Ettore Bugatti Là Một Trong Những Người Theo Đuổi Sự Hoàn Hảo, Hoặc Ít Nhất Là Tiệm Cận Với Nó.
Ngày 15/9 Vừa Qua Là Sinh Nhật Lần Thứ 140 Của Ettore Bugatti – Nhà Sáng Lập Thương Hiệu Bugatti Nổi Tiếng Ngày Nay và Cũng Là Một Trong Những Kỹ Sư Tài Ba Nhất Thời Đại Trước Khi Qua Đời Vào Năm 1947, Sống Đến 65 Tuổi.
Nếu Phải Mô Tả Bugatti Chỉ Trong Một Câu Nói, Nhiều Người Sẽ Nói Rằng Ettore Luôn Hướng Đến Các Tiêu Chuẩn Cao Hơn. Không Hài Lòng Với Rượu Thời Đó? Ettore Bugatti Tự Phát Triển Hầm Chứa Rượu. Cảm Thấy Xe Đạp Chưa Đủ Tốt? Ettore Bugatti Cũng Tự Sáng Chế Ra Một Mẫu Xe Đạp Riêng.
Không Chỉ Là Khung Xe Máy, Ổ Khóa, Dụng Cụ Phẫu Thuật Và Thậm Chí Cả Dao Cạo, Ettore Bugatti Đã Sáng Tạo Ra Vô Số Thiết Bị Hàng Ngày. Chiếc Xe Đồ Chơi Nổi Tiếng Type 52 Được Phát Triển Khi Ông Muốn Tìm Cho Con Trai Mình Roland Một Chiếc Xe Đồ Chơi Sang Trọng Nhưng Không Tìm Thấy Gì Ưng Ý Trên Thị Trường.
Dù Vậy, Các Phát Minh Của Ettore Bugatti Vẫn Được Truyền Lại Đến Ngày Nay, Nhất Là Các Chiếc Xe 4 Bánh. Kinh Nghiệm Trong Việc Chế Tạo Xe Của Ông Không Hề Thiếu Từ Thời Kỳ Đầu Vì Khi Chỉ Mới 17 Tuổi, Ông Đã Tự Chế Một Chiếc Xe Mô Tô 3 Bánh Tham Gia Giải Đua Paris – Bordeaux Danh Tiếng. Nhận Ra Tài Năng Của Con Trai Mình, Bố Của Ettore, Carlo Bugatti, Đã Thúc Đẩy Ông 'Ra Riêng' Sau Một Năm Học Việc Tại Nhà Máy Prinetti Và Stucchi.
Khi Đến Tuổi 18, Ettore Bugatti Đã Tự Thiết Kế, Tự Chế Linh Kiện và Tự Lắp Ráp Chiếc Xe Ô Tô Đầu Tay Của Mình. Thành Công Của Chiếc Xe Này Đã Mang Lại Cho Ông Nhiều Giải Thưởng Quý Giá và Ông Nhanh Chóng Được De Dietrich Thuê Để Thiết Kế và Chế Tạo Xe Cho Công Ty.
Những Ý Tưởng Mà Ettore Bugatti Đưa Ra Trong Thập Niên 1900 Đều Mang Tính Tiên Phong, Đến Mức Chúng... Không Thể Thực Hiện Bởi Người Khác Trong Thời Điểm Đó. Trong Cuộc Đua Paris – Madrid Năm 1903, Chiếc Xe Do Ông Chế Tạo Không Tham Gia Được Vì Vị Trí Ngồi Thấp và Trọng Tâm Khung Gầm Thấp (Để Tăng Khả Năng Cân Bằng và Tối Ưu Hóa Khí Động Học) Trong Khi Ban Tổ Chức Tin Rằng Vị Trí Ngồi Cao Sẽ Tốt Hơn.
Không Lâu Sau Đó, Ettore Bugatti Đã Có Đủ Năng Lực Tự Chế Tạo Nhiều Mẫu Xe Với Các Kích Thước và Công Suất Động Cơ Đa Dạng. Chiếc Type 10 Sau Khi Được Độ Lại Đã Tham Gia Giải French Grand Prix Năm 1911 và Đạt Về Đích Thứ 2 Mặc Dù Phải Đối Đầu Với Các Dòng Xe Nặng Hơn Gấp Đôi và Động Cơ Lớn Hơn Gấp 3, Cho Thấy Rõ Tài Năng Của Nhà Sáng Chế Pháp Này.
Chiếc Xe Đua Thành Công Nhất Mà Ettore Bugatti Chế Tạo Trong Sự Nghiệp Là Type 35 (1925) Đã Chiến Thắng Trong Khoảng 2.000 Cuộc Đua Lớn Nhỏ, Biến Nó Thành Dòng Xe Đua Thành Công Nhất Trên Thế Giới.
Tuy Nhiên, Đó Cũng Là Thời Điểm Mà Ettore Bugatti Nhận Ra Rằng Giới Thượng Lưu Trên Toàn Thế Giới Chưa Có Một Chiếc Xe Đủ Sang Trọng, Lớn Phù Hợp Cho Họ Sử Dụng. Điều Này Đã Thúc Đẩy Ông Tạo Ra Type 41 - Nền Tảng Của Giá Trị Xe Bugatti Ngày Nay. Type 41 Khi Đó Là Chiếc Xe Dài Nhất, Sang Trọng Nhất Và Cao Nhất, Luôn Đồng Hành Cùng Vua Chúa Và Giới Thượng Lưu Châu Âu.