(Tổ Quốc) - Vào ngày 28/6, Samsung đã chính thức công bố kết quả và trao giải cho các tác giả chiến thắng trong cuộc thi “Sáng tạo thế giới xanh” - một hoạt động ý nghĩa nhằm lan tỏa tinh thần phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.
Cam kết hành động với chiến dịch Kết Nối Sống Xanh của “ông lớn” Samsung
Khi nói đến Samsung, người ta thường nhớ đến thương hiệu TV hàng đầu thế giới với sự dẫn đầu trong đổi mới công nghệ. Hiện nay, ngoài việc dẫn đầu về công nghệ, Samsung còn gắn liền với một giá trị vô cùng quan trọng - chiến dịch “Kết Nối Sống Xanh” và những nỗ lực không ngừng vì môi trường.
Với Samsung, “Kết Nối Sống Xanh” không chỉ là khẩu hiệu mà còn là mục tiêu và cam kết. Điều quan trọng là, cam kết của họ luôn đi kèm với những hành động thiết thực, không chỉ là những lời nói trống rỗng.
Samsung không ngừng tạo ra những giải pháp tiên tiến, thân thiện với môi trường và đồng hành cùng người dùng trên hành trình xanh. Hầu hết các sản phẩm trong hệ sinh thái của Samsung đều hướng tới mục tiêu bền vững.
Bên cạnh đó, Samsung còn cải tiến chế độ quản lý năng lượng bằng trí tuệ nhân tạo (AI Energy Mode) thông qua SmartThings để giúp người dùng kiểm soát và tiết kiệm năng lượng. Hãng còn tiên phong trong việc chuyển đổi CO2 thành vật liệu tái chế, giảm mực dầu in trên bìa cứng bằng công nghệ QR, loại bỏ kim ghim và giảm kích thước đóng gói. Những bao bì có thể tái chế của TV Samsung là nguồn cảm hứng cho cuộc thi “Sáng tạo thế giới xanh”.
Cuộc thi “Sáng tạo thế giới xanh” - Hoạt động thú vị lan tỏa tinh thần sống xanh đến cộng đồng
Chỉ 'làm gương' để thúc đẩy tinh thần sống xanh không đủ, Samsung nhận thức rằng để lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững một cách hiệu quả nhất, cần sự chung tay của cộng đồng. Và để lan tỏa tinh thần ấy, tạo cơ hội cho người dùng tham gia xây dựng hành tinh xanh là điều quan trọng nhất. Đó cũng chính là lý do cuộc thi “Sáng tạo thế giới xanh” ra đời - cuộc thi tái chế từ bao bì TV Samsung.
Sau thành công của mùa 1 năm trước, cuộc thi tái chế bao bì sinh thái của TV Samsung đã trở lại vào tháng 4/2023 với chủ đề “Sáng tạo thế giới xanh”, kéo dài hành trình Kết Nối Sống Xanh. Cuộc thi này đã tạo ra những hoạt động tái chế sáng tạo và ý nghĩa, với nhiều ý tưởng thiết kế độc đáo, sản phẩm mới lạ từ bao bì TV. Nó không chỉ khích lệ sự sáng tạo mà còn mang lại niềm vui kép cho người dùng khi họ tham gia bảo vệ môi trường và có cơ hội nhận được những phần thưởng công nghệ hấp dẫn.
Trong vòng 2 tháng, cuộc thi này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực với 93 bài dự thi sáng tạo, ý nghĩa và có ứng dụng cao từ người dùng trên khắp đất nước, ở mọi lứa tuổi và lĩnh vực. Trên mạng xã hội, các bài viết về cuộc thi cũng nhận được sự tương tác 'khủng'. Điều này cho thấy Samsung đã thành công trong việc lan tỏa và khẳng định tính khả thi, tiện ích và ý nghĩa của việc tái chế bao bì. Đồng thời, giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
Những thông điệp 'sống xanh' độc đáo được ẩn sau loạt tác phẩm tái chế kỳ công
Ban giám khảo và ban tổ chức đã lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất, dựa trên các tiêu chí: sáng tạo, câu chuyện truyền cảm hứng, công năng và tính ứng dụng, thẩm mỹ và trao giải với tổng giá trị giải thưởng lên đến 72 triệu đồng.
Nổi bật trong số đó là tác phẩm giành giải Nhất, “Thành phố dưới biển” của tác giả Nguyễn Trọng Duy. Điều thú vị là anh chàng đã tham gia cả mùa thi năm trước và tác phẩm của anh lấy cảm hứng từ chính phần thưởng - chiếc TV The Serif.
