Trong ngày ra mắt mẫu xe đỉnh cao ET9, Nio không quên chia sẻ video tiết lộ về hệ thống treo tiên tiến có tên SkyRide Fully Active Suspension, được sử dụng trên dòng sedan cỡ lớn - Ảnh 2
Ngày 23/12, Nio, một thương hiệu xe điện Trung Quốc, đã giới thiệu mẫu sedan cỡ lớn hàng đầu mang tên ET9.
Yếu tố ấn tượng nhất của mẫu xe này, theo thông tin từ Nio, là khung gầm có tên SkyRide Intelligent Chassis System. Khung gầm này tích hợp 3 yếu tố là hệ thống đánh lái điện tử Steer-by-wire, công nghệ đánh lái trục sau Rear Wheel Steering và hệ thống treo chủ động toàn phần Fully Active Suspension. Yếu tố thứ 3 là hệ thống treo chủ động toàn phần đầu tiên trên thế giới.
Trên Nio ET9, mỗi giảm xóc được điều khiển độc lập bằng bơm thủy lực riêng cùng các linh kiện thủy lực đi kèm để điều chỉnh tầm di động lên xuống 50 mm. Nhờ vậy, sedan cỡ lớn này đảm bảo độ êm ái không thể so sánh với bất kỳ dòng xe nào khác trên thị trường.
Để minh chứng, Nio đã thực hiện video ghi lại cảnh xe trang bị hệ thống treo đặc biệt vận chuyển dàn ly chứa hơn một nửa nước. Xe sau đó liên tục đi qua các gờ giảm tốc mà không làm rơi một giọt nước từ ly và không làm lắc chóp ly.
Chỉ 4 người được trải nghiệm tiện nghi 'như trên máy bay hạng sang' của Nio ET9 vì cabin mặc định chỉ có 4 chỗ ngồi. Ghế sau rộng nhất với khả năng ngả 45 độ và chỗ duỗi chân rộng rãi cùng hệ thống điều khiển riêng.
Một số trang bị đáng chú ý trong cabin bao gồm 7 bức rèm chắn nắng, bàn gấp, 2 màn hình cảm ứng 14,5 inch AMOLED, cửa sổ trời toàn cảnh, tủ lạnh, tablet 8 inch điều khiển các tính năng...
Cabin của Nio ET9 thiết kế đơn giản, rộng rãi và trang nhã, không thiếu đi nét hiện đại với đèn nền và dàn màn hình. Ảnh: Nio.
Trong khu vực lái của Nio ET9, có một cụm điều khiển trung tâm dài 2 mét được thiết kế đơn giản. Phía trên và giữa cụm điều khiển là màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch, cạnh đó là vô lăng hình chữ nhật và màn HUD. Xe cũng có một màn hình riêng để hiển thị trợ lý ảo cá nhân có tên NOMI. Nio ET9 cũng là mẫu xe đầu tiên trên thế giới sử dụng chip hệ thống 5nm để tăng khả năng xử lý.
Nio ET9 thuộc phân khúc sedan cỡ lớn với kích thước lần lượt là 5.325 mm (chiều dài), 2.016 mm (chiều rộng), 1.620 mm (chiều cao) và 3.250 mm (chiều dài cơ sở). Thiết kế ngoại thất của xe được tối giản để tối ưu hóa hiệu suất khí động học.
Mặc dù là một chiếc sedan, nhưng Nio ET9 có thiết kế gợi nhớ đến dòng xe SUV. Ảnh: Nio.
Hệ truyền động của Nio ET9 được mặc định sử dụng 2 động cơ điện. Động cơ sau có công suất 456 mã lực, trong khi động cơ trước có công suất 241 mã lực để hoàn thành hệ dẫn động 2 cầu. Tổng công suất của toàn bộ hệ thống là 697 mã lực. Điều quan trọng hơn, đây là mẫu xe đầu tiên của Trung Quốc sử dụng công nghệ sạc 900V.
Công nghệ sạc nhanh giúp Nio ET9 có thể chạy thêm được 255 km chỉ trong 3 phút sạc. Ngoài ra, giống như mọi mẫu xe Nio khác, người dùng có thể dễ dàng thay pin tại các trạm đổi pin đã được xây dựng trên khắp Trung Quốc và đang mở rộng ra nhiều quốc gia khác như Đức.
Với những tiến bộ kỹ thuật của mình, không có gì ngạc nhiên khi Nio ET9 có mức giá tối thiểu là 800.000 NDT (tương đương khoảng 2,72 tỷ đồng).