British Airways | ||||
---|---|---|---|---|
| ||||
Lịch sử hoạt động | ||||
Thành lập | 1934 (Imperial Airways) 1974 (British Airways) | |||
Sân bay chính | ||||
Trạm trung chuyển chính | Sân bay London Heathrow Sân bay London Gatwick | |||
Điểm dừng quan trọng | Sân bay Manchester | |||
Thông tin chung | ||||
CTHKTX | Executive Club | |||
Phòng chờ | Terraces Lounge | |||
Liên minh | Oneworld | |||
Công ty mẹ | International Airlines Group | |||
Số máy bay | 254 | |||
Điểm đến | 183 | |||
Trụ sở chính | Waterside, Harmondsworth, UK | |||
Nhân vật then chốt | Alex Cruz (Chairman and [[Chief Executive Officer]])
Stephen William Lawrence Gunning (Chief Financial Officer) | |||
Trang web | http://www.britishairways.com |
British Airways (BA) là một hãng hàng không lớn của Anh, với trụ sở chính tại Waterside, Harmonsworth. Đây là hãng hàng không lớn thứ hai tại Anh về quy mô đội bay và số lượng hành khách, chỉ sau easyJet. Trung tâm chính của hãng là Sân bay Heathrow ở Luân Đôn. Vào tháng 1 năm 2011, BA đã kết hợp với Iberia Airlines để thành lập International Consolidated Airlines Group, S.A (gọi tắt là International Airlines Group hay IAG), một tập đoàn hàng không được niêm yết tại Madrid, Tây Ban Nha. IAG là tập đoàn hàng không lớn thứ ba thế giới về doanh thu hàng năm và đứng thứ hai ở Châu Âu. Hãng được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Luân Đôn và Sở Giao dịch Chứng khoán Madrid, là một phần của chỉ số FTSE 100 và chỉ số IBEX35. British Airways là hãng hàng không đầu tiên đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD trên một đường bay trong một năm (từ ngày 01 tháng 4 năm 2017 đến 31 tháng 3 năm 2018 trên tuyến New York JFK - London Heathrow).
Hãng BA được thành lập vào năm 1974, sau khi chính phủ Anh thành lập Hội đồng Hàng không Anh để quản lý hai tập đoàn hàng không quốc hữu hóa, British Overseas Airways Corporation và British European Airlines, cùng với hai hãng hàng không khu vực, Cambrian Airways từ Cardiff và Northeast Airlines từ Newcastle upon Tyne. Vào ngày 31 tháng 3 năm 1974, cả bốn công ty đã được hợp nhất thành British Airways. Tuy nhiên, năm 2019 đánh dấu một thế kỷ hình thành của hãng trên nền tảng các công ty tiền nhiệm. Sau gần 13 năm hoạt động dưới hình thức công ty nhà nước, BA đã được tư nhân hóa vào tháng 2 năm 1987 như một phần của chiến lược tư nhân hóa lớn hơn của chính phủ Đảng Bảo thủ. Hãng đã mở rộng qua việc mua lại Caledonia của Anh năm 1987, Dan-Air năm 1992 và British Midland International năm 2012. Sự phát triển của hãng chứng tỏ tầm quan trọng của nước Anh, vì nhiều điểm đến của hãng ở những khu vực lịch sử từng là một phần của Đế quốc Anh.
Hãng là một trong những thành viên sáng lập của liên minh hàng không Oneworld, cùng với American Airlines, Qantas, Cathay Pacific và hãng Canadian Airlines (hiện đã ngừng hoạt động). Liên minh này đã trở thành liên minh hàng không lớn thứ ba thế giới, chỉ sau SkyTeam và Star Alliance.
Hãng BA được thành lập vào năm 1974 sau khi Hội đồng Hàng không Anh được thành lập bởi chính phủ Anh để quản lý hai tập đoàn hàng không quốc hữu hóa, British Overseas Airways Corporation và British European Airlines, cùng với hai hãng hàng không khu vực, Cambrian Airways từ Cardiff và Northeast Airlines từ Newcastle upon Tyne. Vào ngày 31 tháng 3 năm 1974, cả bốn công ty đã được hợp nhất thành British Airways. Tuy nhiên, năm 2019 đánh dấu một thế kỷ tồn tại của hãng dựa trên các công ty tiền nhiệm. Sau gần 13 năm hoạt động như một công ty nhà nước, BA đã được tư nhân hóa vào tháng 2 năm 1987 như một phần của kế hoạch tư nhân hóa rộng hơn của chính phủ Đảng Bảo thủ. Hãng đã mở rộng thông qua việc mua lại Caledonia của Anh năm 1987, Dan-Air năm 1992 và British Midland International năm 2012. Sự xuất sắc của hãng phản ánh tầm quan trọng của quốc gia, với nhiều điểm đến của nó ở các khu vực lịch sử từng thuộc về Đế quốc Anh.
