Sau khi bán chiếc xe Dong Feng cuối cùng với lỗ để dọn kho, đại lý phân phối của mẫu xe Trung Quốc này không có kế hoạch mang thêm xe về.
Có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2016, đến năm 2019, hãng Dong Feng quyết định mở rộng thị trường với hàng loạt showroom mới ở TP HCM, TP Cần Thơ và tỉnh Bình Dương. Các showroom này kinh doanh 6 mẫu xe thuộc đủ phân khúc từ sedan, MPV đến SUV, từ 5 chỗ đến 7 chỗ.
Tuy nhiên, việc kinh doanh xe Dong Feng và xe Trung Quốc nói chung tại Việt Nam gặp nhiều khó khăn, đại lý và hãng xe đều không đạt hiệu quả kinh doanh, dẫn đến nhận diện thương hiệu trên thị trường rất kém. Trước khi ngừng kinh doanh tại Việt Nam, hãng Dong Feng đồng loạt hạ giá mạnh một số mẫu xe tồn kho.
Kinh doanh các mẫu xe Dong Feng tại thị trường Việt Nam không hiệu quả nên hãng xe Trung Quốc quyết định rút lui
Ông Trần Ngọc Phúc, nguyên Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH MTV Dịch vụ Xuất nhập khẩu SUTONG - một trong những doanh nghiệp phân phối xe Dong Feng ở thị trường Việt Nam, chỉ rõ lý do khiến hãng xe Trung Quốc này phải rút lui là bởi định giá quá cao, có mẫu lên đến 899 triệu đồng/chiếc.
'Dù định giá cao, nhưng các mẫu ôtô Trung Quốc không được thiết kế đẹp, không có nhiều công nghệ, do đó không cạnh tranh được. Khi hãng Dong Feng mở rộng thị trường ở Việt Nam, đại dịch COVID-19 bùng phát, làm cho các showroom phải đối mặt với nhiều khó khăn. Ngoài ra, sự bùng nổ của xe điện và sự suy giảm của xe xăng làm cho hãng không còn quyết tâm phát triển thị trường cho xe chạy xăng' - ông Phúc giải thích.