Aiều gì mà hệ thống AWD mang lại cho chiếc MG HS 2.0T Trophy?
Với giá sau giảm lên tới hơn 800 triệu đồng cho phiên bản cao nhất, chiếc MG HS 2.0T Trophy đang trở thành sự lựa chọn duy nhất trong phân khúc C – SUV dưới 1 tỷ được trang bị hệ thống AWD với chế độ tự động và chế độ khóa vi sai trung tâm điện tử, giúp cải thiện khả năng bám đường tối ưu cho chiếc xe trong nhiều điều kiện địa hình phức tạp.
AWD là gì? Nói một cách đơn giản, AWD, viết tắt của All wheel drive – Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, có khả năng tính toán và truyền công suất của động cơ đến cả 4 bánh xe tại mọi thời điểm, đem lại độ bám đường và khả năng vận hành ổn định cho chiếc xe trong hầu hết các điều kiện vận hành khác nhau như đường trơn trượt, đường tuyết hay khi vận hành ở tốc độ cao hoặc nhiều khúc cua. Chính vì lý do này, hệ dẫn động AWD ngày càng được ưu tiên cho các mẫu xe SUV mới cũng như trở thành một lợi thế để các hãng ô tô cạnh tranh với nhau.
Trên thị trường ô tô Việt Nam, với mức giá dưới 1 tỷ đồng như hiện nay, MG HS 2.0T Trophy gần như là chiếc xe duy nhất trong phân khúc C-SUV được trang bị hệ thống AWD, giúp mang lại trải nghiệm tối ưu cho người sử dụng.
MG HS 2.0T Trophy với hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian.
Hệ thống dẫn động AWD của MG HS 2.0T Trophy, từ trải nghiệm của chúng tôi, cho thấy hiệu suất vận hành tốt hơn trên đường nhựa ở tốc độ cao. Xe tạo ra cảm giác bám đường tốt nhất trong dải tốc độ 80-100km/h. Khi lái trên đèo, lực truyền đến cả 4 bánh cũng mang lại cảm giác ổn định khi phải thực hiện nhiều cú quẹo liên tục, không có hiện tượng mất lực khi ga được đạp.
Tuy nhiên, xe cũng trang bị hệ thống khóa vi sai trung tâm điện tử, giúp cố định lực kéo ở cầu trước và cầu sau ở tỷ lệ 50-50. Điều này tăng cường khả năng vận hành off-road trên các đoạn đường đất có độ bám thấp hoặc trơn trượt.
Kết hợp với các tính năng an toàn khác như Hệ thống kiểm soát phanh góc cua (CBC), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA), Chức năng làm khô phanh đĩa (BDW)… và chứng chỉ Euro NCAP 5 sao, MG HS 2.0T Trophy mang lại cảm giác an toàn cao cho người lái trên mọi loại đường.
Tạo ra cảm giác an toàn trên mọi loại đường.
Hệ thống AWD trên MG HS 2.0T Trophy, khi kết hợp với hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép và động cơ turbo 2.0L tăng áp công suất 225 mã lực, mang lại trải nghiệm thú vị cho người lái. Nếu 3 chế độ Eco, Normal, Sport chưa đủ, việc kích hoạt chế độ Super Sport trên vô lăng sẽ đem lại nhiều bất ngờ. Lúc này, xe hoạt động tối đa công suất, phản ứng chân ga – phanh nhạy hơn, tăng tốc tối ưu. Vô lăng tạo cảm giác đầm, chắc hơn ở dải tốc 100-120km/h, mang lại cảm giác “dính lưng” cho người lái.
Trên đoạn đường Hà Nội – Mai Châu (Hòa Bình) mà chúng tôi trải nghiệm, MG HS 2.0T Trophy đạt đỉnh phấn khích khi di chuyển trên đèo Đá Trắng. Cảm giác bứt tốc vượt với các xe khác, đặc biệt là container, thực sự là phấn khích. Chuyển số mượt mà và vượt nhanh chóng. Trên các khúc cua, ghế ngồi ôm sát cùng hệ thống kiểm soát lực phanh góc cua tốt, mang lại cảm giác êm ái cho hành trình.
Cảm giác lái hứng khởi.
Với chúng tôi, MG HS 2.0T Trophy hiện đang tổng hợp đầy đủ các yếu tố để trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc C-SUV tại Việt Nam: Thiết kế đẹp mắt, động cơ mạnh mẽ, tính năng an toàn vượt trội, hệ thống AWD thông minh và không kém phần quan trọng, mức giá rất hợp lý vào thời điểm này.
Dù mới gia nhập thị trường ô tô Việt Nam trong 1 năm qua nhưng các sản phẩm của MG đang ngày càng nhận được sự quan tâm của khách hàng Việt bởi thiết kế ấn tượng, công nghệ và khả năng vận hành an toàn. Hãng cũng có những cam kết về chất lượng sản phẩm qua gói bảo hành 5 năm không giới hạn số kilomet và ngày càng mở rộng mạng lưới đại lý ủy quyền trên toàn quốc. Tính đến nay đã có 20 đại lý đi vào hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên cả nước. |