Showroom Jaguar Land Rover 3S mới khai trương ở Hà Nội là showroom tiêu chuẩn mới đầu tiên của hãng trên thế giới, mang đến cho khách hàng trải nghiệm không chỉ về xe hơi.
Nếu trước đây, khách đến showroom Jaguar Land Rover (JLR) thường chỉ xem xe, thì giờ đã có trải nghiệm hoàn toàn mới. Trung tâm trưng bày mới của JLR được thiết kế theo tầm nhìn 'Ngôi nhà Thương hiệu', không chỉ là nơi trưng bày xe mà còn là không gian tổ chức triển lãm nghệ thuật kết hợp với khách sạn 5 sao. Điều này là bước tiến mới thực hiện chiến lược 'Modern Luxury' của hãng.
Trung tâm trưng bày có diện tích 1.673 m2, lấy cảm hứng từ hiệu ứng sóng nước. Nếu không biết đó là showroom xe, người mới đến có thể nhầm lẫn với không gian triển lãm nghệ thuật trong một khách sạn 5 sao. Sự sáng tạo từ trung tâm điêu khắc, tranh nghệ thuật, đồ gốm, lọ thủy tinh hay sách... được sắp xếp tinh tế theo từng khu vực tương ứng với các dòng xe Defender và Range Rover. Các chiếc xe trong showroom cũng là một phần của tác phẩm nghệ thuật mà JLR muốn khách hàng trải nghiệm.
Giáo sư Gerry McGovern, Giám đốc Sáng tạo của JLR, đã giám sát thiết kế và xây dựng của địa điểm này. Ông cho biết đây là cơ hội để truyền đạt tầm nhìn về cuộc sống sang trọng hiện đại một cách chính xác, tạo ra một không gian đầy sáng tạo, phản ánh triết lý thiết kế đương đại của JLR.
Đây có lẽ là showroom xe sang đầu tiên tại Việt Nam mang lại trải nghiệm khác biệt như vậy. Một quầy bar sang trọng là nơi mà khách hàng có thể thưởng thức một ly cocktail, mocktail hoặc cà phê trong khi nghe tư vấn hoặc chờ đợi dịch vụ bảo dưỡng xe. Ông James Hagger, Giám đốc Thiết kế Bán lẻ của JLR, cho biết sự thoải mái, không gian mở và không khí thư giãn tại đây làm cho nơi đây trở nên giống như một hộp trang sức sang trọng.
Nếu tầng 1 là nơi khách hàng thưởng thức không gian nghệ thuật, thì tầng 2 là nơi cung cấp nhiều thông tin về xe, mặc dù không có bất kỳ chiếc Land Rover nào được trưng bày. Tại đây, khách hàng có thể nhìn từ trên cao xuống sảnh tầng 1 để chiêm ngưỡng toàn bộ bức tranh về xe được trưng bày. Một dãy sofa dài là nơi khách hàng có thể thư giãn với một ly cà phê trong khi ngồi nghe tư vấn hoặc chờ đợi dịch vụ bảo dưỡng xe.
Một phòng riêng trên tầng 2 được thiết kế dành cho khách muốn cá nhân hoá chiếc xe của mình. Vật liệu da, màu da hoặc màu sơn mẫu đều được trưng bày tại đây. Khách hàng có thể lựa chọn cấu hình và hình ảnh chiếc xe theo cấu hình tương ứng được mô phỏng trực quan nhất trên màn hình lớn treo tường. Sau khi đã lựa chọn xong cấu hình cho chiếc Land Rover của mình, khách hàng có thể chuyển sang phòng riêng để ký hợp đồng. Tất cả không gian được thiết kế mở, thoáng đãng và liền mạch, nhưng vẫn đảm bảo được sự riêng tư ở từng khu vực.
Ở bên ngoài, showroom mới của Jaguar Land Rover tập trung vào 2 dòng xe là Defender và Range Rover. Sự bố trí như vậy giúp khách đến showroom dễ dàng biết được họ nên bước vào khu vực nào đầu tiên để tìm hiểu chiếc xe mình quan tâm. Bước vào showroom, khách hàng cũng sẽ được nhân viên hỗ trợ đặc biệt, người sẽ dẫn dắt họ trong suốt hành trình trải nghiệm 'nghệ thuật' bên trong.
Mất 18 tháng để đội ngũ JLR Việt Nam hoàn thiện showroom thứ 2 của hãng tại Hà Nội. Đây là showroom JLR đầu tiên trên thế giới được thiết kế theo tiêu chuẩn mới. Địa điểm tiếp theo mà JLR khai trương showroom mới sẽ là tại TP. HCM.
Hiện nay, showroom 3S mới của JLR chỉ trưng bày xe Land Rover. Với chiến lược mới của hãng, Jaguar sẽ tập trung vào xe điện và sẽ ra mắt tại Việt Nam vào thời điểm thích hợp, khi cơ sở hạ tầng và nhu cầu của khách hàng đã sẵn sàng. Mặc dù vậy, hãng vẫn trang bị 5 trụ sạc tại showroom mới, trong đó có 2 trụ sạc siêu nhanh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong tương lai.