BYD đã công bố giá của 3 mẫu xe điện Atto 3, Han và Tang tại thị trường châu Âu và sẽ bắt đầu giao hàng từ năm nay tại Na Uy, Thụy Điển, Đan Mạch, Hà Lan, Bỉ, Luxembourg và Đức.
BYD đã công bố giá của 3 mẫu xe điện Atto 3, Han và Tang tại thị trường châu Âu và sẽ bắt đầu giao hàng từ năm nay tại Na Uy, Thụy Điển, Đan Mạch, Hà Lan, Bỉ, Luxembourg và Đức.
Vào cuối năm nay, người tiêu dùng ở Pháp và Anh cũng sẽ nhận được các dòng xe không khí thải của BYD. Trong thời gian sớm nhất, các đại lý tại tất cả các thị trường lớn tại châu Âu sẽ trưng bày 3 mẫu xe điện này.
Xe BYD Atto 3 có giá khởi điểm là 38.000 euro, trong khi chiếc BYD Han và Tang có giá khởi điểm là 72.000 euro. Giá này chỉ áp dụng cho thị trường Đức và có thể khác biệt giữa các quốc gia.
Ảnh: bydeurope
Cả ba mẫu xe điện sẽ được giới thiệu tại triển lãm Paris Motor vào tháng 10 năm 2022, và các thông số kỹ thuật chi tiết sẽ được BYD công bố vào thời điểm đó.
VinFast thông báo sẽ bắt đầu giao hàng cho các đơn đặt trước vào cuối năm nay tại thị trường châu Âu. SUV hạng trung VF8 có giá khởi điểm 46.050 euro và SUV cỡ lớn VF9 là 62.750 euro, không kể chi phí thuê pin 120 euro mỗi tháng cho VF8 và 150 euro mỗi tháng cho VF9. Tổng chi phí mua VF8 cộng với pin là 62.200 euro, đối với VF9 là 82.950 euro, theo trang web của công ty.
Ảnh: Technode Global
Được thành lập vào tháng 2/1995 với tư cách là nhà sản xuất pin, BYD hiện đã có mặt tại hơn 30 khu công nghiệp trên khắp thế giới. BYD là một công ty quan trọng trong lĩnh vực điện tử, ô tô, năng lượng mới và vận chuyển đường sắt.
Theo Forbes, lãi ròng của nhà sản xuất xe điện Trung Quốc được tỷ phú Warren Buffett đầu tư đã tăng vọt 206% so với cùng kỳ năm trước lên 3,6 tỷ nhân dân tệ, tương đương khoảng 530 triệu USD. Doanh thu của công ty cũng tăng 65,7% so với 6 tháng đầu năm 2021 lên 150,6 tỷ nhân dân tệ.
Nửa đầu năm nay, nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đã trở thành hãng xe điện có doanh số bán cao nhất thế giới, vượt mặt người khổng lồ Tesla của tỉ phú Elon Musk. BYD đã bán được 641.350 chiếc xe điện trong 6 tháng đầu năm 2022, trong khi Tesla bán được 564.740 xe.
Khả năng cạnh tranh của BYD trên thị trường xe điện một phần đến từ nguồn cung cấp nội bộ các thành phần cốt lõi, bao gồm pin và chất bán dẫn được chọn, cũng như việc công ty đã tập trung sớm vào lĩnh vực xe điện.
Vào 8/9, hãng sản xuất ôtô điện của Trung Quốc đã ký thoả thuận mua đất với WHA Corp, công ty bất động sản công nghiệp lớn nhất Thái Lan, để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên ở Đông Nam Á.
Khi nhà máy đi vào hoạt động, sản lượng sản xuất hàng năm dự kiến đạt khoảng 150.000 xe, theo thông báo từ cả hai công ty. WHA lưu ý rằng đến năm 2030, xe điện dự kiến sẽ chiếm 30% tổng sản lượng xe hơi của Thái Lan - tức là khoảng 700.000 chiếc xe mỗi năm.
Trong năm ngoái, BYD đã thông báo về việc bán xe du lịch chạy điện tới nhiều quốc gia như Brazil, Australia, Singapore và Na Uy.
Khác với một số mẫu xe Tesla có giá cao cấp, các mẫu xe của BYD có nhiều phân khúc giá khác nhau. BYD cho biết họ đã dừng sản xuất các loại xe chạy bằng dầu kể từ tháng 3 và tập trung vào các mẫu xe chạy bằng pin và hybrid. Từ tháng 4/2021, tất cả các phương tiện chạy điện thuần túy của BYD sẽ sử dụng loại pin “Blade” do công ty tự phát triển, đây là lần đầu tiên được lắp đặt trên mẫu sedan Han nổi tiếng của hãng.