Điều đáng ngạc nhiên hơn là thương hiệu này cũng không phải là của Nhật Bản.
Có phải smartphone đang thống trị thị trường khó tính của Nhật Bản không?
Tại Nhật Bản, thị phần của Google Pixel đã tăng gấp 5 lần - cụ thể là 527%.
Nếu vào năm 2022, thương hiệu smartphone Google bị đánh giá là 'yếu thế' tại thị trường Nhật Bản, thì đến năm 2023, Google Pixel đã trở thành thương hiệu lớn thứ ba.
Theo các báo cáo phân tích thị trường, năm 2022 Google Pixel chỉ chiếm 1,5% thị trường smartphone Nhật Bản, nhưng vào năm 2023 con số này đã tăng lên 10,7% - tức là mức tăng đáng kể này chỉ trong vòng 2 năm.
Hiện tại, khoảng cách giữa Google Pixel (ở vị trí thứ ba) và Sharp (ở vị trí thứ hai) chỉ là 0,2%.
Sự gia tăng thị phần của Google Pixel lên 527% cao hơn bất kỳ đối thủ cạnh tranh hàng đầu nào tại Nhật Bản trong cùng thời kỳ.
Với mức tăng này, khoảng cách giữa Google Pixel và Sharp có thể sớm được thu hẹp và thương hiệu này có thể leo lên vị trí thứ hai vào năm 2024.
Cần lưu ý rằng vào năm 2023, Google đã ra mắt dòng Pixel 8 và nhiều người dùng đang mong chờ sự xuất hiện của Pixel 8a với mức giá phải chăng hơn.
Trong năm 2024, người dùng cũng mong đợi sẽ thấy sự ra mắt của điện thoại gập Pixel Fold cũng như các sản phẩm thuộc dòng Pixel 9.
Sự xuất hiện của tất cả các thiết bị này có thể đẩy mạnh thị phần smartphone của Google tại Nhật Bản. Chúng ta cũng cần theo dõi kỹ để xem liệu Google Pixel có thể cạnh tranh với Apple để giành vị trí hàng đầu tại Nhật Bản hay không.
Trong khi đó, Google Pixel cũng đang có mức tăng trưởng đáng kể tại Mỹ, mặc dù không đạt được mức đáng kinh ngạc như tại Nhật Bản.
Người Nhật: Đây có thể là những lý do!
Trong một bài viết được đăng trên Yahoo Japan vào tháng 7/2023, Kenta Yamaguchi đã đề cập đến lý do Google Pixel đang thành công tại Nhật Bản như sau:
'Tại sao Google Pixel lại bán chạy tại Nhật Bản?'
Các nghiên cứu độc lập đã chỉ ra tầm ảnh hưởng lớn của quan hệ đối tác.
Ở Nhật Bản, hầu hết các điện thoại cao cấp được bán thông qua các nhà mạng.
Điều này cũng áp dụng cho Google Pixel, ngoài ra các mẫu điện thoại này thường được nhà mạng áp dụng các chương trình giảm giá và thu cũ đổi mới - điều này mang lại cơ hội mua với giá hời cho người dùng.
Đặc biệt, nhà mạng Softbank trước đây rất tập trung vào iPhone nhưng gần đây đã mở rộng dòng sản phẩm Android của mình và có vẻ như họ đã góp phần lớn vào việc mở rộng thị trường Pixel - chẳng hạn như việc độc quyền bán Pixel 6 Pro ở Nhật Bản.
Ngoài ra, với người dùng Nhật Bản, Google Pixel mang đến cảm giác rất 'Nhật Bản'.
Ví dụ, vào năm 2021, Pixel 5a (5G) chỉ được bán ở một thị trường bên ngoài Mỹ là Nhật Bản và thu hút sự chú ý (mặc dù điều này có thể do hạn chế trong sản xuất).
Ngoài ra, tại Nhật Bản có nhu cầu về một số loại chip đặc biệt cho các tính năng như 'Osaifu-Keitai' (hệ thống thanh toán di động đặc biệt ở Nhật Bản)... do đó, dòng Pixel cũng có các phiên bản riêng cho Nhật Bản.
Bên cạnh đó, người Nhật cảm thấy an tâm khi sử dụng Google Pixel vì nó dễ sử dụng và cập nhật... nó được đón nhận nhiệt tình vì khả năng tổng thể đã trở thành tiêu chuẩn cho các smartphone Android'.