' của xe.
Theo cuộc khảo sát của Geotab trên 4.200 xe điện, tổng cộng ghi nhận khoảng 5,2 triệu chuyến đi. Kết quả cho thấy, pin xe điện hoạt động tốt nhất ở nhiệt độ 21,5oC, với hiệu suất thực tế đạt 115% so với quy định của nhà sản xuất. Từ biểu đồ, ta có thể nhận thấy rằng hiệu suất của pin giảm khi nhiệt độ tăng hoặc giảm so với mức 21,5oC.