Đây là một trong những thành viên sáng lập của liên minh hàng không Oneworld, cùng với American Airlines, Qantas, Cathay Pacific và Canadian Airlines (hiện đã ngừng hoạt động). Liên minh này đã phát triển thành liên minh hàng không lớn thứ ba trên toàn cầu, chỉ sau SkyTeam và Star Alliance.
Quá trình hình thành
British Airways (BA) được thành lập vào năm 1972 khi ban quản lý của British Overseas Airways Corporation (BOAC) và British European Airways Corporation (BEA) hợp nhất dưới tên gọi British Airways Board. Sự hợp nhất này đã giúp British Airways trở thành hãng hàng không quốc gia của Vương quốc Anh, không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp, và công ty bắt đầu khẳng định sự hiện diện của mình. BA là một trong hai hãng hàng không duy nhất khai thác máy bay Concorde, với chuyến bay đầu tiên vào tháng 1 năm 1976 và chuyến bay thương mại cuối cùng từ New York đến London vào ngày 24 tháng 10 năm 2003.
Sir John King, được bổ nhiệm làm chủ tịch vào năm 1981 với mục tiêu chuẩn bị cho việc tư nhân hóa British Airways. Ông đã thực hiện một cuộc cách mạng lớn, biến một hãng hàng không đang thua lỗ nghiêm trọng thành một trong những hãng hàng không có lợi nhuận cao nhất trên thế giới, trong khi nhiều hãng hàng không lớn khác gặp khó khăn nghiêm trọng. Hãng hàng không quốc gia đã được tư nhân hóa và niêm yết trên thị trường chứng khoán London vào tháng 2 năm 1987 bởi chính phủ Đảng Bảo thủ.
Trong suốt thập niên 90, BA đã vươn lên thành hãng hàng không lợi nhuận cao nhất toàn cầu với khẩu hiệu 'Hãng hàng không được yêu thích nhất' (The World's Favorite Airline). Vào năm 1993, BA thành lập British Asia Airways, một công ty con đặt trụ sở tại Đài Loan, chuyên cung cấp các chuyến bay giữa London và Đài Bắc. BA cũng đã mua lại 25% cổ phần của hãng hàng không Qantas của Australia.
Lord King từ chức chủ tịch vào năm 1993 và được Colin Marshall thay thế, trong khi Robert Ayling đảm nhận vị trí CEO. Dưới sự quản lý của Ayling, hãng đã tiết kiệm được 750 triệu bảng Anh và thành lập Go vào năm 1998. Tuy nhiên, một năm sau, BA công bố lợi nhuận giảm 84% và tình hình tài chính trở nên tồi tệ nhất kể từ khi tư nhân hóa. Vào tháng 3 năm 2000, Robert Ayling bị thay thế bởi Rod Eddington, người đã đưa ra kế hoạch cắt giảm nhân lực sau sự kiện 11-09. Vào ngày 8 tháng 9 năm 2004, BA thông báo bán 18,5% cổ phần trong Qantas.
Vào tháng 9 năm 2005, Willie Walsh, trước đây là chủ tịch của Aer Lingus, trở thành CEO mới của British Airways. Vào tháng 1 năm 2008, BA công bố công ty con Openskies sẽ khai thác quyền vận chuyển xuyên Đại Tây Dương để thực hiện các chuyến bay từ các thành phố lớn ở châu Âu đến Mỹ. Ngày 30 tháng 7 năm 2008, British Airways và Iberia Airlines thông báo kế hoạch sáp nhập, với cả hai hãng tiếp tục hoạt động dưới thương hiệu riêng, tương tự như Air France và KLM. Vào ngày 8 tháng 4 năm 2010, hãng thông báo rằng quá trình sáp nhập đang tiếp tục và dự kiến hoàn tất vào cuối năm. Tổng hành dinh của hãng hàng không mới sẽ được đặt tại London.
