Giống như Anna Wintour - người đứng đầu trong ngành thời trang, hoặc nữ doanh nhân Whitney Herd - người sáng lập ứng dụng hẹn hò Bumble, những phụ nữ độc lập và thành đạt không thay đổi bản thân vì công việc. Họ xem công việc như một mối quan hệ và đối xử với nó như với người tình.
Sau một thời gian làm việc ở công ty từ vài năm đến nhiều năm, mọi người thường cảm thấy cơ thể và tâm trí dần bị mệt mỏi. Khi bắt đầu, công việc có vẻ như là tất cả, sếp là người quyết định lớn nhất. Nhưng dần dần, bạn sẽ nhận ra rằng công việc không phải là tất cả, và cuối cùng, nó không khác gì làm một công việc bán thời gian 8 tiếng mỗi ngày. Không cần phải xem công việc như cuộc sống của bạn. Anna Wintour - người đứng đầu trong ngành thời trang, hoặc nữ doanh nhân Whitney Herd - người sáng lập ứng dụng hẹn hò Bumble, họ không thay đổi bản thân vì công việc. Họ xem công việc như một mối quan hệ và đối xử với nó như với người tình.
Đánh giá từ sếp và đồng nghiệp không phải là tất cả
Thường thì, điều khiến bạn gặp khó khăn khi làm việc không chỉ là công việc chính mà còn là cách mà sếp và đồng nghiệp đánh giá bạn. Nhiều người đã từng tức giận khi bị sếp chỉ trích về hiệu suất làm việc. Tuy nhiên, khi bạn ở lại công ty đủ lâu, bạn sẽ phải trải qua những lời phê bình hoặc góp ý. Nhưng đừng quá chú trọng vào nhận xét của họ.
Dù sếp khen hay chê, đó có thể là cách họ muốn giúp bạn cải thiện. Sếp thường chỉ quan tâm đến kết quả và lợi ích, vì vậy nếu họ không hiểu bạn hoàn toàn, đó cũng không quan trọng.
Whitney Wolfe Herd, sáng lập viên của Bumble, từng bị chỉ trích nặng nề nhưng đó lại là động lực để cô thể hiện bản lĩnh hơn. Đôi khi, những chỉ trích có thể thúc đẩy bạn làm điều lớn lao hơn.
Luôn làm việc tốt nhất của bạn và không để những lời chỉ trích làm tổn thương bạn. Nếu bạn cảm thấy không phù hợp, hãy ra đi một cách tự tin.
Hãy nhớ, không ai là không thể thay thế
Khi mới vào công ty, bạn có thể cảm thấy xấu hổ khi xin nghỉ ốm hay đi nghỉ phép, nhưng có người đã từng nói với tôi rằng nếu công ty phụ thuộc vào bạn quá nhiều, bạn nên nghĩ lại về vị trí và giá trị của mình. Chịu trách nhiệm không phải là điều xấu, nhưng không nên quá mức.
Bạn có thể yêu công việc và cam kết với mục tiêu chung, nhưng không nên hy sinh tất cả cho công việc. Nếu bạn tiêu hao tâm trí và thân thể cho công việc, cuối cùng, bạn sẽ mất cạnh tranh và có thể phải ra đi.
Thưởng xứng đáng với nỗ lực. Đó là quy tắc tốt nhất trong cuộc sống và công việc.
Đừng dành thời gian cho nơi không đánh giá bạn
Một người bạn của tôi luôn cảm thấy không được trân trọng ở nơi làm việc, mặc dù anh đã có một vị trí cao ở một công ty quốc tế. Nhưng cảm giác này đã khiến anh trải qua những thời gian khó khăn và bị trầm cảm. Cuối cùng, anh quyết định rời khỏi công ty đó và tìm kiếm một môi trường làm việc mới. Cuộc sống này rất dài, hãy quý trọng và sử dụng nó một cách có ý nghĩa.