Chỉ với bao bì carton đơn giản, Trọng Duy đã tạo nên 1 thành phố dưới biển và 1 khu rừng tuyệt đẹp cùng “view” độc lạ từ khung hình TV The Serif. Anh chia sẻ muốn thông qua tác phẩm này để truyền tải góc nhìn của Samsung về hành trình bảo vệ môi trường biển và rừng. Thật thú vị khi TV Samsung không chỉ đồng hành cùng người dùng trong việc giải trí, thư giãn mà nay còn là nguồn cảm hứng để nhân rộng lối sống xanh.
Trọng Duy chia sẻ sau khi tham gia “Sáng tạo thế giới xanh”, anh nhận thấy thông điệp mà cuộc thi mang lại là vô cùng ý nghĩa. Anh cũng đánh giá việc tái chế bao bì như thế này có tính thực tế cao, đơn giản và ai cũng có thể thực hiện được. Đây hẳn cũng chính là mục tiêu mà Samsung luôn hướng tới - biến việc tái chế từ khó khăn trở nên đơn giản, giúp người dùng dễ dàng thực hiện và hình thành thói quen bảo vệ môi trường lành mạnh lâu dài. Mỗi người góp sức một phần, dần dần sẽ thúc đẩy thói quen phát triển bền vững tới cả cộng đồng.
Một tác phẩm khác ý nghĩa và đáng chú ý không kém chính là “Kim Long Bảo Ngọc” của tác giả Phan Thị Thùy Trang (Giải nhì với phần thưởng là 1 máy chiếu The Freestyle). Vốn là một GenZ, cô nàng tin rằng thế hệ của mình không chỉ sống cho bản thân mà còn biết bảo vệ môi trường theo cách riêng biệt nhất. Và thực tế là Thùy Trang đã thành công chứng minh điều đó bằng cách tham gia và giành giải ở “Sáng tạo thế giới xanh”.
Trang chia sẻ, tác phẩm được cô nàng lấy cảm hứng từ những bức tượng rồng được điêu khắc từ gỗ quý - món đồ xa xỉ được ưa chuộng trên thị trường nhưng lại đi kèm với nạn khai thác cạn kiệt gỗ trong rừng phòng hộ, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường sống xanh. Trang thậm chí còn dành hẳn 1 tháng để thực hiện dự án này thật công phu với mong muốn hình ảnh thành phẩm sẽ “viral”, góp phần lan tỏa năng lượng bảo vệ môi trường tới nhiều bạn trẻ hơn nữa. Sắp tới, chắc Samsung sẽ cần tổ chức nhiều hoạt động xanh cho GenZ hơn nữa, vì các bạn rất sành sỏi và sáng tạo trong khâu lan tỏa thông điệp đó ạ.
Đây là lần đầu Trang tham gia một cuộc thi tái chế. Cô nàng biết đến “Sáng tạo thế giới xanh” qua Facebook và thấy cuộc thi rất ý nghĩa. Trang quyết định tham gia một phần là để lan tỏa tinh thần sống xanh đến mọi người. Trong hành trình dự thi, cô nàng đánh giá rất cao Samsung khi hãng không chỉ “kêu gọi suông” mà còn đồng hành cùng các thí sinh, cung cấp bao bì TV cũng như cải tiến bao bì để dễ cắt và lắp ráp nhất. Điều này là điều rất hiếm cuộc thi tái chế nào có thể làm được.
Kế hoạch kéo dài hành trình Kết Nối Sống Xanh trong tương lai
Sau thành công của cuộc thi “Sáng tạo thế giới xanh” mùa thứ 2, Samsung sẽ tiếp tục chiến dịch Kết Nối Sống Xanh qua nhiều hoạt động thiết thực.
Bà My cũng chia sẻ thêm rằng Samsung sẽ tiếp tục nghiên cứu và cải tiến để tạo ra các giải pháp tiên tiến, thân thiện với môi trường. Hãng cũng dự kiến duy trì cuộc thi hàng năm và tổ chức nhiều hoạt động khác nhằm lan tỏa tinh thần sống xanh.
Hiện tại, khi đến Samsung68 để thưởng thức các tác phẩm xuất sắc trong “Sáng tạo thế giới xanh” (từ bây giờ đến 2/2/2023), người dùng còn có cơ hội tham gia các hoạt động ủng hộ lối sống xanh như thu gom pin cũ, tái chế bao bì, và trang trí cây xanh.