Mặc dù toàn bộ thủy thủ đoàn đã được sơ tán, nhưng gần 4.000 chiếc xe hơi vẫn còn trên tàu, theo xác nhận từ tập đoàn Volkswagen.
Hải quân Bồ Đào Nha thông tin rằng một tàu vận chuyển ô tô đang chở hàng ngàn chiếc xe hơi tới Mỹ đã bị cháy và trôi dạt vào trung tâm của Đại Tây Dương vào ngày 16/2 vừa qua.
Mặc dù đã sơ tán 22 thuyền viên trên tàu, tình hình của các phương tiện trên tàu vẫn chưa rõ ràng. Tàu có tên Felicity Ace, dài 200 mét, đang vận chuyển gần 4.000 phương tiện do tập đoàn Volkswagen sản xuất, theo tuyên bố xác nhận từ nhà sản xuất ô tô.
Trên đường tới cảng Davisville, Rhode Island từ Emden, Đức, tàu đã phát tín hiệu cấp cứu do báo cáo về một vụ hỏa hoạn trong một trong các khoang hàng. Thủy thủ đoàn sau đó đã được cứu sang Đảo Failal của Bồ Đào Nha.
Chủ tàu đang tìm kiếm một tàu kéo đại dương, nhưng Felicity Ace khó có thể được kéo đến một cảng gần đó do kích thước quá lớn.
Ngay sau khi vụ tai nạn được báo cáo, một blogger chuyên về xe hơi là Matt Farah tiết lộ anh đã nhận được cuộc gọi từ đại lý thông báo chiếc Porsche anh đặt mua đã có mặt trên con tàu. Các khách hàng của Porsche trên nhiều diễn đàn cũng bắt đầu lo lắng rằng đơn đặt hàng của họ đã bị ảnh hưởng.
Tập đoàn Volkswagen, công ty sở hữu Porsche, đã thừa nhận trong một tuyên bố rằng Felicity Ace đang vận chuyển xe của họ nhưng không nói rõ khách hàng tại Mỹ sẽ chịu ảnh hưởng thế nào. Tại Mỹ, tập đoàn đang bán xe dưới các thương hiệu Volkswagen, Porsche, Audi, Lamborghini, Bentley và Bugatti.
Người phát ngôn của Porsche cho biết họ đã liên hệ với công ty vận chuyển nhưng vẫn chưa có thông tin chi tiết về tình hình của những chiếc xe. Ông cũng nói rằng còn quá sớm để xác định các bước tiếp theo và liệu những chiếc xe có thể được trục vớt hay không.
Nếu các phương tiện trên tàu Felicity Ace bị hỏng, điều đó có thể gây ra thêm đau đầu cho Volkswagen vì tập đoàn đang gặp nhiều khó khăn liên quan đến chuỗi cung ứng do ảnh hưởng của đại dịch. Nhà sản xuất ô tô này đã giao ít hơn 4,5% xe trong năm ngoái so với năm 2020, và họ cũng dự kiến rằng các nút thắt trong chuỗi cung ứng vẫn sẽ biến động trong nửa đầu năm nay.
Vụ việc xảy ra vào thời điểm hỗn loạn của ngành công nghiệp ô tô. Tình trạng thiếu chip máy tính trên toàn cầu đang gây áp lực lớn lên các nhà sản xuất ô tô, buộc họ phải cắt giảm ca làm việc và sản xuất ít xe hơn. Thiếu hàng tồn kho mới tại các đại lý cũng đang làm tăng giá của cả ô tô mới và cũ, và những người theo dõi ngành tin rằng mức giá này có thể không bao giờ trở lại như trước đại dịch.
Tham khảo từ BI, Reuters
https://genk.vn/hang-nghin-chiec-xe-hoi-sieu-sang-dang-troi-dat-va-boc-chay-tren-dai-tay-duong-20220218151755058.chn