
Thế giới kỳ lạ và tuyệt vời của Harold Halibut được xây dựng hoàn toàn bằng tay. Điều này không phải là điều kỳ lạ nhất về cuộc phiêu lưu kể chuyện sắp tới của Slow Bros về một mối quan hệ bạn bè không tưởng giữa một con người và một người bạn cá ngoài hành tinh trong cuộc tìm kiếm ý nghĩa của ngôi nhà. Tuy nhiên, đó là một yếu tố không ngờ tới nhất ngay từ đầu. 'Chúng tôi bắt đầu làm việc với kỹ thuật hoạt hình stop-motion thực sự,' giám đốc nghệ thuật Ole Tillmann cho biết về nguồn gốc phong cách của trò chơi, '[Nhưng] chúng tôi đã quyết định sớm tiếp tục xây dựng thế giới và nhân vật của trò chơi giống như chúng tôi sẽ làm cho một bộ phim stop-motion, nhưng sử dụng hoạt hình kỹ thuật số thay vì.'
Kết quả là một trò chơi mang vị ngọt của kỷ niệm, với phong cách claymation đầy mê hoặc, hoàn toàn có sự kỳ lạ dễ thương của một tác phẩm kinh điển của Wes Anderson. Đây là một lựa chọn duy nhất cho một trò chơi video, đẹp đến nỗi ngạc nhiên. Slow Bros. coi yếu tố thủ công này là một cách 'khai phá những suy nghĩ tưởng tượng và làm cho chúng trở nên dễ tiếp cận với người chơi game,' theo Tillmann - và Harold Halibut không gì ngoài là huyền diệu.
Trở về nhà

Điều đầu tiên bạn nên biết về Harold Halibut là trò chơi diễn ra trên FEDORA. Không phải loại bạn đeo trên đầu, mà là một tàu ngầm lớn như một thành phố nổi trôi dưới đáy đại dương ngoài hành tinh.
Lối chơi về cơ bản khá đơn giản: dưới dạng một cuộc phiêu lưu người thứ ba, chúng ta sẽ di chuyển Harold người cá với bạn đồng hành con người của anh ta, và điểm tương tác chính của bạn là cuộc trò chuyện với những người cư dân khác trên FEDORA. 'Tôi nghĩ rằng cần một chút kiên nhẫn để thích nghi, vì nó tập trung rất nhiều vào cốt truyện và có nhiều cảnh cắt,' Tillman nói. 'Nhưng sau khi bạn thích nghi, nó thực sự mở ra cảm giác lạ thường ấy khi ở trong thế giới mới kỳ lạ này.'
Sự kỳ lạ lan tỏa trong cuộc sống trên FEDORA đưa bạn đến hai nơi cùng một lúc. Cảm giác như một cửa sổ vào quá khứ, nhờ vào kỹ thuật hoạt hình stop-motion kỹ thuật số của nó, nhưng những nét tươi sáng của tâm trạng ma túy trông giống như đến từ một tạp chí khoa học viễn tưởng những năm 70. Theo nhiều cách, đó là một cài đặt tương lai như được tưởng tượng trong quá khứ, và sự phức tạp thời gian đó là một phần của những gì Tillman gọi là 'siêu thực ma túy'.

'Sở thích nghệ thuật của tôi kéo dài nhất là siêu thực, và vào thời điểm tạo ra thế giới trong trò chơi, chúng tôi đã lục tung qua tất cả văn hóa ảo bị bỏ rơi từ những năm 60 và 70,' anh nói về các điểm mốc nghệ thuật của Harold Halibut. Một ảnh hưởng bất ngờ khác đối với trò chơi? Anime, bao gồm 'tất cả các tên lớn đã trào qua đây trong thập kỷ 90, phim chiếu rạp, cũng như các chương trình và nguồn gốc manga của chúng.'
Các ảnh hưởng qua các phương tiện truyền thông không dừng lại ở đó. Tillman tiếp tục trích dẫn 'tâm trạng' của đạo diễn phim Hồng Kông Wong Kar-wai là điểm cảm hứng, và thậm chí cả sự vĩ đại của điện ảnh của Spielberg.
Harold Halibut không ngắn gọn hơn một câu chuyện huyền diệu.
Harold Halibut được thể hiện thông qua một bộ sưu tập của các phương tiện truyền thông khác nhau vì những người tạo ra nó là một nhóm người rất đa dạng. Trò chơi sẽ là trò chơi dài đầu tiên của Slow Bros, với sự tham gia của các nhà phát triển có nền tảng từ nghề mộc đến làm phim. Với sự thành phần sáng tạo độc đáo như vậy, phong cách nghệ thuật phi truyền thống của Harold Halibut trở nên gần như tất yếu.
'Lý do đầu tiên rất rõ ràng để làm như cách chúng tôi đã làm là ba người đầu tiên làm việc trên trò chơi không có cách nào khác [làm việc],' Tillman nói về giai đoạn đầu. 'Xây dựng những thứ là cách mạnh mẽ nhất của họ để kể câu chuyện. Lúc đó, tôi đang làm việc như một họa sĩ minh họa và luôn kết nối với cách suy nghĩ này, một cách kết nối tay trước, xử lý số hóa sau đó. Sau đó, chúng tôi đã tìm thấy một mối kết nối rất sống động như một nhóm qua việc xây dựng thế giới. Một lần nữa, điều đó được thông qua bằng cách ngồi đó với những căn phòng nhỏ thực sự trước mắt chúng tôi và tự hỏi câu chuyện nào để kể trong chúng.'
Kỳ diệu, thần thoại và được tạo ra một cách tỉ mỉ với tình yêu, Harold Halibut là một bí ẩn. Slow Bros. vẫn chưa công bố một ngày phát hành cụ thể, ngoại trừ việc nó sẽ ra mắt trong 12 tháng tới, nhưng chúng tôi đã có cảm giác rằng cuộc phiêu lưu hấp dẫn này có thể sẽ là lớn trong năm 2024.