Cơ cấu tổ chức
Trụ sở chính
Trụ sở chính của British Airways, mang tên Waterside, tọa lạc tại Harmondsworth, London Borough of Hillingdon, Anh. Waterside được hoàn thành vào tháng 6 năm 1998. Trước đó, trụ sở của hãng được đặt tại Speedbird House trong sân bay London Heathrow và thường được gọi là Birdseed House.
Tài chính
† Kết quả sơ bộ cho năm tài chính 2009/2010.
* Đã điều chỉnh để phản ánh việc bán bỏ hoạt động khu vực của BA Connect.
Điểm đến của British Airways
British Airways phục vụ 150 điểm đến trên toàn cầu, trong đó có 6 điểm đến trong nước. BA là một trong 9 hãng hàng không duy nhất có tuyến bay tới cả sáu châu lục, cùng với Delta Air Lines, Emirates Airline, Korean Air, Malaysia Airlines, Qantas, Qatar Airways, South African Airways và United Airlines.
Thỏa thuận chia sẻ chỗ
Ngoài việc hợp tác chia sẻ chỗ với các thành viên của liên minh oneworld, British Airways còn ký kết thỏa thuận chia sẻ chỗ với các hãng hàng không dưới đây.
- Aer Lingus
- Alaska Airlines
- China Eastern Airlines
- EVA Air
- Flybe
- Loganair
Đội bay
Đội bay hiện tại
Ngoài việc sử dụng các máy bay Boeing 707 và Boeing 747 từ thời BOAC, từ năm 1972 đến 1974, BA đã sở hữu một đội bay chủ yếu là máy bay sản xuất tại Vương quốc Anh. Vào thập niên 80, hãng bắt đầu đưa vào hoạt động các máy bay Boeing 737 và Boeing 757, sau đó là Boeing 747-400, Boeing 767 và Boeing 777 trong thập niên 90. Tuy nhiên, trừ 29 chiếc Boeing 777, tất cả máy bay của BA đều được trang bị động cơ Rolls-Royce sản xuất tại Anh, chẳng hạn như động cơ Trent 800 trên Boeing 777, động cơ RB211-524 trên 747-400 và 767, hoặc động cơ RB211-535 trên 757-200. Máy bay Boeing của BA thường có số hiệu 36, ví dụ như 737-436 hoặc 747-436.
Mặc dù có đội bay Boeing mạnh mẽ, hãng cũng vận hành nhiều loại máy bay khác. Vào thập niên 80, BA đã tiếp nhận các máy bay Lockheed L-1011. Cuối thập niên 90, hãng bắt đầu đặt hàng với Airbus, bao gồm 100 chiếc A320 và A319 để thay thế đội bay Boeing 737 đã cũ. Vào tháng 9 năm 2007, BA đã đặt hàng 12 chiếc Airbus A380.
Tính đến tháng 6 năm 2024, đội bay của British Airways bao gồm:
Tuổi thọ trung bình của đội bay vào tháng 12 năm 2021 là 13,2 năm.
Loại máy bay | Đang sử dụng | Đặt hàng | Hành khách | Ghi chú | ||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
F | C | T+ | T | Tổng | ||||
Airbus A319-100 | 29 | — | — | — | 40 | 83 | 123 | 1 chiếc sơn màu sơn BEA. |
Airbus A320-200 | 55 | — | — | — | 48 | 108 | 156 | |
Airbus A320neo | 20 | 13 | — | — | 48 | 108 | 156 | 1 chiếc mang màu sơn BEA |
Airbus A321neo ACF | 13 | 7 | — | — | 56 | 136 | 192 | |
Airbus A350-1000 | 18 | __ | — | 56 | 56 | 219 | 331 | |
Airbus A380-800 | 12 | — | 14 | 97 | 55 | 303 | 469 | Đã hoạt động trở lại sau nhiều năm nằm sân |
Boeing 777-200ER | 43 | — | 14 | 48 | 30 | 134 | 219 | |
13 | 48 | 32 | 127 | 220 | ||||
14 | 48 | 40 | 122 | 226 | ||||
8 | 49 | 40 | 138 | 235 | ||||
