Trong khi Ducati kiên quyết 'điểm mặt', Harley Davidson đã sớm đặt mục tiêu chuyển sang kinh doanh 100% xe điện.
Chỉ từ giữa tháng 2 tới nay, 2 thương hiệu mô tô hàng đầu thế giới là Harley Davidson từ Bắc Mỹ và Ducati từ châu Âu đã công bố 2 chiến lược trái ngược trong bối cảnh làng xe trên toàn cầu đang chuyển dịch sang kỷ nguyên xe điện.
Khởi đầu với Harley Davidson, CEO hãng là Jochen Zeitz xác nhận với tờ Dezeen rằng sau 120 năm nổi danh với mô tô phân khối lớn chạy xăng, họ sẽ chuyển đổi sang kỷ nguyên chạy điện. Thay đổi này, theo ông, là cần thiết và bắt buộc.

Thương hiệu mô tô Mỹ sẽ không chuyển đổi một nửa, thay vào đó họ nhắm tới tương lai nơi đại lý của mình kinh doanh 100% mô tô điện. Tuy nhiên, sự thay đổi này không thể diễn ra trong một cái nắm và cũng không thể xảy ra trong thập kỷ này. Hãng dự kiến việc chuyển đổi sẽ không hoàn tất trước năm 2033 và có thể sẽ kéo dài đến năm 2040. Hiện tại, Harley Davidson đã có chi nhánh riêng sản xuất xe điện với tên gọi là LiveWire.

Tập khách hàng của Harley Davidson được kỳ vọng sẽ có sự biến đổi khi hãng chuyển đổi sang xe điện, thu hút thêm nhóm người dùng chưa từng sử dụng mô tô phân khối lớn hoặc thậm chí là người chưa từng lái xe 2 bánh.
Ngược lại, Ducati ở bên kia đại dương cho biết họ sẽ không sản xuất và phân phối mô tô điện ít nhất trong vài năm tới, với tương lai của dòng sản phẩm này vẫn chưa rõ ràng.
Trong cuộc trò chuyện với Bloomberg Television, Giám đốc điều hành Ducati Bắc Mỹ Jason Chinnock cho biết họ đang chờ đợi sự tiến bộ trong công nghệ pin điện để mang đến cho người dùng một mẫu xe điện có khả năng vận hành tương xứng với danh tiếng của hãng.

Mặc dù là một phần của tập đoàn Volkswagen - một trong những tập đoàn xe hơi đang chuyển đổi sang xe điện nhanh nhất trên thế giới, nhưng Ducati không có vội vàng trong lĩnh vực này.
Thực tế, họ đã có kinh nghiệm trong việc sản xuất mô tô điện thông qua việc tham gia giải đua FIM Enel MotoE World Cup. Tuy nhiên, theo lãnh đạo của Ducati, họ vẫn chưa bắt đầu phát triển bất kỳ dự án mô tô điện thương mại nào, có nghĩa là cần ít nhất vài năm nữa (hoặc có thể lâu hơn, có thể vào thập kỷ tới) mới có thể thấy một mẫu xe điện Ducati mới trình làng.
