Thị phần của thương hiệu trong phân khúc SUV đã tăng lên 19,9% vào cuối tháng 9. Ban lãnh đạo của công ty tự tin giữ vững vị thế dẫn đầu về doanh thu trong phân khúc SUV.
Hãng xe Ấn Độ Mahindra của tỷ phú Anand Mahindra đã khiến nhiều người trầm trồ khi 'chốt đơn' 25.000 lượt đặt cọc xe Mahindra Scorpio-N trong 1 phút. Scorpio-N là chiếc SUV hạng trung thế hệ mới của hãng.
Gần đây, thương hiệu ô tô Mahindra tại Ấn Độ tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt từ khách hàng. Trong vài tháng gần đây, thương hiệu này thu hút trung bình 51.000 đơn đặt hàng mỗi tháng.
Trong năm tài khóa kết thúc vào ngày 31/3, Mahindra & Mahindra báo cáo doanh thu tăng 34% lên 1.200 tỷ rupee (14,5 tỷ USD) và lợi nhuận thuần đạt 10,3 tỷ rupee (123 triệu USD). Điều này được thúc đẩy bởi doanh số bán hàng kỷ lục của các mẫu xe SUV và xe kéo, giúp tài sản của Anand Mahindra tăng 18% lên 2,6 tỷ USD.
Trong một bài viết về kết quả kinh doanh quý 2 năm tài chính 2024, ông Rajesh Jejurikar - Giám đốc điều hành kiêm Tổng Giám đốc mảng kinh doanh của Auto and Farm tại Mahindra & Mahindra cho biết, tính đến ngày 1/11, công ty có tổng cộng 286.000 đơn đặt hàng và tỷ lệ hủy đơn vẫn duy trì ở mức 8%.
Công ty hiện có 10.000 đơn đặt hàng chờ xử lý cho XUV300 và XUV400, 70.000 chiếc cho mẫu XUV700, 76.000 cho mẫu Thar, 11.000 cho chiếc Bolero và 119.000 cho mẫu Scorpio (bao gồm cả bản N và Classic). Công ty đã tăng sản xuất cho tất cả các mẫu xe chính của mình như XUV700, Thar và Scorpio.
Ông Rajesh Jejurikar cho biết thêm, công ty đang mong muốn giao nhiều xe hơn trong tương lai và sẽ cố gắng giảm thời gian chờ đợi.
Từ tháng 7 đến tháng 9/2023, Mahindra & Mahindra đã bán được 114.742 chiếc SUV, gấp đôi so với doanh số vài năm trước. Công ty cũng đã được xếp hạng là nhà sản xuất SUV hàng đầu thứ hai tại Ấn Độ trong 5 quý liên tiếp.
Thị phần của Mahindra trong phân khúc SUV đã tăng lên 19,9% vào cuối tháng 9. Ông Jejurikar tin rằng công ty sẽ tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu về doanh thu trong phân khúc SUV.
Để duy trì sự hấp dẫn của sản phẩm, ông Jejurikar tuyên bố rằng, công ty sẽ tung ra phiên bản cập nhật của XUV400 với nội thất được cải thiện và công ty đang tiến đúng hướng với các kế hoạch EV trên nền tảng Inglo – mẫu xe điện đầu tiên dự kiến ra mắt vào tháng 12/2024.
Việc phát triển xe ô tô điện là ưu tiên hàng đầu của chính phủ Ấn Độ trong thời gian sắp tới. Chính phủ đã đặt mục tiêu xe điện chiếm 70% doanh số bán ô tô và xe tải thương mại, 30% ô tô cá nhân, 40% xe buýt và 80% xe cơ giới vào năm 2030.
Theo ước tính của Trung tâm Tài chính Năng lượng CEEW (CEEW-CEF), nếu mục tiêu này được hoàn thành đúng thời hạn thì sẽ có 102 triệu xe điện chạy trên khắp Ấn Độ. Đến năm 2022, quốc gia này đã có khoảng 1 triệu xe điện.
Các nhà sản xuất xe điện lớn nhất Ấn Độ như Tata Motors đã tăng cường sản xuất để cạnh tranh với các đối thủ nước ngoài đang đổ xô vào quốc gia Nam Á này.
Nhà phân phối Suzuki tại Ấn Độ Maruti Suzuki hiện là công ty lớn nhất trong lĩnh vực vận tải hành khách với gần 43% thị phần trong năm 2022 và đặt mục tiêu ra mắt các dịch vụ ô tô điện vào năm 2025.
Cuối năm 2022, Mahindra công bố kế hoạch đầu tư 100 tỷ rupee (1,2 tỷ USD) để thành lập nhà máy sản xuất xe điện ở phía Tây đất nước. Mục tiêu của nhà máy là đóng góp 20 - 30% tổng doanh thu xe SUV của công ty trong năm 2027.
Vào tháng 8/2023, quỹ đầu tư Singapore Temasek Holdings đã đồng ý đầu tư 145 triệu đô la Mỹ vào Mahindra Electric Automobile, công ty con của Mahindra về xe điện. Thỏa thuận này định giá Mahindra Electric Automobile ở mức gần 10 tỷ USD.