— | 48 | 24 | 203 | 275 | ||||
— | 32 | 48 | 252 | 332 | ||||
— | 32 | 52 | 252 | 336 | ||||
Boeing 777-300ER | 11 | — | 14 | 56 | 44 | 183 | 297 | |
5 | 8 | 76 | 40 | 130 | 254 | |||
Boeing 777-9 | — | 18 | 8 | 65 | 46 | 206 | 325 | 8 chiếc đầu sẽ được giao vào năm 2024. |
Boeing 787-8 | 12 | — | — | 35 | 25 | 154 | 214 | |
Boeing 787-9 | 18 | — | 8 | 42 | 39 | 127 | 216 | |
Boeing 787-10 | 8 | 10 | 8 | 48 | 35 | 165 | 256 | |
Embraer E190LR | 23 | — | — | 8 | — | 90 | 98 | Khai thác bởi BA City Flyer |
Tổng cộng | 267 | 48 |
Các máy bay với livery đặc biệt
_ Concorde
+ G-BOAA, BOAB, BOAC, BOAD, BOAE, BOAF, BOAG: Union Flag
_ Boeing 747-400
+ G-BNLH: Wings
+ G-BNLS: DREAMFLIGHT
+ G-BNLY: Landor
+ G-BLNZ: Động vật & Cây
+ G-CIVB: Negus
+ G-CIVZ: Benyhone (Ngọn núi của Chim)
_ Boeing 777-200ER:
+ G-YMML: Liên hoan Sáng tạo GREAT tại Thượng Hải
+ G-VIIJ: Benyhone (Ngọn núi của Chim)
+ G-VIIK: Động vật & Cây
_ Boeing 757-200:
+ G-CPEL: Động vật & Cây
+ G-BMRC: Đội Olympic Anh (Hợp tác vì Anh)
+ G-BMRI: Blomsteräng (Cánh đồng Hoa)
+ G-BIKL: Benyhone (Ngọn núi của Chim)
_ Boeing 737-200:
+ G-BGDT: Động vật & Cây
+ G-BGDL: Benyhone (Ngọn núi của Chim)
+ G-BKYB: Blue Poole
+ G-BKYG: Đội Olympic Anh (Hợp tác vì Anh)
_ Boeing 737-300: D-ADBU: Avignon
_ Boeing 737-400:
+ G-BNNL: Hoa hồng Chelsea
+ G-DOCD: Động vật & Cây
+ G-DOCE: Blomsteräng (Cánh đồng Hoa)
+ G-DOCG: Hoa hồng Chelsea
_ Boeing 747-200:
+ G-BDXG: Blomsteräng (Cánh đồng Hoa)
+ G-BDXK: Hoa hồng Chelsea
_ Boeing 767-300: G-BNWU: Blomsteräng (Cánh đồng Hoa)
_ Airbus A320:
+ G-MEDA: Người Lái Cá Voi
+ G-BUSC: Đội Olympic Anh (Cùng nhau vì Anh)
+ G-BUSI: Hòa quyện Anh
_ Embraer ERJ 145: G-EMBD: Động vật & Cây cối
Các máy bay đã từng hoạt động
Đội bay dự kiến trong tương lai
Vào ngày 27 tháng 3 năm 2007, British Airways đã đặt thêm 4 chiếc Boeing 777-200ER, nâng tổng số máy bay loại này lên 8 chiếc trong đơn hàng trị giá 800 triệu đô la
Ngày 27 tháng 9 năm 2007, BA công bố đơn đặt hàng lớn nhất kể từ năm 1998 với 36 máy bay tầm xa. Trong đó có 12 chiếc Airbus A380 và có thể thêm 7 chiếc nữa cùng 24 chiếc Boeing 787 và có thể thêm 18 chiếc nữa. Động cơ Rolls-Royce Trent sẽ được sử dụng cho các máy bay này, trong đó Trent 900 dành cho A380 và Trent 10 dành cho B787. Những máy bay này dự kiến sẽ được giao từ năm 2012 đến 2016. Boeing 787 sẽ thay thế 14 chiếc Boeing 767 còn Airbus A380 sẽ thay thế 20 chiếc Boeing 747-400 và sẽ tăng cường công suất cho các chuyến bay tới Bangkok, Cape Town, Hong Kong, Johannesburg, Singapore và Sydney.
Vào ngày 1 tháng 2 năm 2008, hãng đã công bố việc đặt hàng hai chiếc Airbus A318 để cung cấp dịch vụ hạng thương gia từ sân bay London City đến New York. Hai chiếc A318 này được trang bị 32 ghế giường nằm toàn bộ hạng thương gia, và dịch vụ này bắt đầu từ tháng 9 năm 2009. A318 là loại máy bay lớn nhất có thể hoạt động tại sân bay London City.
