EVGO VS125 khó đối đầu với VinFast do giá bán cao đến 44,9 triệu đồng, tuy nhiên không vượt trội về cấu hình và thiếu hạ tầng sạc điện.
Ngày 8/4, EVGO, thương hiệu xe máy điện thuộc tập đoàn Sơn Hà, ra mắt 4 mẫu mới tại TP.HCM. Trong đó, VS125 là phiên bản cao cấp nhất và cũng gây tranh luận với Honda Vario về thiết kế. Xe được bán với giá 44,9 triệu đồng, chưa kể pin.
EVGO VS125 có nhiều điểm tương đồng với Honda Vario 125.
Thiết kế của Honda Vario 125 và Vario 150 (phiên bản cũ) rõ ràng qua các phần đầu, đèn pha, đèn LED ban ngày, thân và đuôi xe. Hãng xe Việt đã học hỏi từ các chi tiết này, kể cả các nút bấm và hộc đồ trước. Tất cả các đèn đều sử dụng công nghệ LED. Xe có chìa khóa cơ và cổng sạc USB.
So sánh EVGO VS125 (bên trái) và Honda Vario 125 (bên phải).
Theo thông tin từ nhà sản xuất, xe dùng động cơ công suất 3.000W, truyền động xích, đạt tốc độ cao nhất 80 km/h. Khoảng cách di chuyển lên tới 150 km nếu sử dụng 2 pin rời. Tuy nhiên, EVGO chỉ cung cấp pin Lithium-ion (giá chưa được tiết lộ), không có chương trình thuê pin như VinFast. Bảng điều khiển dạng Full LCD, hiển thị đầy đủ thông tin về tốc độ, ODO, dung lượng pin...
Kích thước tổng cộng 1.960 x 690 x 1.100 mm, trọng lượng 130 kg. Bánh xe 14 inch kết hợp với lốp 90/80 ở trước và 100/80 ở sau. Hệ thống phanh đĩa trước và sau, trang bị hệ thống phanh kết hợp CBS giống một số xe Honda, tiếc rằng với mức giá này chưa có hệ thống ABS.
Đối thủ chính trong thị trường xe máy điện Việt Nam của EVGO là VinFast. EVGO gặp khó khăn do chính sách không cho thuê pin, người dùng muốn sử dụng xe phải mua pin với giá có thể tăng thêm vài chục triệu đồng. Ngoài ra, hãng còn thiếu hạ tầng sạc và mạng lưới đại lý, trung tâm dịch vụ khắp nơi giống VinFast.
Với giá 44,9 triệu đồng, đối thủ gần nhất của VS125 là Klara S (36,9 triệu đồng) và Vento S (56 triệu đồng). VinFast Klara S đạt tốc độ tối đa 78 km/h và khả năng di chuyển lên tới 194 km. Còn Vento S có tốc độ tối đa 89 km/h và tầm hoạt động 160 km. Các chỉ số này đều cao hơn so với EVGO VS125.