Tiếp thị
Nhạc nền trong các quảng cáo của British Airways, mang tên The Flower Duet, được sáng tác bởi Léo Delibes và lần đầu xuất hiện cùng với khẩu hiệu 'Hãng hàng không được yêu thích nhất thế giới' vào năm 1989. Khẩu hiệu này được thay thế vào năm 2001 sau khi Lufthansa vượt qua về số lượng hành khách, nhưng 'The Flower Duet' vẫn được tiếp tục sử dụng. Phiên bản hiện tại của giai điệu này ra mắt vào năm 2007 cùng với khẩu hiệu mới 'Nâng cấp với British Airways'.
Công ty quảng cáo Saatchi & Saatchi đã thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo nổi tiếng cho British Airways trong nhiều năm và tạo ra ảnh hưởng lớn với chiến dịch quảng cáo 'Face'. Kể từ tháng 2 năm 2007, Barte Bogle Hegarty đã được chỉ định là công ty quảng cáo mới của British Airways.
Trước khi sử dụng khẩu hiệu 'Hãng hàng không được yêu thích của thế giới', British Airways đã từng sử dụng các khẩu hiệu sau đây:
- 'Hãng hàng không tốt nhất thế giới'.
- 'Chúng tôi sẽ chăm sóc bạn tốt hơn'.
- 'Bay cùng cờ tổ quốc'.
British Airways là đối tác vận chuyển chính thức của giải quần vợt Wimbledon và là đối tác chính của Thế vận hội Olympic 2012 tại London.
British Airways cũng là nhà vận chuyển chính thức của đội tuyển Anh trong World Cup 2018.
Khu vực hành khách
Đường bay nội địa Anh
Các ghế hành khách trên các chuyến bay nội địa Anh có kích thước rộng 31' và chỉ có một loại hạng ghế. Suất ăn được phục vụ tùy theo chặng bay và thời điểm trong ngày. Trên các chuyến bay nội địa, hành khách được phục vụ bữa sáng trước 10h sáng, và sau thời gian đó chỉ có đồ uống và đồ ăn nhẹ. Đặc biệt, trên các chuyến bay giữa Scotland và London Heathrow, bữa tối cũng được phục vụ.
Châu Âu
Hạng Euro Traveller có ghế ngồi rộng 31' trừ trên máy bay Boeing 757 là 32' và 30' trên Airbus 321. Suất ăn được phục vụ theo từng chặng bay và được phân loại theo các Band (Ví dụ: Band 1 là Paris, Band 3 là Roma và Band 4 là Athens). Các chương trình giải trí được cung cấp trên các chuyến bay từ Band 4 trên máy bay Boeing 767-300.
Hạng Club Europe là dịch vụ hạng thương gia cho các chuyến bay ngắn trong khu vực châu Âu. Hành khách được quyền sử dụng phòng chờ hạng thương gia tại sân bay và được phục vụ bữa ăn hoặc trà vào buổi chiều. Trên hầu hết các máy bay, ghế của hạng Club Europe có kích thước 31', ngoại trừ máy bay Boeing 757, nơi ghế ngồi rộng từ 36 đến 37'.
Quốc tế
First là dịch vụ hạng nhất trên các chuyến bay dài, hiện có trên máy bay Boeing 747 và Boeing 777. Mỗi máy bay được trang bị 14 khoang cá nhân, mỗi khoang có giường nằm rộng 6ft6 (1.98m), màn hình cá nhân 15 inch cho giải trí và ổ cắm điện cho laptop và điện thoại di động. Đặc biệt, một số sân bay có quầy check-in riêng biệt dành cho khách hạng nhất.
Club World là dịch vụ hạng thương gia trên các chuyến bay dài của BA. Hành khách được sử dụng phòng chờ hạng thương gia tại hầu hết các sân bay và phòng đón tiếp tại nhà ga số 5, sân bay London Heathrow. Vào ngày 13 tháng 11 năm 2006, British Airways ra mắt dịch vụ hạng thương gia mới với ghế ngồi rộng hơn và dịch vụ cải tiến. Ghế ngồi rộng 20 inch, dài 6ft6 và có thể chuyển thành giường nằm. Có 24 ghế trên máy bay Boeing 767-300ER, 40 đến 48 ghế trên máy bay 777 và từ năm 2007, 52 đến 70 ghế trên máy bay 747-400. Club World được giới thiệu vào ngày 5 tháng 1 năm 1998 cùng với Club Europe.
World Traveller và World Traveller Plus là hai hạng phổ thông trên các chuyến bay quốc tế dài của British Airways. Ghế ngồi của hạng World Traveller có chiều rộng 31' và hạng World Traveller Plus là 38'.
Thiết kế đặc biệt của khoang hành khách
Việc tăng số lượng hành khách trên một chuyến bay để nâng cao hiệu quả kinh tế luôn là một thách thức trong ngành hàng không. Vào năm 2001, British Airways là hãng hàng không đầu tiên áp dụng thiết kế 10 hàng ghế trong khoang hạng phổ thông trên máy bay Boeing 777, thay vì 9 hàng ghế như trước. Thiết kế này sử dụng ghế hẹp hơn và lối đi hẹp hơn, và được áp dụng cho 3 chiếc Boeing 777-200ER trên các chuyến bay đến Caribbean. Sau British Airways, các hãng hàng không như Emirates, Air France, KLM và China Southern Airlines cũng đã áp dụng thiết kế này. Tuy nhiên, British Airways đã quay lại sử dụng thiết kế 9 hàng ghế truyền thống.
Quy định về chỗ ngồi
Vào tháng 3 năm 2001, British Airways đã thực hiện quy định mới về việc phân bổ chỗ ngồi trong khoang. Theo đó, hành khách nam không được xếp ngồi cạnh trẻ em nếu trẻ em không có người giám hộ bên cạnh, dù người giám hộ đó có ở gần khu vực khác trong khoang.
Phòng chờ hạng thương gia
British Airways cung cấp nhiều loại phòng chờ khác nhau cho hành khách hạng thương gia và các thành viên của chương trình khách hàng thường xuyên. Phòng chờ 'Concorde Room' tại Terminal 7 của sân bay quốc tế John F. Kennedy sẽ được cải tạo để tương đương với tiêu chuẩn của Concorde Room tại Terminal 5A, sân bay London Heathrow. Phòng chờ hạng nhất sẽ được thay thế bằng phòng chờ 'Galleries First', trong khi các phòng chờ Terraces và Executive Club sẽ trở thành 'Galleries Club'. Gate 1 tại Terminal 4 của sân bay London Heathrow đã đóng cửa vào ngày 29 tháng 10 năm 2009, và ba phòng chờ khác từ terminal này đã được chuyển đến Terminal 3. Tại các sân bay không có phòng chờ hạng thương gia của British Airways, hành khách sẽ sử dụng phòng chờ của các đối tác thứ ba.
Chương trình khách hàng thường xuyên
Câu lạc bộ Executive
Chương trình khách hàng thường xuyên chính của British Airways và là một phần của hệ thống Oneworld, Executive Club bao gồm ba cấp độ: Xanh (Blue), Bạc (Silver), và Vàng (Gold). Các quyền lợi của hội viên có thẻ Vàng và Bạc bao gồm quyền sử dụng phòng chờ hạng thương gia và ưu tiên giữ chỗ. Khác với các chương trình của các hãng hàng không khác, Executive Club có hai loại tài khoản: điểm thưởng 'BA Miles' và điểm xét hạng 'Tier Points'. Kể từ tháng 8 năm 2009, hội viên có thể tích lũy điểm xét hạng trên tất cả các chuyến bay, kể cả vé khuyến mại.
Với vé khuyến mại, hành khách chỉ tích lũy được 25% số điểm BA Miles. Hội viên Executive Club sẽ được gia hạn hàng năm dựa trên số điểm tích lũy trong năm. Ví dụ: để duy trì hạng Bạc, hội viên cần thực hiện ít nhất 4 chuyến bay khứ hồi hạng phổ thông giữa Anh và bờ Đông Mỹ. Điểm thưởng của hội viên sẽ hết hạn trong vòng 36 tháng.
Premier
Chương trình này mang lại nhiều quyền lợi hơn so với hội viên Vàng của Executive Club. Chỉ các thành viên quản trị của BA mới được cấp thẻ Premier, và hiện tại có 1200 thành viên trong chương trình này.
Liên kết ngoài
- Trang web chính thức
- Hệ thống bản đồ tuyến bay
- Bộ sưu tập di sản của British Airways
- Đào tạo phi hành đoàn của British Airways
- Kênh YouTube của British Airways
- Danh sách các vụ sáp nhập và mua lại của British Airways Lưu trữ từ ngày 02 tháng 04 năm 2010 tại Wayback Machine
Liên kết đến các bài viết liên quan |
---|